Review: CLINIQUE TAKE A DAY OFF - CLEANSING BALM

Cleansing Balm đang là hot trend ở Châu Âu! Ehhhh - thật ra là để tự tâng bốc bản thân đang theo kịp xu hướng tí thôi :)) mình dùng Cleansing Balm vì thấy nó khá tiện và ổn cho da vào mùa lạnh.

Nhớ hồi tháng 11 mình phải đi xa một chuyến vài ngày, vì đi bằng máy bay lại không thuận tiện mang nhiều hành lí vì phải di chuyển nhiều thành ra mình giảm tối đa đồ làm đẹp phải mang theo dẫn tới sai lầm hơi nghiêm trọng là mang quá ít cleansing oil T.T sau khi dùng hết chỗ cleansing oil đành phải dùng sữa rửa mặt làm đồ tẩy trang và hậu quả là da "bay theo gió" - chính là bong từng "miếng" theo gió đông! Hôm sau phải sang xin cleansing oil của đứa bạn thì được nó "quăng" cho hộp cleansing balm vào đầu :D vừa tẩy trang vừa rửa mặt + cắt giảm đồ dưỡng ẩm (theo như bạn mình thuyết minh). Sau đấy thấy hay mình tập tành dùng theo :)
Nói ngắn gọn, cleansing balm chẳng qua là cleansing oil "cô đặc" thành dạng sáp thôi nên bạn nào lỡ "yêu" cleansing oil thì cũng sẽ "phải lòng" cleansing balm! Mình đang dùng Clinique Take a day off  (2 tháng nay). Hôm nay đủ tự tin viết "rì viu"!

>>> Ngoại hình:
Đơn giản! Hộp nhựa tím, nắp nhựa bạc, dung tích 125ml. Trong khi các sản phẩm khác của Clinique đa phần có hộp giấy, có màng bảo vệ, seal này nọ thì em cleansing balm này cái gì cũng không có!!! Đủ thấy là bị hắt hủi dư nào! Chính vì thế đi mua, dù là trong hãng thì tốt nhất là các chị em nên dũng cảm và kiêu hãnh mở nắp hộp kiểm tra xem có  vết tích của đồ cũ không nhé (vụ này phổ biến luôn, nhẹ thì có vài dấu vân tay nặng thì hố to hố nhỏ) Lúc mình mua, nhân viên rất ý tứ mở nắp hộp chìa ra cho khách kiểm tra :D


>>> Cách dùng:
Em ý dạng balm - sáp màu trắng (có lẽ là giống với dầu dừa lúc chuyển thành dạng đặc), mùi dầu nhẹ, hơi thơm, mình không thấy có chất tạo mùi trong thành phần nên chắc là mùi của loại dầu nào đó nhưng không gắt như mấy loại cleansing oil mình dùng. 
Cleansing balm không đi kèm thìa hay dụng cụ nào để lấy sản phẩm, bạn mình nó cũng dùng tay "bới" sáp ra T.T mình thấy nghe chừng không vệ sinh lắm mà cũng khó lấy nên trưng dụng em thìa nhựa để lấy sáp ra. Sáp lấy ra tay thì xoa xoa hai bàn tay chút cho sáp chảy ra thành dầu. Yên tâm là sáp khi chuyển về dạng dầu cũng không chảy tèm lem gì đâu. Mình thấy đứa bạn mình thì trét luôn lên mặt, khỏi xoa nắn mất thì giờ :)) cũng vậy! Sau đấy thì như cleansing oil rồi.
Để kết thúc thì có 2 cách: 1- dùng nước để chuyển dầu thành dạng sữa, dùng thêm nước để làm sạch => Xong;  2- dùng khăn mặt ướt/ấm lau sạch! Theo kinh nghiệm của mình thì cách 2 chỉ dùng khi rửa mặt chứ không phù hợp cho tẩy trang nhé vì tẩy trang mà chỉ dùng khăn ẩm lau thế thì không sạch hết mà khăn mặt sau đấy giặt cũng ngang ngửa tra tấn. Nhưng nếu các bạn không makeup, chỉ là sau một ngày ra ngoài, bụi bặm, da khô, cần làm sạch mặt thông thường; hoặc rửa mặt sau tẩy trang thì cách 2 khá là tốt. 


>>> Ưu điểm 
- Nếu dùng để tẩy trang thì đảm bảo ngang ngửa các loại cleansing oil mình đã dùng (Shu Uemura, TheBodyShop, Origins) - các loại foudation, eyeliner, eyeshadow, mascara, son môi, vv đều tẩy sạch bách. Nhưng lưu ý là các bạn cần kiên nhẫn massage mặt để lớp trang điểm tan ra, ít nhất cũng tầm 1 phút chứ đừng nghĩ là cleansing oil/balm rồi xoa xoa vài cái mà sạch hết được!
- Nếu dùng để rửa mặt thì cá nhân mình thấy khá ổn, da không khô hay ít nhất là không có cảm giác căng căng như khi dùng một số loại sữa rửa mặt vào mùa đông, không có hiện tượng da bong tróc gì đó (có vài hôm rửa mặt xong mình quên không dưỡng ẩm gì nhưng cũng không thấy da bay đầy phòng đâu :-p ) => có thể dùng được cho da khô đến da hỗn hợp (nếu da khô thì mình nghĩ không nên dùng khăn mặt kì cọ như cách 2), da dầu quá thì mình không chắc lắm. Dùng ổn vào mùa đông :) Mùa hè thì không rõ lắm vì chưa test.
- Mùi không khó chịu và khá nhẹ.
- Thuận tiên ôm đi xa vì là dạng sáp, qua cửa máy bay vô tư :)) không lo lâu lâu nó sánh ra túi, đồ đạc, không cần bỏ ra check ở sân bay như cleansing oil. 
- Tiết kiệm ?!? uhmmm 50-50 thôi vì còn tùy loại cleansing balm hay cách dùng của mỗi người. Bạn mình dùng của TheBodyShop giá tầm 300k/90ml; mình dùng Clinique Take a day off tầm 800k/150ml - thật ra cũng ngang ngửa với dầu Shu rồi - chỉ có điều cá nhân mình thấy dùng được khá lâu (mình dùng gần 2 tháng, 1-2 lần/ngày, hết khoảng 1/4 hộp) Mình check giá một số loại cleansing balm nổi tiếng thì thấy giá không vừa tí nào (Sensai giá khoảng 1.500k/150ml; Emma Hardie - 1.200k/100ml; REN - 1.000k/100ml) - có lẽ TheBodyShop, Clinique là hợp túi tiền nhất và dễ mua nhất!

>>> Nhược điểm:
- Không phổ biến lắm - ở châu âu thấy nhiều người dùng có lẽ vì khí hậu của họ khô quá nên cleansing oil/balm được ưa chuộng hơn chăng? Vì không phổ biến nên khá khó mua, ít sự lựa chọn. 
- chi phí ban đầu khá cao T.T - lại một lần nữa 50-50 vì tùy thuộc vào loại da của bạn thôi, hên xui. Vì mình hay bị mụn, dăm ba hôm nổi 1-2 cái sưng đỏ, có đợt do ăn uống rồi xì-trét thì nổi tứ tung khắp mặt nên phải chọn Clinique, bạn mình thì khỏe re dùng TheBodyShop (nó da khô) chả vấn đề gì. Nếu da nhạy cảm này kia thì phải kiểm tra thành phần kĩ rồi chọn thương hiệu bảo đảm tí, thành ra có khi lại đắt đỏ chết người.
- Da dầu có lẽ không hợp lắm đâu, nhất là lại vào mùa hè 35-40 độ thì có phần quá tải (nhưng biết đâu lại hay vì có khi không cần dùng dưỡng ẩm làm gì nữa)
- Mình hơi khó chịu với cái khoản phải thò tay vào "đào" hoặc đi tìm thìa nhựa mà xúc! Mà cũng hơi khó căn thế nào là đủ là thừa. Nếu phải "cắn răng" mua em nào đắt tiền mà cứ lúc lấy thừa lúc lấy thiếu thì cũng bực mình. Khó chịu với cả các khoản bao bì "giản tiện"-  "không" đủ thứ của Clinique.


>>> MUA hay KHÔNG MUA
Uh-Uh, theo mình thấy thì em này ko có cũng ko chết người, chỉ sợ dùng rồi thì lại thấy tiện không muốn đổi loại khác nữa. 

Nếu bạn hay phải đi xa (nhất là đi lại bằng máy bay), makeup nhiều và chán cảnh chắt chắt đổ đổ mấy chai dầu tẩy trang, sữa rửa mặt thì dùng cleansing balm cũng hay.  Hoặc giả như bạn không trang điểm mấy nhưng muốn mua đồ tẩy trang hay rửa mặt tốt một chút, đặc biệt là vào mùa đông khô hanh thì cleansing balm cũng phù hợp.
Còn nếu bạn có làn da tương đối khỏe, không quan tâm đến chai lọ lỉnh kỉnh thì cứ kem tẩy trang, nước tẩy trang, sữa rửa mặt dùng thôi vì có nhiều sự lựa chọn, chả tội gì; nếu makeup thường xuyên mà lại lười như mình thì dùng dầu tẩy trang cũng có nhiều sự lựa chọn.

Nói túm lại, cleansing balm - như em Clinique Take a day Off này thuận tiện cho ai không thích đồ tẩy trang/ rửa mặt dạng lỏng, da khô-thường-hỗn hợp, dùng vào mùa lạnh, da có mụn vừa phải (cũng không chắc 100% vì có người hợp người không).

Comments