Review: AGE 20'S ESSENCE CUSHION - PHẤN TƯƠI HÀN QUỐC

 Lâu lắm rồi mình không dùng đồ makeup ^o~ vì là COVID toàn đeo khẩu trang ấy, chả đi đâu, có đi cũng đeo khẩu trang nên không ngại mặt kém "diễm lệ". Nhưng giờ hết COVID rồi, cũng có lúc phải đi họp hành, đi chơi này, nên mình bắt đầu dùng đồ makeup lại. Phải cái lâu không makeup nên mình cũng ngại dùng đồ nặng đô, muốn dùng gì nhẹ nhàng thôi nên mới mua cushion. Em đầu tiên mình test lại là em Age 20's Essence Cushion, là em phấn tươi nổi tiếng đình đám vài năm trước (vâng, nổi tiếng vài năm trước ạ, lạc hậu đi sau thời đại T.T)

>>> Bao bì

Bao bì cũng bình thường cả nhà ạ. Hộp giấy nhìn to hoành tráng nhưng thật ra lừa tình thôi vì case họ bỏ riêng, không lắp lõi nên cái hộp cao gấp đôi cái hộp phấn thật ấy. Lõi cũng đựng trong túi thiếc giống các hãng khác nha, không có gì đặc biệt. Case nhựa cũng được coi là chắc chắn, nhưng cầm nhẹ tay; kiểu dáng case cũng phổ thông; điểm nhấn là mặt trên case thiết kế kiểu như mặt cắt đá quý, trông cũng lấp lánh, sang chảnh và hay là không bám vân tay nha.

Lưu ý là khác với các hãng khác, mua em Age 20' này không có lõi refill kèm đâu ấy (chắc phải rình đợt khuyến mại mới có) - Order chính hãng ở VN khoảng 320k/hộp và 1 lõi; nếu order chính hãng Hàn trên shopee thì tầm 480-500k với 2 lõi. 

Nắp nhìn lịch sự nha ^^ Hộp giấy lỡ quăng mất rồi nên không có để chụp


Bên trong thì nhìn cũng bình thường; Bông phấn mỏng;
Gương không có seal nhưng sáng và ít bám vân tay

>>> Sản phẩm

Em này gọi là cushion thật ra không đúng lắm, vì có lớp bông chứa phấn lỏng đâu, em ấy là dạng kem đặc thành bánh ấy, chỉ là thiết kế vỏ và bông dặm phấn giống cushion thôi. Mặt kem được thiết kế kiểu như hoa văn đá cẩm thạch, các xoắn màu sáng được quảng cáo là thành phần dưỡng ẩm. Age 20's có hai lựa chọn là vỏ bạc (loại mình dùng) và vỏ màu hồng; cả hai loại đều có thành phần dưỡng ẩm và tạo lớp nền bóng khoẻ nhưng loại trắng ít glow và che phủ cao, còn loại hồng thì che phủ thấp hơn nhưng lại glow nhiều hơn.

Cả hai loại trắng hay hồng thì đều có 2 tông màu là #21 và #23. Nhìn trên mẫu thì màu #23 có vẻ khá tối nhưng dù gì mình cũng không có da trắng sáng nên vẫn mạnh dạn chọn #23 với hi vọng đánh mỏng là được. 

Nghe và đọc review thì thấy đều quảng cáo các em Age 20's cho lớp nền tự nhiên, bền và che phủ tốt nên mình khá hi vọng ^.^


Cận cảnh lớp kem nền nha
Ban đầu nó mịn đẹp lắm mà mình chọc brush với miết bông phấn lên
nên vân sáng màu bị lem xấu rồi

>>> Cách dùng và cảm nhận

Cần phải lưu ý là da mình mới qua đợt breakout và dị ứng (không biết phải do COVID không nhưng da mình kiểu mẫn cảm với môi trường khủng khiếp, lâu lâu thay đổi thời tiết nó mẩn ngứa kinh dị lắm) nên có nhiều vết thâm, da cũng sạm; công việc cũng bận nên mắt có dấu hiệu giống gấu trúc ~.~ Mình theo thói quen trước đây thì không dùng bông phấn đi kèm và thường dùng lượng phấn nền tương đối ít (vì toàn dùng các em che phủ cao mà). Kết quả dùng em này trong 2 hôm thì cảm nhận có hơi khó tả.

Trước tiên cần khẳng định là em này che phủ kém nhé, không đến medium đâu chứ đừng nói là high/full coverage. Em này che phủ các vết đỏ trên da ok nhưng sẹo thâm, cũ hay mới thì cũng không che được. Sau nữa là em này không hợp brush và không thích hợp kiểu đánh nền xoay xoay hay miết như brush; chỉ thích hợp kiểu "vỗ bồm bộp" bằng bông phấn :D vỗ kịch liệt và nhiệt tình nhé cả nhà, không là chỗ có chỗ không rất kì. Nói chung khó dùng và không tiện bằng cushion phấn nước đâu ấy. Sau cùng mình không ưng là màu #23 mà nó sáng lắm nhà mình ạ, lúc oánh lên mình thấy nó trắng mà kiểu ngả xám hơi khó tả ấy, tóm lại không ưng màu.

Bông phấn lấy phấn cũng khó chứ không dễ đâu mọi người ơi
Có khi vì thế mà dùng tiết kiệm

Toàn bộ chỗ phấn ở bông đã lên trên tay mình
Nhưng không rõ có phấn đúng hông - nó che được vết đỏ như ở ngón tay mình đó;
Nhìn kĩ thì thấy chỗ có phấn glow sáng hơn các chỗ khác nha ^^


Tuy nhiên, điểm hay ho của em này là đánh lên thấy mát mát, có mùi thơm kiểu bột phấn không quá nồng :D kì diệu nữa là mình thấy oánh lên trắng phớ nhưng ra chỗ sáng ban ngày mình thấy da nó không bị trắng mà nó kiểu glow khoẻ mạnh ấy. Nếu da mình không khuyết điểm (sẹo mụn đầy) thì glow này chắc nhìn đẹp, tự nhiên chứ không quá bóng dầu. Sau khi tẩy trang cũng thấy ok, không có phản ứng xấu trên da.

Một điểm mình thấy cũng cần lưu ý là em này bền màu ở mức trung bình thôi nhé, mình đánh không cùng phấn phủ thì thấy đeo khẩu trang tầm 20' thì dính khẩu trang chút thôi nhưng dính mặt điện thoại thì ở mức nhiều. Sau 4-5 tiếng thì cũng trôi khá nhưng vì nhìn em ấy glow thôi chứ không che phủ nhiều nên trôi thì mình nói thật là mình không phát hiện ra được :)) tẩy trang không ra mấy thì biết trôi ra khẩu trang rồi dính điện thoại khá rồi.

>>> Tóm lại

Tóm lại là em này dùng ok cho bạn nào da thường, ít khuyết điểm, cần phấn nền nhẹ nhàng, tương đối lành tính, thích lớp nền mỏng nhẹ glow khoẻ mạnh; da có tông trung bình, không quá ngăm. Mình nghĩ nếu mấy bữa tới nếu da bớt khuyết điểm hơn thì dùng em này thường xuyên, còn giờ thì cần tuyển em cushion nào độ che phủ cao hơn, hợp tông màu da hơn.


PS: Coming up next CLIO KILL COVER

Comments