Review: ROUGE DIOR LIQUID (MATTE)

Em son stain Dior tròn ủng mình đã bỏ qua không thử, nhưng đến em chân dài Rouge Dior Liquid này thì lại ham hố thử :D Rouge Dior Liquid có 3 loại chất son khác nhau là matte, satin và metal. Mình chọn thử một em matte.

>>> Bao bì
Nhìn ảnh khá long lanh :D bên ngoài đỡ long lanh nhiều :)) vì em này có nhựa đen bóng nhìn rõ sang nhưng bám vân tay; mình cũng hi vọng em nó cầm đầm tay tí nhưng khá nhẹ (còn nhẹ hơn Dior Lip Glow và nhẹ hơn so với hầu hết các em son kem mình có - còn may là nặng hơn em YSL Duo). Cọ của em này dài (gợi nhớ em Kat Von D ghê), đầu cọ hơi lõm để chứa son - cá nhân mình thấy có vẻ trữ hơi quá đà, lấy ra rõ nhiều son :( Điểm hay ho của bao bì là có "cửa sổ" ở thân tuýp, giúp nhìn thấy màu son thật.


>>> Sản phẩm
Chỉ nhìn bằng mắt thì em này có chất son đặc (đúng là dạng kem thật) nhưng nhìn mịn chứ không có cảm giác quá khô. Son có mùi thơm kiểu "bột bột", không quá thơm gây khó chịu.

>>> Cách dùng và cảm nhận
Son lên màu siêu đậm, chuẩn. Do chất son đặc hơn so với một số loại son kem khác (mình thấy chất son hơi giống Lip Cloud của Em Cosmetics và Kat Von D), khi tán ra sẽ thấy hơi không đều màu. Chất son trên môi không quá khô nhưng cảm nhận thấy ngay là son lỳ, lớp son ngay khi đánh lên đã lỳ khoảng 80%. Nhìn chung, cảm giác son trên môi khá dễ chịu dù không phải là siêu mỏng, nhẹ.
Về độ bền màu, em này có độ bám khá ổn (kém em Mac Retro Matte chút ít) - nếu không ăn đồ quá dầu mỡ thì em Rouge Liquid này có thể bền tầm 6-8 tiếng (cũng là nguyên ngày rồi ;D). Đến cuối ngày, môi vẫn không bị khô tróc! (vì là son lỳ nên mình không đảm bảo đến mùa đông vẫn không khô tróc đâu nha).
Updated: mình phát hiện ra đánh son trực tiếp từ cọ khá khó vì lượng son lấy ra quá nhiều, đầu cọ cũng không giúp đánh phần viền môi đẹp được (nhất là với màu son đậm như của mình). Giải pháp là dụng chổi đánh son thay vì cọ của son - nghe hơi lích kích - nhưng sẽ kiểm soát lượng son lấy ra tốt hơn, lớp son trên môi mỏng hơn (nhìn đều màu hơn) và bền màu hơn.
Ảnh góc trên bên trái: Một lần quẹt cơ bản của em Rouge Liquid
Ảnh từ dưới bên trái: Các em son kem màu na ná với Rouge Liquid được tán đều; Ảnh trên phải: Các em son sau khi thấm bớt màu bằng giấy ăn
Ảnh dưới phải: Sau khi lau bằng toner có dầu :D
1- Rouge Dior Liquid Matte; 2 - Kiko Matte Muse; 3- YSL Duo; và 4 - YSL Vinyl Cream

>>> Tóm lại
Cá nhân mình thấy em này rất được dù giá không mấy dễ chịu (mình chưa check được giá web nhưng mua xách tay về VN khoảng 900k), có nhiều sự lựa chọn màu và chất son khá thú vị (màu mình lấy là màu ít hãng sản xuất). Tuy nhiên, với giá thành cao như vậy, em này chắc chắn không phải em son mà bạn "phải có" - các bạn hoàn toàn có thể tìm thấy các em son kem cùng màu, chất son với giá thành mềm hơn.

PS: Hiện giờ còn ít bạn rì-view em son này, bạn nào muốn xem thử swatch nhiều màu son, chất son, có thể xem review của Jeffree Star tại đây nhé ^^


Comments