Review: Tất tật về miếng dán mụn (Acne/ Pimple Pad/Patch)

Dạo gần đây mình bị cuồng miếng dán mụn :)) đi đâu cũng nhòm ngó tìm mua. Kết quả là mình gom được rất nhiều loại miếng dán mụn của đủ mọi hãng luôn. Bài này mình sẽ đem tất tật ra "khoe" và rì-viu ngắn những loại mình đã dùng rồi nhé :D

CẢNH BÁO: POST SIÊU DÀI!

1. <<Hãng không biết tên>> - 2-step patch
Chả biết tên gì nữa nhưng em này là dán mụn 2 bước. Nghe 2 bước cho oai nhưng thật ra em nó gồm 2 loại miếng dán khác nhau. Bước 1 chính là loại miếng dán hơi dày, dẻo (hơi giống của Cosrx). Bước 2 là loại miếng dán mỏng dính kiểu như miếng dán của Balea trước đây mình có rì-view rồi. Theo lý thuyết thì là dùng em bước 1 trước để hút mụn, Bước 2 là dán che bụi chờ lành (ấy là google dịch nó nói thế chứ mình không bao chuẩn nhé ~.~) Loại miếng dán ở cả Bước 1 và 2 đều có 2 cỡ, một cỡ to đùng khoảng 1,5 cm và cỡ nhỏ khoảng 1cm.
Mình đã dùng thử em này lúc ở Hàn và thấy miếng dán của Bước 1 có khả năng hút dịch mụn, khó bong nhưng khả năng hút dịch cũng không xuất sắc lắm. Miếng dán của Bước 2 rất mỏng, khó lộ nhưng không có khả năng hút dịch gì đâu và rất dễ bong (dán rồi rửa mặt là trôi không tăm tích).
Giá khoảng 9000W/48 miếng (cả Bước 1 và Bước 2).
 

2. Maya Care Ultra Thin Spot PLUS
Em này chỉ có một loại miếng dán dày, có khả năng hút dịch gần gần kiểu của Cosrx nhưng chỉ có một cỡ loại vừa đường kính 1 cm. Khả năng hút dịch cũng bình thường nhưng được cái dính bền bì luôn :D Em này giá cũng bình dân, chỉ khoảng 30-40k/ hộp 12 miếng.


3. NeoDerm 
Em này là dạng con lai giữa miếng dán dày và mỏng :D đại khái có thể được mô tả là một miếng dán to mỏng, dán đè lên môt miếng dán dày, nhỏ, nhìn khá lộ và kỳ quặc - không mỏng dần và ít lộ như loại Mia mà mình đã rì-viu trước đây. Một hộp có 12 miếng và chỉ có 1 cỡ duy nhất đường kính 1,2 cm.
Em này thì mình chưa dùng nên không biết hiệu quả như nào nhưng thấy có lớp dán dày ở giữa nên chắc có khả năng hút dịch. Giá em nó cũng không rẻ (dù mình không nhớ chính xác giá vì mua cùng linh tinh nhiều thứ khác).


4. Carezone Doctor Solution
Em này là em đắt giá nhất mình mua (nếu nhớ không nhầm là 18000W/hộp). Em này cũng là sản phẩm 2 bước: Bước 1 là Serum trị mụn, Bước 2 là miếng dán. Kì quặc nhất là có 2 miếng dán siêu to như băng urgo (ban đầu mình còn tưởng là để dán vết thương bình thường) và 12 miếng dán tròn nhỏ cỡ 1mm. Miếng dán to hay nhỏ thì cũng là dạng con lai, ở giữa dày, bên ngoài mỏng hơn.
Mình đã dùng thử thì thấy serum khá giống gel mụn thông thường, tác dụng giảm sưng, đỏ và đau. Với mụn có nhân thì mình không thấy đẩy nhân lên mấy nhưng với mụn sưng đỏ không nhân  mình thấy serum giúp giảm sưng và đau đáng kể sau 1-2 hôm (đã có lúc mụn kiểu này ngự trên mặt mình một cách khó chịu cả tháng). Miếng dán thì dán tốt ngay cả khi vừa thoa gel còn hơi ướt, nhưng độ hút dịch có phần hạn chế.
Nhìn chung so với giá thì hơi bị đắt nhưng được cái là tiện (nhỏ, gọn cả thuốc cả dán) mang theo đi xa hoặc đi làm, dùng trong trường hợp khẩn cấp :D


5. HydroDot
Em này giống hệt em Mia Care về kiểu và tác dụng miếng dán. Điểm hơi khác của em nó là em nó hút dịch khá siêu. Nếu bạn vừa lấy nhân của một vết mụn to, nhiều dịch thì các miếng dán khác sẽ mau chóng bong vì quá tải, riêng em này thì hút tất và sáng hôm sau béo phì ra :X em ấy dính cũng chặt. Điểm không ưng của mình về em này là em ấy dính tốt + hút tốt nên khi bóc ra hơi khó và để lại vết trên da (có thể rửa hoặc lau sạch dễ dàng).
Giá em này cũng dễ chịu, khoảng 9-10000W/48 miếng cùng cỡ.


>>> Tóm lại
Cho đến nay, mình thấy miếng dán ok nhất là của em Mia Care và HydroDot, sau đó đến Cosrx và Balea. Mấy em mình thử sau này cũng không quá đặc sắc. Với nhiều sự lựa chọn như này, bạn nào hay bị mụn thì có thể cân nhắc giá cả, mua các loại khác nhau để dán cho những hoàn cảnh phù hợp (dán đêm, dán ngày, dán dưới lớp makeup....)

Comments