Review: PAULA'S CHOICE SKIN PERFECTING 2% BHA GEL

Mình cuối cùng đã dùng hết em Paula's Choice 2% BHA Liquid (đã rì-viu tận 2 tập tại đâyđây nhé). Thời gian cuối (khoảng 3 tuần) mình thấy thất vọng vì em liquid đấy quá (thật ra khả năng cao cũng là lỗi của mình) nên chuyển sang mua em dạng gel.
Nói dông dài về em BHA Liquid tí là lúc em ý còn khoảng 1/4, vì phải chuyển chỗ ở, dọn đồ thấy em nó cồng kềnh tốn chỗ nên mình mạnh bạo chắt em nó sang lọ nhỏ hơn. Rất đáng tiếc là mình quên mất em nó phải được đựng trong chai lọ tối màu trong khi mình chuyển sang lọ nhựa dạng trong suốt. Sau khi chuyển sang chai mới khoảng hơn 1 tuần mình thấy em ý chuyển từ màu trong suốt sang trắng đục (dù ít thôi) và tác dụng bị giảm (mụn cám quay lại vùng mũi, cẳm và khóe miệng, da lại xám xịt) => khi nhận ra đã quá muộn màng U.U
Còn về em BHA gel thì mình có vài điểm nhận xét như này:

>>> Bao bì
Đóng trong chai nhựa như em BHA Liquid nhưng em này có vòi bơm (chứ dạng gel mà dốc dốc như em liquid chắc hết mùa quít không đủ bôi mặt). Dung tích 100ml. Em ý không đi kèm vỏ giấy, không tem niêm phong gì => nếu phải mua xách tay cũng ngại phết đấy.



>>> Chất gel
Gel không quá đặc cũng không quá lỏng :D bơm ra ra có khả năng chảy nhưng chậm. Chất gel trong suốt. Gel có mùi, gần giống như em BHA Liquid nhưng nhẹ hơn.
Vòi bơm nhẹ, kiểm soát lượng gel bơm ra tốt.

>>> Cảm nhận thực tế
+ Một lần bơm sẽ đủ dùng cho toàn mặt. Khi dùng em này thì bơm trực tiếp ra tay rồi xoa lên mặt luôn, không cần bông gì - dù mình nghĩ dùng với bông cũng không sao vì em ý dạng gel nên khả năng thấm vào bông thấp hơn liquid, cũng không hao nhiều.
+ Em ý khi xoa lên mặt sẽ rất dấp dính chứ không phải kiểu hơi dính như em liquid nhé. Thời gian thấm vào da cũng lâu hơn (mất 2-3 phút). Khó chịu nhất khi dùng em này là dùng tay xoa lên mặt thì tay cũng dấp dính thế luôn mà lại rất lâu thấm vào da tay - mình toàn phải lau/rửa đi => thế mới thấy dùng bông cũng có cái hay.
+ Không biết có phải vì dùng quen BHA không mà em này mình dùng không hề có cảm giác châm chích trên da gì đâu.
+ Dùng xong mà quên vụ dưỡng ẩm thì cũng không thấy da bị khô khi dùng em liquid => dù là nói cho mọi loại da nhưng thực chất em này hợp da thường, da hỗn hợp dầu thiên khô hoặc thiên dầu nhẹ, da dầu nhiều dùng chắc hơi bí.
+ Mùi khi dùng hầu như không đáng kể.

Nói về hiệu quả thì mình thấy em ý có hiệu quả khá nhanh (cái này cũng có thể vì da mình mới bị mụn cám lại cũng chưa bao lâu). Da mặt sau khi dùng 1 tuần thấy sáng khỏe trở lại - như hồi dùng BHA liquid :)



>>> Túm lại
Mình thấy em ý tiện dụng hơn BHA liquid vì dùng tay trực tiếp được; nếu phải di chuyển bằng máy bay cũng tiện hơn em liquid vì dạng gel, có vòi bơm nên đóng gói tiện, xách tay được;
Ngược lại, em ý thấm vào da chậm nên mỗi tối tốn thời gian cho em nó hơn em liquid. Nếu dùng bằng tay cũng không được tận hưởng cảm giác "kì cọ" như em liquid, cũng không được thấy tác dụng 'tẩy da chết" hàng ngày :) Nếu da thường hay hơi khô thì mình thấy em này hợp hơn em liquid.
Giá tiền 2 em cũng sêm sêm nhau, tác dụng thì na ná nhau.


Mình chỉ có 1 khuyến cáo như này sau 2 lần dùng BHA của Paula's Choice: 
Nếu da bạn không thực sự nhiều mụn ẩn, mụn cám, mụn đầu đen thì không cần thiết phải dùng vì như mình thấy là đã dùng rồi mà ngưng dùng thì mụn đấy quay lại khá nhanh. 
Mình kiểm tra trên blog hay trang Youtube của Paula's Choice về vụ ngưng dùng thì bị mụn nặng hơn, chuyên gia của họ đều nói không phải - chẳng qua là nhìn da sạch, bóng quen rồi khi mụn quay lại thì có cảm giác vậy thôi. Thực tế mình thấy khi đám mụn đấy quay lại có dấu hiệu NẶNG hơn thật đấy nhé! Ví dụ như vùng mụn đầu đen quanh mũi mình chẳng hạn, mình thấy khi em liquid mất tác dụng, chúng nó quay lại rất nhanh, lỗ chân lông nhìn to ra trông thấy mà mụn ẩn thấy to hơn đáng kể. Mình bị ngay 2 em mụn ẩn hai bên gò má để lại vết thâm khá to ấy!
Nói đơn giản là đã nhỡ dùng là dùng chung thân - trừ khi kiếm được sản phẩm thay thế có tác dụng tương đương! Mình không phủ nhận là mấy em nó có tác dụng thật nhưng nghĩ về vụ phải chung thủy cả đời với em nó, vẫn nên suy nghĩ kĩ là hơn!

Comments