Review: KAT VON D STUDDED KISS - LIMITED EDITION

Sau cú suýt "hỏng bét" với em son kem Everlasting liquid lipstick của Kat Von D, mình vẫn cứ "bị" thích cái hãng này (99,9% là do kết bao bì), mình lại tậu em son Kat Von D mới :D Lần này mình thử sang dòng son thỏi Studded Kiss xem có khá hơn em son kem không. Cũng hơi bị hồi hộp vì xem nhiều review thấy người thích người không và có cơ số người so sánh cả son kem và son thỏi thì lại thích son kem hơn ;(

>>> Bao bì
Đẹp trên cả đẹp (bảo sao mua một lần không ưng lắm mà rồi lại vẫn mua)! Vỏ của em này được thiết kế kiểu gai (tù) toàn thân khá lạ mắt. Nếu mua em này dòng thường thì vỏ có màu đen, mình có em limited cho dịp cuối năm nên vỏ có màu xám bạc. Nhìn rất oách :D Logo Kat Von D dập nổi trên đỉnh nắp thỏi son cũng đẹp lắm luôn :D
Vỏ giấy của em ấy cũng có màu xám bạc, có họa tiết gai chìm.
Duy có một điều thấy hơi hơi không ưng về bao bì là thỏi son khá "to" so với các em son thỏi khác nhưng tháo nắp vặn hết cỡ lên thì nhìn thỏi son thực lại nhỏ hơn so với các em son thỏi khác - check khối lượng thì thấy là 3g (ô zề, son thỏi thường là 3.5g chứ nhỉ @_@)



>>> Chất son
Em này được mô tả là son lỳ, không gây khô môi, lâu trôi, lên màu chuẩn, không chứa một loạt chất gây hại như Parabens, Sulfates, Phthalates; không thử trên động vật, vegan. Nhìn cảm quan bên ngoài thấy chất son khá mịn, có vẻ dưỡng tương đối chứ không bột; màu nhìn có vẻ sáng hơn trên website. Son không có mùi. 

>>> Cách dùng và cảm nhận
Cơ bản là mình mua màu Lolita II (được mô tả là màu nude nâu đỏ - tránh nhầm với màu Lolita nude nâu hồng nhé) khá an toàn nên chả có cần cách dùng gì đặc biệt, dùng đánh trực tiếp lên môi thôi, không dùng lipliner luôn.
Cảm nhận đầu tiên khi đánh lên môi là "giời ơi, sao nó khô thế" - đúng là nhìn không thấy khô và bột nhưng đánh lên thì nhìn thấy chuẩn khô + bột luôn. Nhưng lạ cái là khi mím môi lại thì thấy lớp son khá mềm mượt, dễ chịu và đúng là son không gây khô, bong tróc môi tí nào. 
Son lên màu chuẩn sau một lần quẹt :X không biết mấy màu đậm khác thì như nào nhưng em màu của mình đánh nhiều lớp về cơ bản là... chả có tác dụng gì :D 
Độ bền màu thì mình thấy ngang ngửa em son kem và rõ ràng là không phải siêu bền màu so với các loại son khác - em này chỉ giữ được 4-5 tiếng (có thể bao gồm cả uống nước), nếu ăn uống thì chắc chắn trôi. Em ấy có lem dính ra cốc chén, thìa dĩa khi uống, ăn dù không nhiều (cá nhân mình thấy đỡ lem dính hơn so với em son kem). Với các màu khác đậm hơn, một số bạn review nói son để lại lớp stain - với em màu nude của mình thì hiệu ứng này không thấy rõ.
Điều đáng phàn nàn duy nhất về em này là do lỳ (không đến nỗi siêu lỳ không tí phản xạ ánh sáng nào nhé) nên với người nhiều vân môi như mình thì đánh lên thấy vân môi rất rõ. Nếu bạn nào môi nẻ, có dấu hiệu bong tróc thì nên tẩy da chết cho môi hoặc ít nhất là đánh son dưỡng bên dưới (với cách này thì thời gian giữ son giảm chút ít) - nếu không thì phần môi khô hiện rất rõ dù son không làm môi khô thêm.

Trên -> dưới: 1) Swatch trên tay, ánh sáng phòng;
2) màu lên môi, ánh sáng phòng; 3) màu trên môi, ánh sáng ngoài trời


>>> Tóm lại
Mình ưng em son thỏi Studded Kiss của Kat von D hơn em son kem ^^ lần tới có lẽ sẽ mua em màu khác nổi hơn để thử. 

Comments