Review: CHARLOTTE TILBURY HOLLYWOOD LIPS (LIQUID MATTE LIPSTICK)

Cuối cùng mình đã có em son Charlotte Tilbury đầu tiên :D lại là son kem nữa! Nhưng sau khi thử khá nhiều các em son kem, mình rất hồi hộp xem em này có đáng tiền không - đôi khi son đắt mà lại không hài lòng lắm ~.~

>>> Bao bì
Bao bì khá đẹp, sang chảnh - vỏ nhựa vàng kim, có cửa sổ nhìn thấy màu son thật. Kích thước của ống son vừa phải - không thuộc loại chân dài mảnh dẻ như Dior Liquid, Burberry hay Kat Von D, cũng không béo lùn như MAC. Vỏ giấy cũng đẹp :D 
Điểm được đánh giá cao của em son kem Charlotte đấy là cọ đánh son - đầu cọ được cut-out để "ôm" lấy môi dưới, tạo đường viền môi nét => không cần dùng chì kẻ môi. Quảng cáo là thế nhưng thật ra mình thấy kiểu cọ này ở một vài em son rồi - kiểu cut-out khác nhưng KiKo Mouse cũng có đầu cọ giúp ôm vào môi (cả trên lẫn dưới luôn); Dior Liquid, EM Lip Cloud cũng có đầu cọ cut-out tương tự.




>>> Sản phẩm
Mình xem review trước khi mua thì thấy nhiều người ca ngợi chất son của Charlotte Hollywood này  mềm, mịn, nhẹ - giống mousse hơn là liquid hay cream - trong đầu mình nghĩ ngay đến EM Lip Cloud :D cũng mịn nhẹ dạng mouse. Nói thế để biết rằng thực ra cũng không có gì quá đột phá ở em Charlotte Hollywood này.
Chất son quả thật khi nhìn thấy đúng là mịn, không quá lỏng cũng không quá đặc. Mình không thấy son có mùi thơm. Có điều mình hơi nghi ngờ là với chất son như thế liệu em nó có lâu chuyển thành dạng lỳ không.
Sự lựa chọn màu cũng khá đa dạng nhưng sẽ không tìm được màu nào đặc biệt lạ (có thể tìm thấy màu tương tự ở nhiều hãng khác - Màu mình có siêu giống màu của MAC Retro Matte, thậm chí đánh một nửa môi son này, nửa môi son kia mà không ai biết).

>>> Cách dùng và cảm nhận
Điều đầu tiên khi mình nghĩ khi dùng em này là mình ghét cái cọ! Thứ nhất là cọ cut-out lấy ra quá nhiều son (nhất là khi em này lên màu siêu chuẩn) và sau đấy là em nó chả "ôm" vào môi mình (chắc do môi quá mỏng T.T). Nhược điểm này có thể khắc phục bằng cách dùng chổi đánh son môi thay vì dùng trực tiếp cọ của son. 
Son lên màu chuẩn, nhẹ môi, chuyển sang lỳ nhanh (ngoài tưởng tượng). Điểm trừ khá to (có thể là chỉ xuất hiện khi mình dùng chổi đánh son rời chăng? hoặc là son khô quá nhanh?) là không thể "quẹt đi quẹt lại" nhiều lần cho đều màu son vì mỗi lần quẹt là lớp son bên dưới trôi theo luôn chứ không giúp làm đều màu lớp son vừa đánh => khó đánh nhiều lớp.
Son nhìn chung rất ít lem dính, lâu trôi. Nếu ăn uống bữa sáng, bữa trưa thoải mái thì đến tầm 6-7h tối son nhìn vẫn khá ok (còn khoảng 60%, nhưng nhìn tổng thể không bị loang lổ). Tuy nhiên, không lem dính và lâu trôi không đồng nghĩa là "lau không đi" :D tức là nếu ăn xong lấy khăn giấy chùi chùi là em nó có đi, và ra đi để lại cảnh quan không đẹp mắt lắm đâu.
Đến cuối ngày, em này vẫn không gây khô môi.
Tổng kết là, muốn đánh Charlotte Hollywood đẹp thì nên đánh 1 lần đều tay, không dùng tay hay khăn giấy chùi miệng ;D 

Mình cứ tưởng màu mình chọn khác với những màu son mình đã có T.T
Không ngờ màu của Charlotte Hollywood Screen Siren giống MAC Retro Feel so Grand đến 95% (dù ở lọ màu rất khác)
Bên trái mình thử lần lượt 3 loại son (trái sang phải): MAC Retro > Charlotte Hollywood > Dior Liquid
Trên xuống dưới: Son đánh từ cọ > son khi tán mỏng > son khi lau bằng toner chứa dầu

>>> Tóm lại
Về chất lượng, mình thấy Charlotte Hollywood rất ổn, lâu trôi, không gây khô môi. Nhưng thật lòng mà nói với giá của em son này (xách tay tầm 800-900k; giá website là 24£) thì có nhiều sự lựa chọn tốt hơn - đầu tư thêm chút ít mua em Dior Liquid hoặc Burberry, rẻ hơn có MAC, EM Cosmetics, Kat Von D cũng có chất lượng không kém (về độ bền màu, không/ ít gây khô môi). Em nó vẫn không phải là em son "cần phải có". 

Comments