Review: THE BODY SHOP - CAMOMILE SUMPTUOUS CLEANSING BUTTER

Camomile Sumptuous Cleansing Butter thực ra là em cleansing balm/butter đầu tiên mình thử (từ năm ngoái). Nhưng khi đấy mình chỉ dùng ké của bạn trong 1-2 ngày và sau đấy chuyển sang tậu Clinique Take A Day Off Cleansing Balm (đã review lâu lâu rồi). 
Mình đã dùng liên tục 2 hộp cleansing balm của Clinique (mỗi hộp to hoành tráng - thực ra là có 125ml :D - trụ được >4 tháng). Cơ mà không hiểu sao gần đây mua em này khó T.T cuối cùng quay lại máng lợn cũ - dùng em cleansing butter của The Body Shop :X

Em này cùng dòng hoa cúc với em Camomile Silky Cleansing Oil mình đang dùng để tẩy trang (cũng đã rì-viu luôn rồi) nên bài này cũng nhân tiện so sánh các em với nhau luôn.

>>> Bao bì
Em Camomile Cleansing Butter này có bao bì khá là dễ thương :) hộp thiếc tròn đường kính khoảng 10cm, dày khoảng 3cm - nhỏ xinh nên dung tích chỉ có 90ml - ít hơn nhiều so với em Clinique. Bao bì kiểu này thấy tiện dụng hơn của em Clinique, nhất là cho người hay phải đi xa.
Giống em Clinique, em này được bán trong tình trạng "trần trụi" không vỏ giấy, không tem (thật ra các sản phẩm của The Body Shop đều thế) => khuyến cáo nên mở ra kiểm tra cho chắc khi mua, tránh mua nhầm đồ test.
Em ý cũng không có thìa/que lấy sản phẩm đi kèm.

Bao bì + Thành phần + Chất butter


>>> Chất balm
Lúc mới mở hộp ra thì thấy chả khác gì em Clinique, nhưng lúc dùng thấy hơi khác nhé. Chất butter cũng là dạng sáp đặc màu trắng, không cứng hơn Clinique là mấy. Khi làm tan lớp sáp thấy lớp sáp tan ra thành dạng dầu nhanh hơn của Clinique một chút. Chất dầu khi tan ra lỏng, trong suốt giống với Camomile Cleansing oil, trong khi đó lớp dầu của Clinique có phần đặc hơn, màu hơi ngả sang trắng đục (hơi hơi thôi).
Em này có mùi giống hệt Camomile Cleansing oil - cùng dòng mà - kiểu hoa cúc, hơi gắt (với mình); trong khi em Clinique có mùi như "không có gì" ^.^

>>> Chất lượng 
Mình không dùng em này để tẩy trang - dù là mọi người đều nói cleansing butter/oil là để tẩy trang :D - mình dùng em ý để rửa mặt (sáng, và sau khi đã tẩy trang). Nhưng mình cũng đã test vụ tẩy trang thấy kết quả khả quan. Cũng như em Camomile Cleansing oil, em này đánh bay các thể loại phấn nền, phấn phủ, eyeliner, son stain/tint các kiểu. Nhưng chú ý là cần bỏ chút thời gian với em nó, massage mất độ 1-2 phút để đảm bảo là cái gì cần tẩy là tẩy hết - vội tí với em này hay em cleansing oil là không sạch được sâu.

Vụ rửa mặt thì thấy em này ổn hơn cả em Camomile oil và em balm của Clinique. Phương pháp áp dụng chung cho cả 3 em là dùng dầu/butter/balm massage chán chê rồi dùng khăn mặt nóng ẩm lau sạch (cách này làm với tẩy trang cũng được é). Em này hay cái là không khiến da bị khô, sau khi rửa xong thấy da không quá căng, không bong tróc. Trước đây, mình làm thế với em của Clinique và em Camomile oil thì thấy da vẫn khô, căng và hơi tróc nữa (thời tiết đây quá khô T.T).

Em này hay cái nữa là dù chất dầu giống với em Camomile oil nhưng không làm cay mắt, dù là có gây kèm nhèm tí giống em Clinque.


>>> Túm lại
Với con nghiện cleansing oil/balm như mình thì em này đến giờ là "đạt chuẩn" :) rẻ, tiện dụng. So với em Clinique thì em này rẻ hơn đáng kể (Clinque 30€/125ml trong khi em Camomile Butter có giá 13€/90ml). Em này cũng không thấy làm khô da gì, không cay mắt. Tẩy trang cũng được mà rửa mặt cũng được. Điểm mình thấy hơi nản duy nhất là cái mùi thơm của em nó :))
Tuy nhiên lưu ý là em này chứa kha khá shea butter (nhờ thế mà em ý không làm khô da chăng @_@) nhưng shea butter cũng có thể gây mụn hoặc làm mụn nặng hơn ở một số người. Da mình đa trong trạng thái có mụn nhưng đã gần khỏi rồi và cũng mới dùng em nó hơn 2 tuần => yêu em ý "trọn đời" hay không chắc chờ hồi sau mới nói được!

Comments