Review: 3CE LILY MAYMAC

Tất tật mọi thứ dính đến nàng Lily Maymac đều trở nên hót hòn họt ;) bao gồm cả bộ ba màu son nàng ấy kết hợp với 3CE tung ra vào cuối năm 2016. Mình thấy hot quá nên bon chen túm một em về.

>>> Bao bì
Mình chưa dùng em son nào của 3CE nên không biết bao bì của mấy em son sản xuất giới hạn này là đẹp hay xấu. Đại loại là son có bao giấy và vỏ nhựa cùng màu là vàng kim kiểu ánh gương. Vỏ son thiết kết theo kiểu vuông vức, nhìn cũng hay hay. Trên nắp thì có logo của 3CE, thân dưới vỏ có tên Lily Maymac và Style Nanda.
Nhìn thoáng qua thì thấy bao bì của em này khá là sang chảnh. Tuy nhiên, có một vài điểm mình thấy không ưng về bao bì của em này:
(1) Nhìn vỏ ánh kim loại vuông vức tưởng nặng mà em ý nhẹ đến không tưởng!! Thành ra cầm trên tay thấy cảm giác hơi "rởm" - Nếu so sánh với hãng bình dân như KIKO hay Bourjois chẳng hạn, cũng vỏ nhựa nhưng chắc chắn và hơi nặng tay.
(2) Vỏ ánh gương nên ăn vân tay khủng khiếp. Mình vừa tháo vỏ giấy ra cầm vào (dù tay mình mùa đông bị khô nẻ) mà vân tay ăn đầy quanh thân son, nhìn rất thiếu thẩm mỹ - Lại một lần nữa, em vỏ son ánh gương của KIKO không thấy bị tình trạng này.


>>> Sản phẩm
Son nhìn có vẻ khô bột - rất giống Kat Von D Studded Kiss mình đã review trước đây (màu cũng hơi giống ^^) Vặn lên nhìn cũng thấy son bé tí - mình vội vàng check trọng lượng, nhưng hóa ra vẫn là 3,5g. Son cũng không có mùi :D Đầu son cũng được thiết kế nhọn và vát - có vẻ rất dễ đánh ^^

>>> Cảm nhận
Mình có màu Hollyrose (#118 - đỏ đất) nhìn khá đẹp - không quá nổi, không quá tối - các chị em dân văn phòng dùng tốt.
Đánh lên môi thấy giống Kat Von D Studded Kiss khoảng 80% - tức là thấy khô, bột nhưng lại có cảm giác tan ra trên môi, đánh lên rồi thì không thấy khô, khó chịu trên môi.
Mình thấy lớp son lên màu rất OK, tương đối mỏng nhẹ (vẫn có cảm giác có son trên môi nhưng không khó chịu). Lớp son không hẳn là lỳ 100% mà theo kiểu xu hướng chung bây giờ là velvet, hơi dính nhẹ - khi dùng giấy ăn dặm sẽ thấy son lem ra tương đối nhiều. Lớp son sau đó ít lem dính ra cốc, tay.... 
Nhưng đáng tiếc là em ấy không bền màu! Mình đánh thử lúc 2h chiều, ngồi ở cơ quan chỉ uống nước/ coffee, đến tầm 5-6h chiều, em nó đã ra đi không dấu vết, cũng chả thấy lớp stain đâu- Khá là lạ nhỉ, nhất là khi em nó không quá lem dính. Vì không bền màu, mình chả biết đánh lâu thì em nó có gây khô môi không :))

Ở ảnh dưới mình swatch 2 em son có màu gần giống em 3CE Lily MayMac Holyrose mà mình có (trước có 1 em KIKO màu cũng na ná nhưng đã bị mình tạm biệt rồi).
1 - Kat Von D Studded Kiss (Lolita II)
2 - Miracle Apo ft ChangMakeup (Chanrang)
3 - 3CE Lily MayMac (#118 Holyrose)
Từ trái > phải: đánh thử > dặm bằng giấy ăn > lau thử bằng toner

>>> Tóm lại
Mình nói thật, với giá tiền đó (trên web hãng giá là 18$/3,5g), mình thấy son matte của KIKO màu đa dạng (có màu tương tự), bền màu hơn hẳn, thiết kế vỏ cũng khá sang - bạn nào mua được mấy thỏi limited thì bao vỏ lại càng đẹp. Tất nhiên, so với Kat Von D Studded Kiss thì em Kat Von D có ngoại hình quá "quyến rũ" cộng với thành phần quá lành tính, giá em Studded Kiss đắt hơn là không phải bàn cãi.
Giá tiền thấp hơn nhiều có em son Miracle Apo Lip Laquer ft ChangMakeup (giá hình như có hơn 100k) dùng cũng ok ngang ngửa em 3CE Lily Maymac này luôn ý! (dù là vỏ thì đúng là kém sang hơn).
Vì thế mình nghĩ mình sẽ không thử thêm em son nào của 3CE nữa :(

PS: Mình xin "quảng cáo đểu" cho Miracle Apo với cả Lip Ice tí là dạo này hãng bình dân này cho ra các loại son tương đối chất lượng. Mình mới thử em lip balm có màu - chả nhớ tên gì- nhưng có mùi chocolate mint (mua cũng vì cái mùi nó lạ ^^) thấy mềm môi, màu lên rực rỡ luôn, stain cũng đẹp. Mình đã ôm nó sang tận trời Châu Âu, gió lạnh khô cong queo mà môi mình với em Lip Ice vẫn mềm và không thâm tê tái :))

Comments