Review: BIORE CLEANSING OIL

Mới gần đây mình có đọc một vài báo online về top 5 và top 10 sản phẩm dầu tẩy trang, trong đó có Biore Cleansing Oil :D rất đúng lúc là sản phẩm này đang được bày bán khắp các siêu thị, hiệu thuốc ; giá cả rất được nên mình lại "phải" mua dùng thử :D

>>> Bao bì
Chai nhựa màu hồng kute :D vòi bơm cao, dài thuận tiện. Vòi bơm cũng có nắp đậy + khóa giúp hạn chế sản phẩm bị đổ, chảy ra và giữ miệng vòi bơm sạch. Mình rất thích thiết kế nắp và khóa của em Biore này. Chai dạng dẹt tiết kiệm diện tích với dung tích vừa phải (150ml).
Nhìn chung, bao bì của em này được thiết kế đơn giản nhưng khá tiện dụng, hợp lý.

>>> Sản phẩm
Em này mặc dù bán khắp các siêu thị lớn nhỏ nhưng thực chất là hàng nhập khẩu, được sản xuất ở Nhật. Trong thành phần em này có dầu khoáng (mineral oil) và hương liệu.
Dầu không quá đặc và không có màu (chứ không phải màu hường à nha). Vì có hương liệu nên em nó có mùi thơm hoa quả (hình như là mùi chanh) mát mát, ngọt ngọt - mình không thích các thể loại mùi nên không ưng lắm, nhưng mùi của em nó vẫn trong ngưỡng chịu đựng được, không bị quá nồng.

>>> Cách dùng và cảm nhận
Mình dùng em này để tẩy trang thôi chứ không dùng thay sữa rửa mặt :)) Mình thấy em Biore này làm tốt nhiệm vụ tẩy trang (phấn nền lâu trôi, son lỳ, kẻ lông mày waterproof, kẻ mắt waterproof) với một lần bơm duy nhất - chứng tỏ em này dùng tiết kiệm phết luôn. Nếu chịu khó massage kỹ, nhũ hóa bằng nước kỹ thì khi rửa lại bằng máy rửa mặt thấy rất ít mỹ phẩm sót lại - nhưng nếu vội một tẹo thì mỹ phẩm sót lại thấy rõ trên cọ của máy rửa mặt luôn => như vậy là em nó tẩy trang ok nhưng kém hơn em Hada Labo Gokujyun mình đang dùng chút đỉnh.
Điều đáng phiền lòng hơn ở em Biore này là em ấy làm da mình khô căng sau khi sử dụng dù thời tiết hiện không còn lạnh và khô nữa. Đôi lúc khi trời khô hanh, em Gokujyun cũng làm da mình hơi khô căng ở cằm và mũi nhưng không bị nặng như em Biore này. Chính thế nên sau khi dùng để tẩy trang trong 1 tuần, em nó giờ chỉ được dùng để giặt Beauty Blender :(

Các thể loại son, eyeliner lâu trôi, không thấm nước của mình được đem ra test :D
Kết quả là khi ở dạng dầu, em eyeliner còn 70%, son đi hết trừ em son kem KIKO còn 30%
Nhũ hóa, rửa sạch bằng nước, eyeliner đã hết 99%, son hết 95%

>>> Tóm lại
Trong các loại dầu tẩy trang bình dân hiện nay, theo mình biết thì em này thuộc nhóm giá mềm nhất rồi - có 159k/ chai thôi, lại dễ mua được ở khắp nơi; cũng là hàng có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Nếu bạn nào da thường đến dầu, không thành kiến với dầu khoáng và mùi thơm, cần một sản phẩm tẩy trang để tẩy lớp trang điểm hàng ngày (không quá nhiều sản phẩm lâu trôi như mình dùng) thì mình thấy em này rất OK. Nhưng nếu da khô hoặc hỗn hợp, có vùng da dễ bị khô căng thì em này có vẻ không ổn lắm.

PS. Mình đã từng review nhiều loại dầu tẩy trang và sáp tẩy trang, mọi người có thể tham khảo thêm, biết đâu lại thấy có loại nào muốn thử hơn em Biore này :-*


Sáp tẩy trang (Cleansing Balm): Banila.co Clean it Zero; Clinique Take a Day Off; The Body Shop Camomile Cleansing Butter.

Comments