Review: MUJI MOIST ESSENCE LOTION

Vì nghe nhiều bạn ca tụng đồ của Muji quá nên đợt vừa rồi mình cũng tranh thủ thử vài thứ của Muji xem như nào :D sản phẩm thử đầu tiên là Muji Moist Essence Lotion thuộc dòng organic của Muji (.... còn em Muji Cleansing Gel màu vàng nhạt, lần sau sẽ rì-viu nhé).

>>> Bao bì
Siêu đơn giản, em ý không có hộp giấy hộp nhựa gì, có mỗi cái tem seal ở nắp thôi :D đúng tiêu chí gọn, tiết kiệm, đơn giản! Tất tật hướng dẫn sử dụng, thành phần và giá đều in trên vỏ chai.
Vỏ chai màu xanh rêu, nhìn khá đẹp nhưng không mấy cứng cáp :( kiểu nắp nhỏ giọt cho chai dung tích to thật ra không hề dễ dùng ấy - mình thích loại có vòi bơm hơn nên đã chiết dần sang chai khác.

>>> Sản phẩm
Mặc dù là lotion cấp ẩm nhưng em ấy lỏng như nước luôn, không có màu gì nhưng có mùi thảo dược (ban đầu thấy khó chịu nhưng sau quen thì thấy hay phết).
Em này được quảng cáo là không cồn (mà đúng là không thấy mùi cồn thật), không paraben, không chất tạo màu, tạo mùi.

Đựng trong chai xanh nên không nhìn thấy chứ em nó có màu vàng rất nhạt :D
đổ ra bông gần như không thấy màu


>>> Cách dùng và cảm nhận
Bình thường dùng lotion xong là mọi người còn dùng kem nữa (ít nhất là với kiểu skincare ti tỉ lớp của Hàn) - nhưng với em này, mình dùng em nó xong là khỏi kem dưỡng vì em ấy cấp ẩm quá siêu. Mặc dù lỏng nhẹ nhưng em này hơi khó ngấm vào da. Mình thường chỉ đổ khoảng 3-4 giọt hoặc dùng bình xịt khoáng xịt 1 lần toàn mặt là đủ - sau đấy vỗ nhẹ vùng mặt, cổ => chờ khoảng 5-7' thì trang điểm. Dùng em này rồi thì dùng phấn matte vô tư không bị khô tróc vùng khóe mũi nữa.
Em ấy cũng không gây dầu quá mức.

>>> Tóm lại
Về giá, mình thấy em nó không rẻ (dòng oragnic là dòng sản phẩm đắt nhất của Muji - em này có giá 2800¥/ chai 400ml - khoảng 500-600k). Về chất lượng, em nó ok - thích hợp cho các bạn da khô (có thể sẽ phải dùng thêm kem cho vùng da cực khô), da hỗn hợp; với các bạn da dầu, rất dầu thì mình không chắc là em ý phù hợp - nếu dùng chắc phải dùng ít và tùy vùng da. Bạn nào cũng lười dùng skin care nhiều lớp như mình chắc thích :D

Comments