Review - KIKO: VELVET MAT LIPSTICK

KIKO là nhãn mỹ phẩm/skincare của Italia khá được ưa chuộng ở Châu Âu. Nhãn hàng này đã xuất hiện ở một số nước Châu Á, trong đó có Việt Nam (hơi buồn là chỉ qua đường xách tay).
KIKO thực chất chỉ là nhãn hàng bình dân nhé, cũng như L'oreal, Maybelline hay Max Factor. Nhưng hay cái là trong khi các nhãn hàng khác cùng cấp bậc được phân phối rộng rãi trong hệ thống siêu thị thì KIKO có store đàng hoàng trong các trung tâm thương mại lớn :D nhìn sang chảnh hơn hẳn!
Cá nhân mình thì mới dùng thử vài sản phẩm (hôm nay chỉ tung hàng mấy em son trước), nhưng nhìn chung mình thấy nhãn hàng này giá cả phải chăng, chất lượng cũng khá tốt và sản phẩm rất rất đa dạng luôn.

Son của hãng này đa dạng - hơn chục dòng liền - vào store nhìn rất sướng :) Mình chỉ thích son lên màu tốt, chất lì hoặc ít bóng và bền màu, vì thế ngó nghiêng mãi quyết định lấy 2 em dòng Velvet Mat. Bạn nào thích son dạng trong, dạng bóng, dạng kem nhiều dưỡng hay dạng stain/dạ thì hãng đều có cả nhé.

>>> Bao bì
Phần lớn son của KIKO đều có bao bì khá đẹp. Nếu là dòng thường như em Velvet mình mua thì có vỏ giấy màu đen đơn giản, nếu là dòng giới hạn số lượng thì bao bì in màu mè đẹp mắt lắm :))
Hai em Velvet Mat của mình có dạng vỏ đẩy - tức là son thỏi bình thường nhưng lúc mở thì ấn 1 đầu thì lõi son sẽ tuột ra (thật ra là phần đáy nhô ra rồi mình kéo ra chứ nó chặt phết).  Nhìn chung thiết kế bao bì kiểu này khá hay ho, son không dễ bị tuột nắp, nhìn cũng lạ mắt.
Điểm trừ duy nhất là mình thấy vỏ son khá to so với son của các hãng khác dù là vẫn đảm bảo là nhẹ vì là vỏ nhựa.

>>> Chất son
Son dạng kem nhưng không phải dạng kem mềm như bơ :) mà khá cứng cáp nhá. Cảm giác lớp son ẩm vừa phải (có dưỡng ẩm nhưng không nhiều đâu).
Về mùi thì dòng Velvet Mat này có mùi vanila rất nhẹ, nếu không quá để ý (thái quá như mình) thì không nhận ra không chừng.

Bao bì , màu trên thỏi và màu thực

>>> Cảm nhận thực tế
Mình có 2 màu là 609 (đỏ đậm kiểu burgundy) và 614 (hồng hơi ngả sang tím đỏ). Dòng này có rất nhiều màu đỏ đẹp, nhất là đỏ cam (từ cam sáng đến, đỏ ngả cam) nhưng vì không hợp màu da nên mình không lấy. Em 609 mùa hè đánh lên chắc nhìn ngốt nên mình chỉ mới thử 1 lần ở store và thử trên tay để chụp ảnh; em 614 thì đã dùng 2-3 hôm liên tục rồi :X
Nói thật là mình rất ngại dùng son thỏi, trước giờ vẫn ưu ái mấy em stain/tint nước hơn vì đánh lên thấy nhẹ môi mà lại bền màu, ăn uống chán chê thoải mái, nhưng giờ chuyển sang dùng mấy em này thấy cũng không đến nỗi khó chịu. 
+ Vì chất son lì nên đánh lên lúc đầu thấy cũng có cấn cấn trên môi tí nhưng sau đấy thấy thoải mái, lớp son mỏng vừa phải dù không thể sánh với son stain/tint được. Son cũng bám môi, không bị "loang" thành từng vệt như là thử trên tay. 
+ Lên màu khá tốt ngay lớp đầu tiên nhưng khả năng đánh chồng nhiều lớp để có màu đậm hơn là khá thấp - mình thấy đánh lên 2 lớp với 4-5 lớp màu không chênh đáng kể. 
+ Son lúc mới đánh thấy ẩm vừa phải, môi mềm, "kênh rạch" trên môi không bị lộ rõ (môi mình lúc nào nhìn cũng như bị nẻ vì có nhiều sọc sọc chứ không căng mọng gì cho cam). Có cảm giác khô môi sau khoảng 3-4 tiếng (điều kiện thời tiết nóng nực nhưng khô nhé)
+ Son này "hôn" vẫn phai nhé :) dù ít thôi. Hay cái là lớp son trôi đi để lại lớp màu stain bên dưới khá đẹp, như đánh son stain/tint dạng nước, màu son không nhạt đi nhiều mà gần giống màu lúc ban đầu. Mình khá là thích lớp son ăn vào môi này :D có hôm đánh xong lôi giấy ăn ra "hôn" nhiệt tình để lấy lớp stain bên dưới :P 
Lớp son trụ được 3-4 tiếng, lớp stain lâu hơn khoảng 1-2 tiếng. Mình chưa thử vụ ăn nhưng uống thì không ảnh hưởng mấy đến độ bền màu. 
+ Mùi khi đánh lên môi không có khả năng nhận ra.
+ Điểm cộng đồng thời là điểm trừ của em này là son bám thành dạng stain, bền màu nhưng khó tẩy trang. Lớp stain trên tay khi mình thử không sạch ngay cả khi dùng cleansing oil (The Body Shop - Camomile), sau đấy buộc phải dùng khăn mặt ẩm chà một lúc em nó mới chịu dọn nhà. 

>>> Túm lại
Cá nhân mình thích mấy em nó vì nhẹ môi, bền màu, 2 màu mình đều ưng, giá lại khá đẹp (6,90 EUR/thỏi - son thường không giảm giá) - nếu xét về độ bền màu, đa dạng màu và giá thành mình thấy em này hơn đứt son thỏi Hàn quốc hay Nhật, thậm chí ngang ngửa một số son của các hãng tên tuổi mắc xiền như YSL hay Chanel.
Vụ khô môi thì mình cá là son lì của hãng nào cũng thế và có khả năng khắc phục được, còn vụ tẩy trang thì đành phải chịu khó kì cọ vậy U.U Bạn nào không dùng tẩy trang mắt môi chuyên dụng hay tẩy trang dạng dầu chắc sẽ vất vả vì em nó đấy.

Quảng cáo rởm thêm là bạn mình dùng dòng Luscious Cream (gần giống em Velvet Mat nhưng nhiều dưỡng hơn, hơi bóng hơn, vỏ màu xám-bạc) thấy cũng khen nức nở - dòng đấy nhiều màu hồng da rất thích hợp chị em đi học, đi làm, trang điểm nhẹ nhàng.

Comments