Review: THE BODY SHOP - CAMOMILE SILKY CLEANSING OIL

Để thể hiện rõ bản chất "con nghiện" cleansing oil, gần đây mình đã chuột bạch em cleansing oil phù hợp túi tiền của The Body Shop - Camomile Silky Cleansing Oil *tung hoa* Lưu ý là mình chỉ dùng em này để tẩy trang là chính, chỉ dùng để rửa mặt duy nhất 1 lần (sáng ra hơi "đơ" người nên quen tay làm vài bơm dầu ra tay :D )
>>> Ngoại hình
Nhìn cũng "trắng trẻo, sáng sủa" - Chai nhựa trong, mác cũng trong, oil màu vàng nhạt nhìn cũng yêu. Có vòi bơm dạng lock-unlock giống phần lớn các loại cleansing oil khác. Dung tích 200ml.

>>> Nội dung
- Dầu khá nhẹ => chảy tèm lem! Mình ghét nhất vụ này...hay là do cách mình dùng dầu có vấn đề nhỉ? Mình bơm ra tay, sau phải xoa 2 tay chán chê mới đưa lên mặt - tất nhiên là tay phải sạch rồi, không lại thành rửa tay :D
Nếu so với các loại cleansing oil mình đã từng review thì có thể xếp đại khái như này SHU ULTIMATE8 > ORIGINS ENERGY > TBS CAMOMILE SILKY > SHU PORE REFINING (pink) (độ nặng/ đặc giảm dần nhé, nếu mình nhớ không nhầm thì cleansing oil đường đen - không nhớ nổi tên vì khá lâu rồi- của Skinfood sẽ nằm giữa Origins Energy và TBS Camomile) 
- Có mùi thơm hoa cỏ + mùi dầu nhưng mùi thơm hoa cỏ trội hơn, bạn nào thích mỹ phẩm, dưỡng da có mùi thơm thì chắc sẽ thích, mình lại không phải fan bự của cái vụ này T.T



>>> Hiệu quả
- Với tẩy trang thì mình cho là em này cũng thường thôi! Tất nhiên cleansing oil là mạnh nhất trong vụ tẩy trang rồi nên kiểu gì thì em ý cũng thổi bay các thể loại mỹ phẩm trên mặt - mắt thường nhìn đương nhiên thấy sạch. 
NHƯNG mình nói em ý "thường thôi" là vì:
+  Em ý không làm sạch sâu. Mình đôi khi dùng Clarisonic rửa mặt (với nước thôi chứ không phải sữa rửa mặt gì đâu) sau khi dùng cleansing oil, nên nếu em cleansing oil nào làm sạch không hiệu quả thì sẽ thấy đầu cọ của Clarisonic hơi có màu :)) và chính xác là sau khi dùng em cleansing oil này xong đến lượt em Clarisonic của mình chuyển qua màu cam nhạt - không nhiều lắm nhưng chứng tỏ là còn ít foundation còn sót lại! Của đáng tội, mình toàn dùng foundation độ che phủ cao :)
+ Em này làm cay mắt nếu tranh thủ dùng cho toàn mặt :)) Mình chả bao giờ đủ kiên nhẫn dùng riêng từng loại makeup remover cho mắt môi. Các loại cleansing oil mình đã từng dùng đều gây cảm giác "kèm nhèm" mắt khi tẩy trang mắt, nhưng không gây cay mắt, chảy nước mắt, riêng em này gây cay mắt.
- Nếu dùng để rửa mặt (cái này không chuẩn lắm vì mới lỡ thử có 1 lần): da sau khi rửa không thấy sạch "nhẹ nhõm" gì lắm đâu, nhưng không khô da.

>>> Ưu điểm
- Giá thành vừa túi tiền, phổ biến (tầm 300k);
- Tẩy sạch mỹ phẩm nếu trang điểm vừa phải;
- Thành phần khá ổn, không chứa mineral oil, không shea butter (có khả năng gây mụn với 1 số người da dầu) => mình dùng chưa thấy có vấn đề gì (sau khoảng 1 tháng, 3-5 lần/tuần)

>>> Nhược điểm
- Vòi bơm không tốt lắm. Lúc bấm có cảm giác "khực" một cái lúc ban đầu - hơi khó bấm, bơm không đều, không thể có chuyện lấy 1/2 lần bơm được đâu. Vòi bơm cũng thấp nên phải cơ số lần mới lấy đủ lượng dầu :(
- Có mùi thơm nhân tạo hơi quá đà (có thể là với "chuẩn" của mình thôi vì mình vốn không thích mấy cái loại mùi nhân tạo quá mạnh);
- Không làm sạch hoàn toàn cho makeup đậm, gây khó chịu khi dùng để tẩy trang mắt (khả nghi do chất tạo mùi quá).

>>> MUA HAY KHÔNG MUA
MUA: nếu bạn có thói quen double cleansing (tẩy trang + rửa mặt lại bằng sữa rửa mặt, cleansing oil tiếp, cleansing balm, v..v) và sản phẩm dùng cho lần cleansing 2 là loại làm sạch sâu - cẩn thận vẫn hơi. Em này cũng tốt nếu bạn có dùng thêm sản phẩm tẩy trang riêng cho mắt - vụ cay mắt không dễ chịu lắm đâu, đặc biệt là bạn nào hay kẻ eyeliner chân mi. Bạn nào có da hơi mụn thì thành phần của em này cũng không hại gì.
KHÔNG MUA:  nếu bạn hay qua loa ở lần rửa mặt thứ 2, hoặc thậm chí chỉ tẩy trang + rửa mặt bằng nước (nhiều người cũng thế mà) thì nên cảnh giác em này. Bạn nào lười như mình, mắt môi mặt tẩy chung 1 lần thì cũng cảnh giác em này vì vụ cay mắt.  

Mình sẽ cân nhắc mua tiếp nếu em ý bám trụ được lâu lâu chút :)) mau hết thì nói thật là mình thấy không đáng tiền lắm vì có nhiều cái mình không thích quá...

Comments