Review: MAC x PONY PARK MATTE LIP MOUSSE

Mình đã tự nhủ là mình sẽ không mua thêm son :)) nhưng cuối cùng vẫn mua (và lại vẫn mua mấy màu như mình đã đang dùng =.= Nhưng nói thật là quá khó cưỡng, vì lần này là SON KEM của MAC kết hợp với PONY PARK! ahhhhhhhhhh :))

>>> Bao bì
Mình nghĩ đây là Bộ sưu tập có mẫu thiết kế cầu kỳ, quá khác biệt so với những kiểu bao bì trước đây của MAC.
Vỏ giấy màu nâu đen, tất cả chữ và hoa văn đều màu vàng kim "lồng lộn" theo chủ đề chiêm tinh - trăng sao các kiểu (giống bài Tarrots). Ống son cũng không còn hình "đầu đạn" như truyền thống mà chuyển sang dạng ống trụ như các ống son kem phổ biến khác. Điểm nổi bật là nắp ống son có chất liệu nhựa lỳ, cũng in hoa văn tương tự như ngoài vỏ giấy. Thân ống son là nhựa trong, lỳ nên có thể nhìn thấy màu son bên trong.
Tóm lại, bao bì đẹp theo kiểu "bánh bèo" :)) rất Hàn Quốc.

Bao bì khác biệt hoàn toàn với các thỏi son trước của MAC
>>> Sản phẩm
Theo tên thì rõ ràng đây là son kem dạng "mousse" bông, mịn - khác với kiểu cream như dòng son kem trước của MAC. Theo mô tả của MAC thì son sẽ rất nhẹ trên môi, không lỳ hẳn như son kem trước. 
Son có 8 màu - nhưng như mình nhìn ở store thì các màu dường như hơi kén da - ít nhất là với cảm nhận của một đứa da ngăm lại ưa màu tối như mình ~.~ Lúc test, mình thấy các màu hầu hết có tone pastel kiểu gì ấy. Có mấy màu dễ đánh nhất, và cũng có dấu hiệu cháy hàng là Off the Record (giống đỏ rượu), Stone's Throw (đỏ rượu thẫm) - trên website còn cháy hàng màu One-hit, bên ngoài nude thôi rồi. Màu đỏ của bộ này rất rực luôn. 
Son gần như không có mùi - có mùi kiểu mùi nhựa rất nhẹ thôi.
Phần cọ đánh son là kiểu đầu vát nhọn và béo béo - nhìn có vẻ êm.

Nhìn "lồng lộn" quá nên mình chụp cái ảnh thật gần nhìn cho thích

>>> Cảm nhận
Son đúng là nhẹ môi, không lỳ hẳn thật - nhưng chất son như vậy thì giờ cũng không mấy hiếm lạ. Chất son hơi giống son mousse của Charlotte Tilbury nhưng mỏng hơn. Điều mình thấy hơi buồn - nhưng lại là tin vui với các bạn hay đánh kiểu son lòng môi - là son này đánh một lớp sẽ không lên màu như trên ống son đâu, hơi sheer. Son có thể chồng lớp được, nhưng nên chờ lớp trên ổn định tương đối, nếu không là bị loang lổ (ít nhất là với màu sẫm như Off the Record mình dùng).
Cọ đánh cũng bình thường, không có gì tiện lợi đặc biệt - được cái đúng là êm êm thật :))

Son khi đánh một lớp thấy ra màu hồng tím chứ không ra đỏ rượu :))
Màu son sheer hơn nhiều so với các em mình đã có - chỉ riêng kiểu màu này mình đã có nguyên lố T.T

Về độ bền màu, son có độ bền màu bình thường hơn so với dòng son kem trước đây của MAC. Mình đánh son vào sáng sớm, khoảng 1-2 tiếng sau thì ăn đồ có dầu mỡ (không nhiều lắm) và uống cafe - son trôi mất khoảng 50%. Được cái là khi trôi thì không bị loang lổ. Son cũng bị lem dính nhưng nhẹ thôi.
Điều mình hi vọng nhất với em son mousse này là son sẽ không bị khô quá nhanh. Em son Charlotte Tilburry trước của mình khô quá nhanh, chỉ sau vài tháng mình đã thấy nó đặc hơn nhiều rồi, đánh lên dày môi hơn. Điều này chắc phải chờ sau mới biết được.

>>> Tóm lại
Mình nghĩ lần kết hợp này của MAC và Pony được các fan của Pony mong chờ nhiều - nhưng thật lòng 8 màu son trong bộ sưu tập không có gì đặc biệt lắm. Lúc thử màu son, mình hơi bị thất vọng về bảng màu nhưng vẫn cố chọn mua một em vì muốn biết liệu chất son có gì đặc biệt hơn các em son kem Hàn Quốc hay son kem trước của MAC không. Rất tiếc, dùng rồi cũng thấy không có gì quá đặc biệt.
Về giá, mình thấy giá khá mềm - 20$/thỏi - nên cũng là sự lựa chọn chấp nhận được vì dù gì cũng là son MAC mà. Tất nhiên, nếu với giá này và chất son này, nếu không vì thương hiệu MAC và Pony thì còn rất nhiều sự lựa chọn khác. 

Comments