Review: COCOON - SERUM BÍ ĐAO - MẶT NẠ BÍ ĐAO - TINH DẦU BƯỞI DƯỠNG TÓC

Dạo gần đây mình thấy The Cocoon được quảng cáo rất nhiều từ các youtuber, blogger và các tạp chí làm đẹp. Sản phẩm nổi tiếng nhất của hãng mỹ phẩm Việt Nam "thuần chay" là tinh dầu bưởi dưỡng tóc. Sau khi chụp ảnh thấy vầng trán rộng mênh mang, bóng loáng sáng cả khung hình, mình quyết định đầu tư em tinh dầu bưởi đó để cải thiện - vào trang web lại thấy mặt nạ bí đao, serum bí đao có vẻ hợp như cầu trị mụn, trị thâm - mình lại quyết đầu tư tiếp. Vâỵ thực sự các sản phẩm của hãng có "đình đám" như được quảng cáo không?



Chai nhỏ xíu là gel rửa mặt tặng kèm :) dễ thương ghê

>>> Bao bì

Phải nói là bao bì của hãng The Cocoon rất đẹp - đẹp thanh lịch và đậm chất Á Đông luôn á. Bao bì giấy rất chắc chắn, màu kem, một mặt có in hình đen trắng bí đao và chữ nhũ vàng rất bắt mắt. Vỏ nhựa màu nâu với mác màu kem, chữ nhũ vàng/đen cũng rất OK, chắc chắn và nhỏ gọn. 

Tuy nhiên, khi sử dụng, mình không thích một số thiết kế vỏ, đầu lấy sản phẩm của The Cocoon lắm. 2/3 sản phẩm mình mua và dùng có vấn đề về thiết kể vỏ. Tinh dầu bưởi có vòi xịt phun sương không đều, nêú bấm liên tục độ chục bấm thì sẽ bị kẹt, không lấy được sản phẩm ra. Serum bí đao có thiết kết đầu nhỏ giọt gắn liền với miệng chai nên rất khó sử dụng; nếu bóp phần chai thì lượng sản phẩm gần như là "bắn" ra lung tung, còn dốc để serum tự chảy thì hơi chậm, khó lấy. Điều đáng tiếc là những lỗi thiết kế này mình thấy rất nhiều người sử dụng, kể cả các youtuber, blogger khi đánh giá đều đã góp ý từ lâu nhưng hãng chưa có thay đổi gì :(

>>> Serum bí đao

Mình chọn mua serum bí đao vì em này có thành phần là 7% niacinamine và zinc (dù hơi băn khoăn là 7% niacinamine và một lượng "không xác định" zinc hay là cả niacinamine và zinc mới chiếm 7% và cụ thể là bao nhiêu % từng chất). Ngoài zinc, em này còn chứa tinh dầu tràm trà, chiết xuất rau má. Về công dụng, rõ ràng, em nó chuyên dùng cho da dầu, mụn và có vết thâm cần cải thiện. 

Sau khi bỏ vào bình mist và cái đốm trắng trên bàn tay mình là "vật thể lạ" khi serum bị trộn với toner cũ



Serum lỏng như nước và có màu vàng nhạt

Cảm quan ban đầu khi sử dụng serum bí đao là mùi tràm trà (một thành phần trị mụn kháng viêm mạnh khác) rất rõ, thậm chí có phần hơi gắt. Mình quen với các sản phẩm tràm trà nhưng cũng choáng lúc mới dùng. Chất serum siêu lỏng :) y như nước và có màu vàng nhạt (chỉ thấy rõ khi lấy một lượng nhiều nhiều ra vì chai đựng màu nâu). Khi dùng, mình thấy serum ngấm và khô rất nhanh trên da - vì kết cấu quá lỏng và thành phần có tràm trà. Về tác dụng, mình không thấy serum bí đao có tác dụng rõ rệt trong việc cải thiện mụn. Khi bắt đầu dùng mình có vết mụn sưng to và đỏ ở giữa lông mày, thái dương, má và gần tai. Tất cả các vết mụn này đều không giảm đỏ hay giảm sưng đáng kể và cũng không nhanh lành đến mức mình nhận ra tác dụng. Tuy nhiên, điểm gây thất vọng ở em này là em nó làm khô da nhiều - dẫu biết là serum cho da dầu mụn, mình cũng không ngờ sản phẩm serum lại gây khô, căng trên da vậy.

Do em nó lỏng quá và không thích thiết kế chai đựng, mình quyết định bỏ sang chai xịt mist để dùng cho tiện. Và mình thấy có hiện tượng gây "hoang mang" xảy ra. Có thể lỗi là ở mình không rửa thật sạch chai đựng (còn lại 1 chút sản phẩm toner trước đó), mình thấy hiện tượng vón cục trong chai và khi kiểm tra thấy có một ít chất được kết lại trong chai như "nhựa dẻo" - dai và không tan trong nước. Mình không rõ thành phần nào của toner cũ của mình và serum bí đao "thù ghét" nhau, nhưng như vậy có thể thấy là cần phải cẩn thận khi layer serum bí đao với sản phẩm khác.

Tóm tại, em serum bí đao này không đạt kỳ vọng của mình.


>>> Mặt nạ bí đao

Mặt nạ bí đao cũng là sản phẩm mình hơi bất ngờ khi hàng đến tay vì lọ thuỷ tinh đựng quá nhỏ :)) và trở nên đắt đỏ so với giá thành. Mặt nạ bí đao dung tích 30ml và lọ đựng lọt thỏm trong lòng bàn tay.



Mặt nạ dạng kem mịn, màu xanh matcha hơi xỉn và mùi tràm trà cũng gắt không kém em serum. Khi dùng trên da, cảm giác đầu tiên là mát nhưng sau đó sẽ có hiện tượng châm chích và nóng trên da. Mình đã dùng quen tràm trà và cũng từng dùng các sản phẩm mặt nạ có tác dụng châm chích siêu đau đớn nên mức độ gây đau của em này với mình không đến nỗi quá sức chịu đựng. Tuy nhiên, với bạn nào da bị mụn nặng, đau và nhaỵ cảm, mình nghĩ nên cẩn trọng khi thử. Điều hay ho ở em mặt nạ bí đao là lớp kem khi tán lên da mặt sẽ ngấm vào da và khô đi thành một lớp như sáp trên mặt - da cảm giác như có lớp filter làm mờ lỗ chân lông và khuyết điểm trên da. Nhưng lớp mask phải rửa đi :) sau khi rửa thì hiệu ứng filter làm mờ còn lại không đáng kể. Da sẽ không khô nhưng cũng không căng mướt như mặt nạ bình thường khác. Nếu dùng toàn mặt thì mình thấy em này không hợp vì: (1) gây đau; (2) không giúp cải thiện mụn, vết thâm đáng kể mà lại có nguy cơ gây khô da: và (3) hao quá, mình chỉ dùng một lớp mỏng với tần suất 2 lần/tuần mà thấy mới được 4-5 lần dùng đã sắp hết. Cách dùng hiện giờ của mình là chỉ dùng em này bôi vào đốm mụn sưng đỏ và để qua đêm luôn - cách làm này giúp mụn đỡ đau, sưng hơn chút ít.

Tóm lại, em mặt nạ bí đao quá đắt đỏ so với tác dụng mang lại.


>>> Tinh dầu bưởi dưỡng tóc

Tinh dầu bưởi dưỡng tóc là sản phẩm mình mong muốn mua từ ban đầu và em này đúng là không gây thất vọng (trừ bao bì). Chai xịt dung tích 140ml, sản phẩm trong chai nhìn rõ có chứa dầu và mình có thói quen lắc đều trước khi xịt. Khi dùng sẽ thấy mùi tinh dầu bưởi rất rõ và thơm ơi là thơm :) rất dễ chịu. Mình dùng sau khi gội đầu và sấy sơ tóc (khô khoảng 50%); xịt sát chân tóc, đều khắp da đầu và massage nhẹ để sản phẩm ngấm vào da đầu, tóc. Mình chờ khoảng 10-15 phút sau mới tiếp tục sấy cho tóc khô hẳn. Ngoài cảm giác mát và thơm dễ chịu khi dùng, em tinh dầu còn gây thiện cảm vì không làm tóc bị bết, bóng dầu mà bồng bềnh, vào nếp. Về tác dụng, mình dùng em này khoảng 3 tuần (8-9 lần) và cũng đã thấy cơ số tóc con mọc ra :) Nhưng tóc không bớt rụng mấy nên mình không rõ dùng đều đặn thì tóc có dày thêm được không. Tác dụng phụ khác là do tóc mọc mới, da dầu bị ngứa >.< và có thể do có lớp tinh dầu trên da đầu, mình cảm giác đầu mau bẩn hơn.


Chai tinh dầu và vòi bơm được để riêng - lớp tinh dầu nhìn rất rõ nhé
Nên lắc trước khi dùng


Tóm lại, mình cũng ưng ưng em tinh dầu bưởi này và chắc sẽ mua thêm khi hết vì cảm giác khi dùng em nó rất dễ chịu, tác dụng cũng có (dù không thần thánh như một số review quảng cáo).

>>> Gel rửa mặt bí đao

Đây là sản phẩm mình được bonus để dùng thử :) Chai sample nhỏ xinh nhưng cũng dùng được cả chục lần ấy. Gel rửa mặt có màu nâu vàng sáng, hơi lỏng và cũng có mùi tràm trà. Khả năng tạo bọt của gel rửa mặt bí đao không cao, nhưng bọt tạo ra tương đối mịn. Mình dùng chung với máy rửa mặt Clarisonic thấy hợp. Gel rửa mặt bí đao cũng coi như là dịu nhẹ, dù có mùi tràm trà. Sau khi rửa mặt, da không bị khô căng, thích hợp dùng buổi sáng hoặc dùng rửa mặt ở bước thứ 2 sau khi đã tẩy trang kỹ càng. Nếu rửa tay không và nhất là không tẩy trang trước, mình có cảm giác da không được "sạch" như mong muốn. 

>>> Tóm lại

Nhìn chung, mình thấy một hãng mỹ phẩm nội địa với triết lý khá hay ho như The Cocoon nên được ủng hộ để phát triển. Mặc dù không quá ấn tượng với 2/4 sản phẩm của hãng (serum bí đao, mặt nạ bí đao), các sản phẩm được dùng còn lại thấy cũng OK với giá thành có thể chấp nhận được. 

Updated: Sau một thời gian dùng thì thật ra có mỗi chai tinh dầu bưởi là mình dùng được hết 80% (20% còn lại không thể lấy ra dùng do vòi xịt hỏng T.T mà làm biếng đổi lọ). Chai tinh dầu bưởi có giúp tóc mình mọc dày hơn thật nhưng lại làm ngứa da đầu và bị gàu nhẹ. Mặt nạ đã bỏ không dùng dù còn 40-50%. Toner mình cũng bỏ không dùng nữa vì ngại chuyển lọ. Thật tiếc vì các sản phẩm không đem lại hiệu quả như mong đợi và chắc mình không tiếp tục mua :(

Comments

Popular Posts