Review: DIOR FIX IT 2-IN-1 PRIMER AND CONCEALER

Bình thường mình rất ít khi dùng che khuyết điểm (concealer) mà chỉ dùng mỗi phấn nền thôi - che vết thâm mụn, quầng thâm mắt... đều dùng phấn nền. Nhưng mùa hè rồi, nhiều lúc mình không muốn dùng quá nhiều lớp trên mặt nên những khi mình chỉ chấm phấn nền hoặc che khuyết điểm vào vết thâm mụn là xong :)) Trước mình hay dùng hũ che khuyết điểm kiêm phấn nền của Shiseido, nhưng em ấy hết rồi nên chuyển qua em Dior Fix it 2in1 này. 

>>> Bao bì
Bao bì nhìn đẹp "lồng lộn" :)) vỏ giống hệt Dior Lip Glow nhưng màu trắng.

>>> Sản phẩm
Em Fix it này vừa là primer vừa là concealer luôn, lại dùng được trên má, môi, dưới mắt... lung tung cả nên thiết kế có hơi lạ nhé :D em ấy không phải 100% che khuyết điểm mà có lớp lõi màu trắng, dạng sáp (primer). Nhìn bằng mắt thường thì thấy hơi khô, lì; có cảm giác là khó tán. Em Fix it này không có mùi gì luôn.
Mình nhớ không nhầm thì em ấy có 2 sự lựa chọn màu thôi - màu 001 có vẻ hợp với bạn nào da trắng hồng; 002 hợp với da trung bình tông vàng.

Độ che phủ của Dior Fix it thật sự không ấn tượng :(


>>> Cách dùng và cảm nhận
Lần đầu mình dùng Fix it quẹt trực tiếp lên vết thâm mụn và thấy thất vọng toàn tập! Cảm thấy em ấy khô, lì và rất khó tán. Mình cũng chả thấy lớp lõi có giá trị gia tăng gì. Độ che phủ rất kém luôn ấy. Nhưng vì lỡ mua rồi, tiếc xiền nên giá nào cũng phải dùng tiếp :))
Mấy lần sau, mình dùng cọ hoặc ngón tay để lấy sản phẩm và cố gắng trộn lớp lõi primer với lớp che khuyết điểm trước trên cọ hoặc tay rồi mới chấm lên vùng cần che. Khi trộn với lớp lõi thì cảm giác sản phẩm mướt hơn, dễ tán hơn nhưng cũng rất nhanh chuyển về dạng bột, lì. Độ che phủ cũng khá hơn.
Điểm ưng nhất của em này theo mình là độ bền màu. Vì sản phẩm chuyển thành dạng bột, lì nên độ bám da tốt, khoảng 5 tiếng. Mình dùng trên vùng da dầu nhưng không thấy lớp che khuyết điểm bị trôi hay oxi hóa khác màu so với ban đầu.
Mình không có nhu cầu dùng em ấy để che màu môi nên không biết thực hư như thế nào nhưng một số review còn nói em Fix it bền màu đến nỗi dùng đánh lên môi trước khi đánh son, son trôi hết mà lớp che khuyết điểm ở môi vẫn còn nguyên :)
Nhờ bám tốt thế nên mình hay dùng em này trước, sau đó mới dặm phấn nền lên trên mà không sợ che khuyết điểm trôi mất khi đánh phần nền.

>>> Tóm lại
Mình thấy em này nếu dùng để che khuyết điểm như vết thâm, đốm mụn thì cũng chỉ tàm tạm được thôi chứ không quá xuất sắc (nhất là khi xét về giá cả). Mình không dùng cho môi và vùng dưới mắt nên không đánh giá được. Em này cũng nhanh chóng chuyển về dạng bột, lì nên bạn nào da khô chắc cũng không hợp.

Comments