Review: MAC - RETRO MATTE LIQUID LIPSTICK

Son kem vẫn là loại son mình ưa thích nhất - bất chấp việc môi mình khô nẻ quanh năm ^^. Vì chưa dùng thử son của MAC bao giờ nên vừa rồi mình đã quyết kết nạp thêm một em son của MAC và đương nhiên phải là một em son kem :)) Em son kem Retro Matte Liquid Lipstick thực ra không phải là một em mới toanh theo xu hướng son kem mới sôi sục gần đây đâu nhé - em này thuộc top đi đầu xu hướng vì được trình làng từ tháng 1/2016 ^^.

>>> Bao bì
Dù là son kem nhưng em nó được giữ nguyên kiểu dáng vỏ đặc trưng của MAC là vỏ hình viên đạn :D thân vỏ trong suốt nên nhìn thấy màu son thật - nắp đen hình đầu đạn. Giống như các sản phẩm khác của MAC, em nó có đi kèm vỏ giấy đen.
Về bao bì, có thể nói là em nó chả có gì đặc biệt (tất nhiên, với tín đồ trung thành của MAC, thiết kế vỏ kiểu này "rất MAC").
Vứt mất tiêu cái vỏ giấy :) nên không còn để mà khoe
Mình sở hữu em Feel So Grand (đỏ thẫm/ deep true red)

>>> Chất son
Mặc dù gọi là liquid lipstick nhưng thật chất em ý là son kem :) Cọ của em này khá hay, có dạng đầu cọ hình thoi dẹt - dáng rất hợp để đánh khu vực khóe miệng mà thường các dáng cọ khác sẽ gây lem. Em này gần như không mùi.

>>> Cách dùng và cảm nhận
Cảm nhận đầu tiên là em nó lên màu điên đảo - giống như Kat Von D Everlasting Liquid Lipstick :D một lần quẹt nhẹ lòng môi dưới, mím môi vài lần là son lan ra hết môi và màu lên như đã sử dụng nhiều lớn son rồi, hoàn toàn không thấy màu môi dưới lớp son. Cũng chính vì em nó đã lên màu dữ dội cộng với chất son có phần hơi bột - không nên đánh một lớp dày, trừ khi bạn muốn một lớp son dày cộp, lồ lộ ra.

Từ trái sang phải: Lúc mới dùng - sau khi khô/ thấm nhẹ bằng giấy ăn - tẩy bằng dung dịch tẩy trang
PS: Em này khô khá nhanh nhé, tầm 30s-1'

Cảm nhận thứ hai là em ấy không gây cảm giác khô môi dù lớp son có phần bột bột :) nhưng khác với Kat Von D Everlasting, em này không gây cảm giác dính dính trên môi, khi đã khô đi thì em nó khá lì, gần như không phản xạ tí ánh sáng nào luôn.
Em này khi đã khô thì gần như không lem dính ra tay, hơi lem ra cốc khi uống nước (điểm này rõ là ngon hơn em Kat Von D ;))
Độ bền màu của em này mình thấy tương đối ổn - sử dụng từ khoảng 8h sáng, ăn sáng nhẹ nhàng, uống nước một vài lần đến trưa màu son gần như không suy chuyển. Sau khi ăn trưa, nếu đồ ăn không có nhiều dầu mỡ, màu của em nó sẽ giữ được khoảng 60-80%. Nếu ăn đồ nhiều dầu mỡ, màu son có thể giảm đáng kể nhưng sẽ để lại một lớp stain khá đậm trên môi.
Em này cũng không gây khô môi nhiều. Thường thì đến đầu giờ chiều, môi sẽ khô nhẹ; đến tối có thể sẽ thấy môi khô ác liệt hơn; và nếu ban đầu đánh một lớp son dày, đến thời điểm này lớp son có thể "bong ra" khiến màu son loang lổ, không được đẹp mắt.
Em này nếu tẩy trang bằng dạng nước thì khả năng không đi được lớp stain nhưng tẩy trang bằng dầu hoặc sáp/ balm thì đảm bao trôi hết :D

>>> Tóm lại
Cá nhân mình thấy em này rất giống với em Kat Von D Everlasting nhưng lại có vài ưu điểm hơn hẳn em Kat Von D như sau khi khô thì ít dính hơn; đầu cọ thiết kế cũng tốt hơn, cho phép đánh son vào cả khóe miệng.... Giá thành của em ấy hơi nhỉnh hơn so với Kat Von D một chút (Mac: 21$/5ml ; Kat Von D: 20$/6,6ml) nhưng so với các em son kem mới nổi hiện nay như Louboutin, Chanel, Dior, Giorgio Armani (mình cũng có 1 em này, hôm nào sẽ review nốt ^^)... thì mình thấy giá hợp lý và chất lượng khá ok :D (cơ mà chả hiểu sao không nôi @_@)

Comments