Review: MIẾNG DÁN TRỊ MỤN MIA CARE

Mình vừa trải qua một đợt mụn khủng khiếp (và bất thường mà 98% là do em Hada Labo Advance Nourish T.T) lại đúng lúc mình hết sạch miếng dán mụn của Cosrx :( Đang đau khổ thì tình cờ đi Circle K thấy bán miếng dán trị mụn MiaCare, chuột bạch luôn :D

>>> Bao bì
Hộp giấy nhìn hơi lòe loẹt và có phân biệt loại miếng dán dành cho ban ngày (màu hồng), ban đêm (màu xanh) và hỗn hợp ngày + đêm (màu tím).
Bên trong mỗi hộp dán ngày và dán đêm có 1 bảng gồm 12 miếng dán; hộp loại hỗn hợp thì có một bảng gồm 12 miếng ngày và 1 bảng gồm 6 miếng đêm. 
Các miếng dán được đựng trong túi seal kín, các miếng dán có thể dễ dàng xé rời khỏi bảng - rất tiện. Mỗi miếng dán cũng được thiết kế cách bóc-dán như băng urgo. Mình thấy thiết kế rất vệ sinh nhưng trên thực tế lại khó dùng vì miếng dán quá nhỏ, muốn bóc nốt lớp plastic sau khi đã dán 1/2 miếng dán lên da là siêu khó :D 






>>> Sản phẩm
Miếng dán này có cái hay so với Cosrx và Balea mà mình đã từng review ở chỗ miếng dán được thiết kế dày ở giữa và mỏng dần ở rìa (cực mỏng luôn ấy) và bề mặt hơi lì => không bị lộ.
Tuy nhiên, các miếng dán có kích cỡ như nhau hết, bằng cỡ to nhất của miếng dán Corsx và nhìn bằng mắt thường, miếng dán ngày và đêm không khác gì nhau @.@


>>> Cách dùng và cảm nhận
Dạo trước, mình thường dùng miếng dán Cosrx và Balea sau khi đã nặn mụn rồi để vết thương mau lành và tránh đồ makeup dính vào vết mụn. Khi dán vào mụn còn nhân thì mình thấy Cosrx và Balea không giúp được gì nhiều.
Lần này vì vết mụn sưng đau và quá to, mình dán MiaCare từ khi chưa thấy nhân mụn; sau khi lấy nhân mụn ra rồi mình vẫn dán tiếp, cả ngày và đêm luôn.
Quy trình đại khái là như này: Mình dán miếng dán ngay cả khi rửa mặt, tẩy trang; rửa mặt xong mới tháo miếng dán, dùng bông và nước muối sinh lý lau, chờ khô lại dán tiếp miếng dán khác; dán xong xuôi mới dùng kem dưỡng da.
Kết quả là mình dán liên tục khoảng 4 ngày (với vết mụn siêu to) và 2 ngày với vết mụn nhỏ. Khi chưa lấy nhân mụn, miếng dán chỉ giúp đỡ sưng đỏ; mình không chắc về tác dụng đẩy nhân mụn. Sau khi lấy nhân mụn, miếng dán giúp hút dịch từ vết thương, lành vết thương khá nhanh, hạn chế vết thâm (đáng kể luôn - vết mụn to oành mà mình thấy còn đỡ bị đỏ, thâm hơn mấy vết thâm cũ của mình).
Miếng dán không bị lộ nhiều khi không makeup; khi makeup đè lên thì lộ rõ hơn (vì nó đâu có "ăn" phấn như da mình đâu) => khắc phục bằng cách là make up thật mỏng chỗ có miếng dán hoặc đừng makeup đè lên :D 
Điểm mình không ưng nhất ở em này là chỉ có 1 kích cỡ,  khi dán vào những vùng hay phải cử động trên mặt (quanh miệng chẳng hạn) dễ bị bong. Khi dán vào những chỗ khác cũng nên chịu khó giữ khoảng 30' cho miếng dán dính chặt vào da.

>>> Tóm lại
Mình thấy em này dùng rất ok nhưng giá thành cũng không rẻ - đắt ngang ngửa Cosrx (65k/hộp 12 miếng; 93k/hộp 18 miếng hỗn hợp ngày+đêm) nên chắc mình chỉ dùng khi bị mụn to to, đau đau thôi. Cũng cần lưu ý là dùng chán chê rồi mình mới thấy em này có xuất xứ Đài Loan nhé :D nếu không kì thị đồ Đài Loan hay Trung Quốc thì cứ dùng thôi.

PS: Mình còn thấy có một vài hãng khác cũng có miếng dán mụn như Mayan Care này :D giá thành rẻ hơn nhiều ấy (khoảng 30k/20 miếng) => lần sau lại chuột bạch tiếp.

Comments