Review: NIVEA AFTER SHAVE BALM FOR SENSITIVE SKIN - THAY THẾ PRIMER?!?

Bạn có ngại dùng đồ của nam giới không? Nếu câu trả lời là CÓ - bài này không đáng để lưu tâm rồi T.T Còn nếu câu trả lời là KHÔNG - có thể bạn sẽ tìm được một món đồ vừa xiền, tiện dụng mà lại hiệu quả nhé ;) tất nhiên là sau khi đọc nốt bài này!

Đôi khi mình cũng dùng đồ dành cho nam vì thấy tác dụng cũng sêm sêm như đồ cho nữ mà nhiều khi hình thức đơn giản, lịch sự hơn, có vài món như kiểu son dưỡng của nam thì không màu, không mùi thì mình rất ưng. Mình dùng thử NIVEA AFTER SHAVE BALM / SENSITIVE SKIN - nói đơn giản là sữa dưỡng da sau khi cạo râu của nam - sau khi xem review của Nikkie (Beauty Blogger khá nổi tiếng của Hà Lan, bạn có thể xem clips hướng dẫn trang điểm của cô ấy tại đây; hoặc blog làm đẹp tại đây). Nikkie dùng em này thay primer :)) Giờ bạn vào Youtube và thử search em Nivea After Shave Balm, một đống review của các bạn nữ sẽ hiện ra :D
Hay làm sao là em primer Clinique của mình đã chào thân ái mình tuần trước, lúc đi siêu thị thì lại thấy em Nivea này đang được quảng cáo rầm rộ, nhìn giá thì...Ố Ồ, thử thôi :X 

Vậy em  ý rút cuộc có đáng để bạn "chuyển giới" tạm thời không??? 

>>> Bao bì
Cảm giác đầu tiên lúc nhấc em ý lên khỏi kệ hàng là NẶNG! Hộp giấy thiết kế đơn giản, mở ra thấy ngay một chai sứ trắng - bảo sao mà nặng - cũng ở dạng tối giản. Dung tích của em ý là 100ml nhưng nặng gấp 2-3 lần em Clinique Dramatically Moist- Gel 125ml của mình. Miệng chai khá to, không có vòi bơm hay nút hạn chế sản phẩm như mấy chai toner hay lotion của chị em ta.
Thật ra thiết kế thế cũng không phàn nàn được gì vì đây là sản phẩm của nam. Mấy anh thường không có thói quen "trưng bày" mang tính "khoe của" như chị em chúng ta, nên cuối cùng thì bãi đáp của mấy em như Nivea này đều là kệ nhà tắm hết :) Mà dùng sau cạo râu chứ có phải mang đi đâu xa xôi đâu.

>>> Chất kem
Em này có chất khá lỏng, nhẹ, kiểu như lotion của chị em mềnh; màu trắng sữa  => chỉ đổ ra lòng bàn tay được thôi chứ đổ vào đầu ngón tay là chảy lung tung cả. Mùi khá là "nam tính" :D và bám mùi khá là lâu nhé.
Thành phần em này mình thấy kiểm tra trên mạng thấy cũng không có gì quá độc hại, không cồn, không paraben, không silicone (dù dùng thay primer được mới ngộ chứ) :-/ nhưng cũng chả có cái gì phục vụ nhu cầu làm đẹp :))

>>> Cảm nhận thực tế
Mình dùng em này thử được 4 ngày, nhìn chung thấy cũng "hay hay". Nhưng mình thấy em ý dùng thay kem (dưỡng) ngày được - dù em ý xét về mặt thành phần thì chả có tác dụng làm đẹp gì khác ngoài dưỡng ẩm đâu.

- Lần đầu mình dùng em ý trên da mặt đã dưỡng ẩm đầy đủ với mục đích thay primer. Lúc bôi lên da thấy nhẹ, mát mát. Mùi quá mạnh. Tuy nhẹ thế nhưng em ý thấm vào da không nhanh, để lại cảm giác dấp dính khoảng 3-5 phút. Sau khi em ý thấm hết vào da thì thấy da mặt tương đối láng mịn (đúng là giống sau khi dùng primer thật) và không bị bóng nhờn gì (như kiểu em Clinque Gel luôn). 
Nhưng có lẽ vì dưỡng quá đà nên em ý giữ lớp nền được khoảng 5 tiếng (nền Estee Lauder Doublewear Light). Dầu vùng chữ T rõ (nhưng mình không dùng thấm dầu lần nào). Những chỗ phủ concealer có dấu hiệu bị "chảy". 

- Những lần sau mình chỉ dùng em After Shave này thôi, hoặc em ý với chống nắng, không dùng dưỡng ẩm trước nữa, cộng thêm ít phấn phủ vào chỗ có concealer thì thấy kết quả khả quan :D nền giữ khoảng >10 tiếng, không trôi nhưng bóng đâu vùng chữ T (thấm dầu 1 lần), concealer vẫn "tại vị". 

>>> Túm lại:
Em ý dùng thay primer thậm chí là dưỡng ẩm ngày cho da thường, hỗn hợp dầu khá ổn, đặc biệt là sau khi cân nhắc về giá của em ý :D 4,5 EUR/100ml trong khi em primer Clinique (tác dụng giữ lớp nền/concealer chỉ nhỉnh hơn đôi chút) có giá 27 EUR/30ml; em dưỡng ẩm Clinique Dramatically Gel cũng có giá hơn 40 EUR/125ml. Thành phần cũng lành tính.

Điểm mình không ưng ở em này là mùi quá mạnh và lưu trên da quá lâu. Hôm dùng với em phấn nền Chanel đúng là như tra tấn vì mùi không khác nào xịt 2 loại nước hoa "vào" mặt! Nhưng vụ này thì phải cắn răng chịu vì đồ của nam cứ cái gì có mùi là mùi đều mạnh vậy cả. Sau nữa là cái chai đựng của em ý quá nặng, miệng chai cũng to nên lấy sản phẩm ra là phải để ý không là tèm lem lung tung cả.

Mình dùng em ý mới 4 lần nên tác dụng tốt/xấu mới chỉ tạm thời thấy có vậy. Bạn nào đang tìm primer/dưỡng ẩm cho mùa em mà không ngại đồ nam thì có thể thử :) Nếu không ưng, chuyển ngay sang tủ đồ của bạn nam/anh em trai/bố :D là được, cũng không đau ví lắm. 

Comments

Popular Posts