Review: ESTEE LAUDER - DOUBLE WEAR LIGHT FOUNDATION

Mình từng review Estee Lauder Double Wear (DW) cách đây cũng lâu lâu rồi :) Em ý đến giờ vẫn là em phấn nền mình thấy ưng ý và thích hợp dùng cho mùa hè vì độ "đeo bám" dai dẳng đến ngỡ ngàng, bất chấp nắng nóng, mồ hôi, mưa rơi các kiểu :D 
Nhưng em DW này cũng bị kêu ca là nặng mặt, và độ che phủ quá cao (đến mức không cần thiết với nhiều chị em) nên hãng tung ra thêm một "cô em họ" là Double Wear Light (DWL). Em DWL này được quảng cáo là nhẹ mặt hơn, dành cho người cần độ che phủ vừa phải và đảm bảo là bền như bà chị DW(15 tiếng), không "chảy" ra trong thời tiết có nhiệt độ và độ ẩm cao, không lem dính ra quần áo, etc - nói chung là nhiều cái nghe hay!
Sau khi dùng liên tục một tuần mình có ít nhận xét (kiêm so sánh với cô chị) về em nó như này:

>>> Bao bì
Nếu bạn nào ưa thích bao bì sang chảnh (ít nhất là tương xứng với cái giá bỏ ra) thì em này hơi bị gây thất vọng! Khác hẳn với bà chị DW, em nó không có ngoại hình long lanh mà thiên về kiểu thực dụng: tuýp nhựa dẹt, màu beige (không liên quan gì đến màu sản phẩm bên trong nhé) và nắp xoáy mạ vàng.  Vẫn chứa đủ 30ml nhưng nhìn em ý nhỏ gọn, nhẹ nhàng hơn hẳn DW - ngoại hình gợi nhớ em Chanel Vitalumiere Aqua, nhỏ xíu, nhẹ bỏ vào ví, túi đeo khá tiện.







>>> Chất phấn, màu
Gọi là DWL nhưng mình thấy em ý có phần đặc hơn DW dù không hẳn là đặc đến mức dạng kem. Nhưng ngẫm ra chất phấn kiểu này khá hợp với bao bì dạng tuýp, điều chỉnh lượng phấn lấy ra dễ dàng. Sản phẩm có mùi dễ chịu hơn hẳn DW (DW có mùi như kiểu sơn, em này mùi cũng kiểu kiểu thế nhưng nhẹ hơn nhiều, vài giây sau khi lấy ra mùi đã tản đi rồi).



Về sự lựa chọn màu thì thật là buồn! Em DW trước đấy có đến hơn ba chục màu phù hợp với mọi tông màu da, từ tông vàng đến hồng, từ da sáng đến sẫm màu. Em DWL này rất ít lựa chọn màu và cách đánh mã số hoàn toàn khác với bà chị họ - chỉ có 10 tông màu, đánh mã intensity từ 0.5 đến 4.5. Mình chú ý thấy riêng mã đuôi .5 thường là dành cho da tông neutral (vàng/cam nhẹ) nhưng rất kì là không có mã 1.5, 2.5 mà chạy thẳng từ 1.0 đến 2.0 rồi 3.0 luôn => Túm lại là da thường (không đen nhưng cũng không trắng sáng kiểu Ngọc Trinh) của dân châu Á mình thì khó chọn.

1 - Chanel Lumiere Aqua B20
2- DW Sand
3 - DWL Intensity 2.0
(Ps: trông như này mà hóa ra em DW lên mặt lại sáng hơn da thật dù không bị ngả hồng, em DWL thì không quá sáng hơn da nhưng bị ngả hồng còn em Chanel thì chỉ hơi sáng hơn da nhưng lại không bị quá hồng/vàng)


>>> Cảm nhận thực tế
Tông màu
Mình lấy tông màu 2.0. Thực tế oánh lên thì thấy lúc mới đầu nhìn em ý khác hẳn màu da cổ! mình có vùng da cổ trắng hơn da mặt nhưng lại thiên về tông vàng chứ không phải kiểu trắng hồng. Em này lên da thật thì có phần hơi hồng.  Sau khoảng 30' - 1 tiếng, tùy thời tiết từng hôm, em ý có xuống màu và kì thật là lúc xuống màu thì gần với màu da của mình hơn (ngả vàng hơn tí) dù là không tiệp màu da 100%.

Độ bền màu
Chỗ mình ở bây giờ nhiệt độ khoảng 32-34 độ, nắng nhưng khô. Mình có nhiều hoạt động ngoài trời. 

Dùng với primer
Mình thử em ý với primer của Clinique thì từ 11 giờ trưa đến 8 giờ tối (bao gồm 2-3 tiếng đi lại ngoài trời nắng to, 1 tiếng đứng trong bếp xào nấu, còn lại chủ yếu trong nhà nhưng không quạt hay điều hòa gì nhá) => lớp nền tương đối đẹp, không có dấu vết bị "chảy" hay loang lổ vì mồ hôi hay nắng nóng. Có tí dầu xuất hiện vùng chữ T nhưng không đến mức bóng nhãy, không phải dùng giấy thấm dầu gì. Thật tình là mình thích tình trạng em nó lúc 8h tối hơn là em nó lúc mới oánh.

Dùng với dưỡng ẩm + chống nắng
Có mấy hôm nắng to, phải ra ngoài trời nhiều nên mình dùng dưỡng ẩm ngày có SPF50 của Paula's Choice. Thử vẫn từ 11h trưa đến 8 giờ tối (ra ngoài trời nhiều, không phải nấu nướng gì) => Lớp nền không được đẹp lắm. Vùng chữ T dầu nhiều hơn, hơi bóng loáng vùng giữa lông mày, chóp mũi, lớp nền và concealer phủ sẹo có dấu hiệu "đường ai nấy đi", cảm giác màu nền trở nên hơi xám xịt. 

Trái: Primer + ngày vui
Phải: Sunscreen + ngày "dở hơi"
Cả hai lần thử đều thấy 2.0 không tiệp màu da cổ mình hoàn toàn, nhưng lần với sunscreen thì xuống màu xám xịt dù vẫn hồng hơn vùng da cổ.
Nếu so với DW thì mình thấy:
- Em này độ bền màu hơi kém hơn, lúc xuống màu phụ thuộc vào việc dùng cái gì trước em nó nhưng kém thì cũng trụ được tầm 7-8 tiếng.
- Lớp nền sau khi oánh lên không lì tuyệt đối (nhìn tự nhiên hơn) nhưng kiềm dầu cũng tốt (sau 8-9 tiếng nắng nôi, không dùng thấm dầu mà không bóng như chảo mỡ là quá tốt luôn!)  => Như DW được quảng cáo là cho mọi loại da, nhưng vụ này điêu chắc luôn :)) thật ra chỉ hợp cho da thường, da hỗn hợp hoặc dầu vừa. DW có thể dùng cho da siêu dầu nhưng em này thì chắc không trụ được lâu nếu thiếu phấn phủ kiềm dầu.
- Độ che phủ kém hơn DW nhiều. Nếu dùng DW thì sẹo thâm trên mặt mình được che tầm 80%, nhưng em DWL này chỉ che được tầm 50%. Vết thâm mới thì em nó vô dụng luôn. DW dùng chấm thêm che sẹo thâm được, em này không dùng cho việc này được, phải có em concealer đi cùng.
- Tên là Light nên đúng là nhẹ mặt hơn DW dù chất đặc hơn.
- Vụ không dính vào quần áo thì hơi điêu, vẫn dính như thường nhưng ít thôi, còn màn hình smartphone thì thôi khỏi nói :)) dính nhiệt tình!






Comments