Review: KOSE SOFTYMO DEEP CLEANSING OIL

Mình đã dùng không biết bao nhiêu chai dầu tẩy trang Hada Labo Gokujyun, đến giờ vẫn coi em này là dầu tẩy trang vừa túi tiền mà tốt nhất mà mình từng thử. Nhưng đen cái là mình đã dùng hết chai dự trữ mà quên mua thêm =.= Thôi lỡ rồi, trong lúc không có gì dùng mình mua tạm chai Kose Softymo Deep Cleansing Oil ở cửa hàng gần nhà dùng đỡ, coi như đổi gió.

>>> Bao bì
Chai dạng dẹt dẹt chứ không phải dạng tròn như Muji hay Hada Labo - cũng không phàn nàn gì vì mình thấy thiết kế chai như này cũng tiện để lên mấy cái kệ nhỏ trong nhà tắm. Chai bằng nhựa cứng màu vàng (đậm) choé :)) vòi bơm cũng đủ dài, dễ kiểm soát khi lấy sản phẩm.
Chai nhìn không to hơn mấy chai của Muji hay Hada Labo nhiều nhưng dung tích lớn hơn đáng kể nhé - tận 230ml.
Nhìn tổng quan thì bao bì không đẹp hay sang, nhưng tiện dụng.




>>> Sản phẩm
Khi lắc nhẹ là biết ngay dầu tẩy trang của Kose này khá lỏng (cảm giác lỏng hơn cả các loại dầu tẩy trang khác mình đã dùng luôn ấy). Dầu có màu vàng tương đối đậm và có mùi chanh pha với mùi hơi hắc của dầu tự nhiên (mình cho là mùi chanh là mùi nhân tạo nhưng không át được mùi của dầu tự nhiên). 
Sản phẩm được hãng mô tả là chứa 5 loại dầu tự nhiên là dầu olive, dầu hạt mỡ, jojoba, vừng và nghệ tây (thật tình là mình không hợp dầu olive lắm nhưng nó cũng không phải thành phần chính mà em này còn là dầu làm sạch sâu nên quất đại ^^). Ngoài 5 loại dầu "giá trị" này ra thì thành phần liệt kê thêm nhiều loại chất chiết xuất khác từ cám gạo, hoa hồng... Nói chung là nghe có vẻ lành tính, tự nhiên.
Khi mua thì nên cân nhắc là dầu tẩy trang Kose Softymo màu vàng có hẳn 2 loại khác nhau: vàng nhạt là dầu tẩy trang thường, vàng đậm (như mình thử đây) là tẩy trang làm sạch sâu. Mấy bạn bán hàng quảng cáo là tẩy trang thường cho da thường, da khô còn tẩy trang sạch sâu là cho da dầu (mình thì cho là tẩy trang sạch sâu là dành cho mấy nàng lúc nào cũng make up lồng lộn như mình :))

>>> Cách dùng và cảm nhận
Mình dùng em này lần đầu để tẩy đống son đã test trên tay (nói chung tùm lum từ son tint, son thỏi lỳ, son kem lỳ...) thì thấy em ấy tẩy rất tốt. Đến cả Dior Liquid hay son Kylie siêu bám, siêu bền em ấy cũng giải quyết hết (mấy loại stain hay siêu lỳ thì lúc chưa nhũ hoá cũng đã tẩy sạch 90% rồi). Sau khi làm sạch thì vùng da tẩy trang thấy mềm mướt nên mình cũng thích.
Tuy nhiên, khi dùng lên mặt thì hơi khác chút. Em ấy vẫn tẩy sạch đủ từ son, phấn, kẻ mắt nước... mà không làm cay mắt (mắt có kèm nhèm vì dính dầu nhưng không gây đau, khó chịu; rửa sạch với nước là hết). Điểm trừ lớn lại là do mùi và khả năng "dưỡng ẩm" của em ấy. Mùi chanh pha mùi dầu hăng hăng làm mình thấy khó chịu - kiểu như là pha tạp giữa dễ ngửi và khó ngửi -.- May mà mùi không quá nồng và cũng không lưu trên da. Thứ nữa là sau khi làm sạch rồi, da không sạch hoàn toàn mà có cảm giác như còn một lớp màng bằng dầu trên da. Da mà tẩy trang xong sạch bong kin kít thì cũng ghê nhưng ẩm theo kiểu của em này thì mình cũng thấy hơi lo là da bị bí và nổi mụn.
Em này chất dầu rất lỏng, mình tưởng dùng hao nhưng thật ra lại không hao. Để tẩy trang toàn mặt mình dùng có 1-1.5 lần bơm (hướng dẫn sử dụng khuyên dùng tận 3 lần bơm =.=)
Mình vẫn làm thêm bước rửa với sữa rửa mặt thì đỡ khó chịu hơn.
Một số bạn dùng trước có review là em này gây mụn. Mình mới dùng độ hơn 1 tuần nhưng chưa thấy bị nổi mụn gì bất thường, mình sẽ cập nhật nếu có "biến".


>>> Tóm lại
Tóm lại là mình vẫn thích Hada Labo Gokujyun hơn ^^ Nhưng phải công nhận là khả năng làm sạch của em Softymo Deep Cleansing Oil là rất khá (có khi còn nhỉnh hơn Hada Labo Gokujyun một bậc) nên bạn nào trang điểm đậm đậm, nhiều đồ lâu trôi, chống nước dùng em này chắc thích, nếu da hơi khô lại càng phù hợp. Xét về giá tiền và cân nhắc một số điểm trừ (mùi khó chịu, "ẩm" quá đà) thì mình thấy em này là dầu tẩy trang bình dân tốt, nên thử. 

Comments