Review: ROSETTE CLEANSING BALM

Gần đây tẩy trang dạng sáp balm đã trở nên phổ biến hơn và cũng nhiều lựa chọn hơn. Em cleansing balm gần đây nhất mình dùng là Rosette Cleansing Balm (Rosette là một nhãn hàng bình dân của Nhật).


>>> Bao bì
Vỏ nhựa khá dày, nhưng nhẹ tay. Hũ đựng khá sâu nên thành ra nhìn em này không thon gọn lắm so với các em cleansing balm cùng cân nặng/ dung tích - Em này nặng có 100g thôi :-/ Nếu đặt tiêu chí gọn nhẹ, mình sẽ quay về với em The Body Shop Camomile Cleansing Butter.
Ưu điểm duy nhất về bao bì của em này là có nắp nhựa phụ dày dặn, kín và có kèm thìa lấy sản phẩm.

>>> Sản phẩm
Sáp có màu vàng nhạt (khá lạ vì trước giờ các loại cleansing balm toàn có màu trắng). Chỉ nhìn thôi đã thấy ngay là em sáp tẩy trang này khá mềm, dễ tan; sáp có mùi chanh nhẹ.
Về thành phần, em này không chứa dầu khoáng và paraben.

>>> Cách dùng và cảm nhận
Sáp mềm, dễ lấy, dễ tan. Khi tan thành dạng dầu, mình thấy lớp dầu khá đặc chứ không lỏng, nhẹ như một số loại cleansing oil. Khi nhũ hóa, em này khá "ăn nước" - tức là tốn nước, nhưng nhờ thế mà nhũ hóa rất đã :D tăng hiệu quả làm sạch. Sáp khá mềm mà thành dầu thì lại đặc nên em này chỉ cần lấy chút ít là đủ tẩy trang toàn mặt, khá tiết kiệm. Về khả năng tẩy trang, mình thấy em này tẩy trang tốt, tẩy sạch hầu hết các loại mỹ phẩm, kể cả waterproof. Em ấy có thể dùng để rửa mặt hàng ngày cũng ok. Sau khi tẩy trang hoặc rửa mặt, trong điều kiện mùa hè thì mình thấy em ấy không gây khô da nhưng em ấy để lại cảm giác hơi hơi căng nên có khả năng gây khô da vào mùa đông.

Mình thử em này mà không nhũ hóa (cho dễ chụp ảnh) thì đã thấy em nó tẩy bay 98% sản phẩm rồi
Khi nhũ hóa, em này tẩy 100% các sản phẩm trang điểm

>>> Tóm lại
Mình thấy sáp tẩy trang Rosette dùng khá tốt, giá thành cũng mềm hơn so với các loại sáp tẩy trang phổ biến như Clinique Take the day off, The Body Shop Camomile Cleansing Butter hay Banila Co. Zero. Tuy nhiên, Rosette chưa phải là hãng phổ biến ở Việt Nam, mua hơi khó. Mình cũng chưa thấy có cửa hàng bán đồ xách tay nào nhập em này :(

Comments