Review: Cleansing oil - SHU UEMURA FRESH PORE CLARIFYING GENTLE, SHU UEMURA ULTIME8, ORIGINS CLEAN ENERGY

Mình là một tín đồ trung thành của cleansing oil :) Cá nhân mình thấy dùng cleansing oil rất tiện lợi và hiệu quả. Nếu không dùng cleansing oil, công đoạn tẩy trang khá là lích kích, đặc biệt là với các bạn trang điểm đậm, và/hoặc dùng các sản phẩm trang điểm bền màu, chống nước...Ví dụ như nếu dùng nước tẩy trang hay kem tẩy trang thì sẽ phải trang bị thêm một lô bông tẩy trang, bông tăm; khi tẩy trang cũng phải kiên nhẫn làm theo đúng trình tự mắt, môi... Nhưng với cleansing oil, bạn chỉ cẩn cleansing oil và nước :) các bước mắt -> môi -> má... cũng không cần tuân thủ nữa XD Sau hơn 1 năm từ lúc tập tành dùng cleansing oil, giờ mình khá là phụ thuộc vào "bạn ý" Có khi hết sữa rửa mặt, mình lại tiếp tục dùng cleansing oil để đảm bảo "double cleansing" :)

Shu Hồng - Shu Ultimate8 (sau khi dùng hết đã bị trưng dụng để đựng sữa tắm và SRM LaRochePosay)
Origins Clean Energy (vì không có vòi bơm đành phải di dời sang lọ khác T.T)

1. SHU UEMURA FRESH PORE CLARIFYING GENTLE CLEANSING OIL (PINK)
Shu hồng là em cleansing oil đầu tiên mình dùng. Shu đã quá nổi tiếng vì khả năng tẩy trang sạch và nhanh, nhưng điều mình ưng nhất ở em này chính là vì mùi của em ý khá nhẹ và dễ chịu. Em ý cũng khá "nhẹ" - gần giống nước. Mình dùng em ý cho cả tẩy trang vùng mắt - Lưu ý là em ý có gây ra tình trạng "tèm nhèm" mắt, không phải là cay nhưng cảm giác như mắt bị một lớp dầu che, cũng khá là khó chịu. 
Có một điều mình không thích ở em Shu hồng này là sau khi dùng có cảm giác khô da nhẹ. Em ý được giới thiệu là phù hợp cho da dầu hoặc hỗn hợp thiên dầu vì thế có thể đây là "đích" của em ý. Hơi buồn là da mình là hỗn hợp thiên dầu thật nhưng mùa đông thì vùng da khô nhiều hơn dầu nên em ý không phù hợp lắm.
Nếu bạn nào "kì thị" mineral oil thì cũng không nên dùng em này :) em ý đắt tiền, nổi tiếng nhưng thành phần chính vẫn là mineral oil! Nhiều người tẩy chay Shu Uemura vì họ cho là giá của Shu quá đắt so với các hãng cũng dùng mineral oil khác. Mình cũng cố tìm hiểu về mineral oil thì thấy là mineral oil chỉ thực sự không tốt với đa số người dùng có da dầu và có khả năng cao gây mụn. Da mặt mình có mụn nhưng mình đã dùng gần hết 1 chai 500ml và trong suốt thời gian dùng, da mình lúc tốt lúc tệ (vì cơ bản là mụn do nội tiết T__T) và chả liên quan gì đến em Shu. Tuy nhiên, nếu thấy mình có nguy cơ cao bị mụn do các sản phẩm có chứa mineral oil, bạn cũng chẳng cần quan tâm đến Shu hồng làm gì cho phí thời gian với đau ví tiền XD

2. SHU UEMURA ULTImE8 SUBLIME BEAUTY OIL
Shu Ultime8 là em dầu Shu thứ 2 mình thử. So với Shu hồng thì em này "nặng" hơn, cảm giác khá là đặc. Trong khi Shu hồng có không có màu thì em Shu Ultime8 có màu vàng như dầu ăn ^^  Em ý cũng có mùi hơi kì lạ. Mới đầu dùng mình thấy em ý có mùi hoa cỏ nhưng hơi hắc và "chua" - thậm chí mình còn định ngưng không dùng em ý nữa vì mùi khó chịu quá. Nhưng sau một vài tuần dùng liên tục mình thấy quen và khá là thoải mái với mùi độc đáo của Shu Ultime8.
Shu Ultime8 là dùng cleansing mới nhất của Shu, được quảng cáo rất ác - đi kèm với giá tiền đứng đầu bảng trong số các sản phẩm của Shu. Giá 1 em Shu Ultime8 150ml trên web của hãng tại Nhật gần bằng giá 1 chai Shu hồng 500ml! Và giá đắt thế là có lí do....
Shu Ultime8 là dầu tẩy trang duy nhất của Shu không chứa mineral oil và vì thế nó đắt! Những gì được quảng cáo về em ý có phần phóng đại, nhưng không thể phủ nhận được là em ý rất tốt và hiệu quả: tẩy trang siêu sạch, có tác dụng thư giãn khá tốt (có thể là vì cái mùi thảo dược không giống ai của em ý) và không làm khô da tẹo nào, dù mình dùng vào mùa đông.


Có một điểm mình rất ưng ở dầu tẩy trang của Shu đó là chai đựng! Nghe có vẻ ngớ ngẩn nhưng đúng thế! Thiết kế chai đựng với vòi bơm rất nhẹ, kiểm soát cực tốt lượng dầu bơm ra giúp tránh lãng phí - không ai muốn mua chai dầu tẩy trang bạc triệu về để mỗi lần bơm ra dầu văng khắp nơi. Đáy chai được thiết kế lồi vào trong giúp bạn có thể lấy ra đến giot dầu cuối cùng trong chai! Một thiết kế thông minh có lẽ chỉ thấy ở các hãng tên tuổi T^T Thành ra dùng hết dầu rồi mình giữ lại mấy cái chai để tái sử dụng :D

3. ORIGINS CLEAN ENERGY  GENTLE CLEANSING OIL
Sau khi dùng hết em Shu Ultime8, mình buộc phải tìm một em dầu tẩy trang khác cho khâu rửa mặt lần 2 vì chỗ mình ở không mua được Shu trong khi Shu hồng và mấy em sữa rửa mặt Avene hay La Roche Posay đều gây khô da, đặc biệt là vùng da quanh mũi :( Cuối cùng tậu về em Origins Energy. Em ý đặc gần như Shu Ultime8, cũng không chứa mineral oil nhưng giá thì dễ chịu hơn Ultime8 một chút. Origins Energy cũng có màu vàng và cũng không gây khô da.
Về hiệu quả tẩy trang thì không có gì đáng phàn nàn - tương tự như Shu nhưng mình có vài điểm không ưng về em ý: 1) mùi khó chịu đúng kiểu "dầu" - hăng hắc, ngai ngái - còn khó chịu hơn Ultime8 nhiều lần. Sau khoảng 2-3 tuần dùng thì mình tạm quen với mùi này, mùi tinh dầu cam chanh nhưng hơi hắc. 2) Chai đẹp nhưng không có vòi bơm, cửa hàng có bán thêm vòi bơm nhưng hôm mình mua thì hết =.= hai hôm dùng đầu tiên đã lãng phí kha khá dầu nên cuối cùng đành trút em ý sang chai SRM cũ. Thật là khó hiểu vì có một vài hãng mỹ phẩm hay dưỡng da tên tuổi, giá cả đắt đỏ nhưng thiết kế chai lọ rất "kiệm"...

Tổng kết lại, em dầu mình thích nhất là Shu Ultime8, thứ hai là em Origins và cuối cùng là em Shu hồng. Nếu mua tiếp mình sẽ cân nhắc giữa Shu Ultime8 và Origins (tùy thuộc vào ví tiền mình kham nổi em nào) nhưng với em Shu hồng chắc mình sẽ chào tạm biệt luôn :))

Ngoài 3 em dầu này, mình thấy một số cleansing oil khác của Nhật (như DHC, Biore...) cũng được mọi người khen nhưng vì chưa dùng thử bao giờ nên không biết như nào. Sắp tới có lẽ sẽ phải thử TheBodyShop vì bạn mình giới thiệu vài lần rồi ^^. Nhiều người nói sao phải phí tiền mua cleansing oil đắt như thế, mua chai olive oil/jojoba oil xịn về dùng là được rồi, lại lành tính nhưng mình xin khẳng định là khác nhau hoàn toàn nhé! các loại cleansing oil mà mọi người cho là "không lành" này hay một cái là khi dùng để tẩy trang có thể rửa sạch bằng nước thường (vì dầu sẽ chuyển thành dạng sữa) trong khi dầu olive/jojoba thì không thể rửa sạch bằng cách đấy được. Nói cách khác, nếu dùng dầu olive mà không làm sạch kĩ càng với bông, khăn mặt nóng, nước ấm thì dầu + mỹ phẩm vẫn bám trên mặt các bạn, thậm chí còn có dịp thăm quan lưu trú ở lỗ chân lông luôn. Hơn nữa, olive/jojoba oil không lành tính như mọi người nghĩ, đặc biệt là nếu tra google thì số trường hợp dùng dầu olive bị mụn cũng khá nhiều. Trước đây đã có thời gian mình dùng dầu olive để tẩy trang và tình trạng mụn dù không trở nên cực kì tồi tệ nhưng có tệ hơn đấy!
Sau khi dùng cleansing oil, mình không nghĩ sẽ chuyển sang dùng nước tẩy trang hay kem tẩy trang nữa. Mong muốn duy nhất của mình là tìm 1 em dầu tẩy trang tốt với giá mềm mại hơn XD

Comments