Review: NEOGEN REAL FRESH CLEANSING STICK GREEN TEA

Với những bạn hay phải đi xa, thay vì mang theo chai cleansing oil có thể mang theo cleansing balm; thế mấy tuýp hay chai cleansing foam/ gel thì thay bằng gì cho dễ mang đi???? BAM BAM BAM! Hãy mang theo cleansing stick :D em cleansing stick đầu tiên mình thử là Neogen Real Fresh Cleansing Stick Green Tea - chiến lợi phẩm sau chuyến đi Hàn ;D

>>> Bao bì
Trước tiên, cần làm rõ là cleansing stick thực chất là xà phòng rửa mặt dạng bánh (như bánh xà phòng rửa tay, xà phòng tắm từ dạo xưa xưa mọi người vẫn dùng) nhưng được đóng vào thỏi như kiểu một thỏi son dưỡng cỡ cực bự! Thỏi xà phòng Neogen này có bao bì khá đơn giản bằng nhựa, màu xanh + trắng dễ chịu. Nắp vặn của thỏi Neogen này khá tốt, vặn nhẹ nhàng, mỗi lần vặn xà phòng được đẩy lên vừa phải. Em nó không có seal nắp gì đâu, nhưng có đi kèm hộp giấy.


>>> Sản phẩm
Như đã nói ở trên, em này thực chất là xà phòng bánh trong dạng thỏi. Điểm lạ là em ấy được trộn với lá trà xanh thật ;D (kiểu như xà phòng handmade ấy). Em Neogen này có màu vàng rất nhạt, chất xà phòng cứng (cái này hơi khác xà phòng handmade nha) và có mùi trà xanh nhẹ, dễ chịu.
Sản phẩm được quảng cáo là dành cho da nhạy cảm.
Về thành phần, em này có thành phần tự nhiên gồm dầu dừa, dầu olive, tinh dầu cam, chanh... và lá trà xanh. Em ấy không có cồn, parabens nhưng lại có hương liệu. Một vài bloggers/ youtubers đã thử độ pH và thấy em nó có pH ở tầm 5-5,5.

>>> Cách dùng
Theo như quảng cáo, em nó có thể dùng để tẩy trang và rửa mặt sau tẩy trang - nhưng mình chỉ dùng em này để rửa mặt buổi sáng và rửa sau tẩy trang.
Cách dùng em nó là làm ướt mặt, vặn xà phòng lên và dùng xoa trực tiếp lên mặt (hai má, cằm, trán) và sau đó dùng tay tạo bọt - đây chính là lý do mình không dùng em ấy trên da mặt còn đồ makeup.
Khi xoa em này lên mặt mình thấy lớp xà phòng tan ra khá nhanh trên da, lá trà xanh có theo lớp xà phòng lên da nhưng không nhiều. Xà phòng tạo bọt tốt, bọt khá mịn. Lá trà có tác dụng như hạt tẩy da chết nhẹ. Da sau khi rửa khá dễ chịu, cảm giác mịn hơn, không bị khô hay căng. 

Ảnh dưới phải là khi mình đã xoa tạo bọt
(bọt mịn và dễ tan nên chưa kịp chụp đã tan hết T.T)

Điều mình không thích nhất khi dùng em này là khi mình bị mụn sưng đỏ, chẳng may xoa thỏi xà phòng vào thấy khá đau :( những lúc như thế mình toàn lấy xà phòng ra tay rồi mới xoa lên mặt. Thứ nữa là xoa trực tiếp thỏi xà phòng lên da ướt nên đầu thỏi xà phòng luôn trong tình trạng ướt, dẫn đến xà phòng bị mềm ra. Dạo đầu mình mở nắp chờ lớp xà phòng bên trên khô đi nhưng sau đấy khí hậu quá ẩm, nó chả tự khô được, mình đành đóng nắp rồi dựng ngược em nó xuống cho thỏi xà phòng đỡ bị ẩm sâu.

>>> Tóm lại
Mình dùng em này hơn 2 tháng liên tục và thấy em ấy tiện dụng (đặc biệt khi phải đi xa), hiệu quả (đúng là phù hợp với cả da nhạy cảm). Về giá thành, em này không rẻ (cũng như cleansing balm không bao giờ rẻ hơn cleansing oil) - giá khoảng 18.000-19.000w/thỏi (mình không nhớ chính xác).
Ngoài Neogen, hiện nay còn có một số hãng của Hàn cũng có xà phòng rửa mặt dạng thỏi tương tự như Sum:37, Nakeup Face, TonyMoly, Belief (sẽ rì-viu em Sum:37 và NakeupFace sau nhé).






PS: Nhân tiện quảng cáo đểu cho Neogen luôn, hãng này còn có miếng tẩy da chết hóa học rất nổi tiếng nhé, tiếc là mình không kịp
mua :( không biết có cửa hàng nào xách tay về VN bán không nhỉ?
Neogen Peeling Pads (wine, greentea, leamon)

Comments