Review: SHU UEMURA BLANC:CHROMA BRIGHTENING UV CUSHION FOUNDATION

Mình đã thử trên dưới chục loại bb/ foundation cushion của Hàn nhưng sau vài lần dùng đều cho đi vì thấy không hài lòng lắm. Nhưng thật sự, foundation dạng cushion đem đến một sự tiện lợi khó có thể cưỡng lại được - bao bì nhỏ gọn, thuận tiện mang theo người, di chuyển bằng máy bay cũng không vấn đề gì luôn... Nên cuối cùng mình lại xiêu lòng sắm thêm một em cushion mới là em Shu Uemurra Blanc:Chroma UV này. Khi cầm trên tay, mình có hơi thất vọng vì mặc dù thương hiệu là Shu Uemura nhưng em ý được thiết kế và sản xuất tại Hàn Quốc *khóc một dòng sông* Cũng may, em ý cũng có mấy điểm khác biệt rất đáng kể - khó nói là mình có thích không nhưng sau 3 tuần, em ý vẫn tiếp tục ở với mình :D


>>> Bao bì
Điểm gây chú ý là khi mua em cushion này bạn phải mua riêng vỏ và lõi với mức giá gần gần nhau *_* Cả vỏ và lõi đều được đựng trong hộp giấy màu tím lilac khá lạ - hình như ngoài Shu chưa có hãng nào thiết kế bao bì cushion màu này.
Vỏ nhựa của em cushion này thiết kế khá giống cushion của Innisfree, hộp tròn nhưng phần rìa hộp không bo tròn, nhìn khá cứng cáp, hiện đại. Trên website thì nói lớp vỏ này màu lilac, nhưng mình thề, mình đảm bảo khi nhìn bên ngoài không ai bảo em ý có màu lilac -_- chỉ nhìn ra màu xám nhạt hơi xỉn xỉn. Vỏ nhựa đi kèm gương chất lượng tốt - nịnh mặt vừa phải :))
Lõi đựng cushion màu trắng, thiết kế không có gì đặc biệt luôn. Cũng may, lắp em lõi vào thì thấy đúng là cái vỏ hơi có màu lilac thật *toát mồ hôi hột*
Bông phấn đi kèm với lõi, có màu lilac giống bao giấy :D 


Cần nhấn mạnh 2 điểm khác biệt về thiết kế nhưng ảnh hưởng nhiều tới cách dùng của em Shu cushion này:
1) Bông phấn không phải loại micro-puff giống cushion của Hàn mà là bông phấn với lớp lông mịn, ngắn => em bông phấn này được cho là đem lại hiệu quả giống như dùng cọ và ngấm kha khá foundation luôn.
2) Lớp cushion gọi là cushion thôi chứ không có dạng bọt biển thường thấy mà là một lớp bông (thấy một số bạn review rạch ra xem thử thì là fiberglass, một dạng  sợi nilon thì phải) được phủ lên bởi một lớp lưới mỏng => foundation ra ồ ạt luôn nếu ấn mạnh tay nhé @_@



>>> Sản phẩm
Mình cảm thấy foundation bên trong của em Shu này lỏng hơn so với các dạng cushion của hãng khác. Vì là foundation nên bảng màu cũng khá đa dạng (mình đang dùng 764 - medium light beige, hơi sáng hơn so với màu da mặt, chắc chỉ khoảng nc15 của MAC).
Nếu dí mũi vào lớp cushion thì thấy có tí mùi cồn, còn dùng lên mặt thì không thấy mùi gì :D

>>> Cách dùng và cảm nhận
Lần đầu mình dùng em này với cọ, không biết là foundation lỏng và ra nhiều như thế nên lấy ra quá đà sản phẩm. Đánh theo kiểu xoáy tròn thì hiệu quả cực tệ: lỗ chân lông hiện ra rõ mồn một, chỗ nào da hơi khô là có dấu hiệu bong tróc và mốc. Sau nhiều năm dùng foundation, đổi biết bao nhiêu em, lần đầu tiên bị bạn hỏi <<mày đổi phấn nền à? nhìn "lộ" thế>>  Nói đơn giản, mình thấy dùng em Shu với cọ đem lại hiệu quả như dùng cushion Hàn với bông phấn đi kèm: mặt và phấn không liên quan gì đến nhau!
Lần sau, thử dùng bông phấn của Shu theo kiểu "đập, đập" như cushion Hàn, kết quả tương tự *khóc nguyên một đại dương* chuẩn bị tiễn em Shu theo các bạn.
Lần thử cuối, dùng bông phấn của Shu như theo kiểu miết miết từ giữa khuôn mặt ra ngoài. Ố ồ, kết quả khác biệt nhé! lớp phấn ăn vào mặt hơn, nhìn tự nhiên hơn, lỗ chân lông ít lộ hơn.

Sau khi lớp nền ổn định nhìn khá tự nhiên, không quá lì hoặc quá bóng.

Về độ che phủ, em này có độ che phủ "khủng" phết! Một lớp mỏng của em ý tương đương Clinique Beyond Perfecting và lớp thứ 2 có thể ngang hàng MAC Fix Fluid hay Estee Lauder Double Wear.

Độ kiềm dầu thì lại hơi hẻo, sau khoảng 2-3 tiếng thì thấy bóng dầu vùng chữ T, đến giữa trưa thì khu vực đấy dầu thấy rõ luôn, kéo theo lớn phấn chảy đi mất => khắc phục bằng cách dùng giấy thấm dầu hoặc giấy ăn thôi. Nguyên nhân kiềm dầu thấp vì em ý có độ chống nắng SPF50+ PA+++ (cá nhân mình thấy độ chống nắng này chả để làm gì vì không ai đánh foundation dày như oánh chống nắng để mà foundation có tác dụng đủ chống nắng) và do thời tiết dạo này nóng, ẩm quá độ.

Mình dùng em này trung bình 3ngày/tuần kể từ khi mua về, chưa thấy da có phản ứng tiêu cực nào.

Từ trái sang phải: Shu cushion > Clinique Beyond Pefecting> EL Double Wear
 >EL Double Wear Light > MAC Fix Fluid 

>>> Tóm lại
Em ý không phải must-have gì đâu nhưng nếu ai mà ghét cushion như mình, mà lại cần phải có cushion như mình @_@ thì em ý tương đối được: che phủ tốt, bền màu tương đối (muốn bền màu hơn, nhất là vào mùa hè chắc phải dùng primer hoặc phấn phủ cho vùng chữ T). 
Bạn nào không cần che phủ quá cao, thích lớp nền hơi bóng khỏe, không bất mãn gì với cushion Hàn và mấy cái bông phấn đi kèm thì mình thấy không cần dùng em này làm gì :D thành thật mà nói, giá rổ em ý cũng không dễ chịu lắm, cùng giá đấy cushion Hàn có quá nhiều sự lựa chọn.

Updated: Mình dùng em mới được khoảng 4-5 tháng thì phải, dùng kiểu on-off chứ không thường xuyên (mình ko phải fan của cushion u.u) nhưng em ý đã "cạn kiệt". Cá nhân mình thấy như thế là sản phẩm này hơi bị ít, bạn nào dùng hàng ngày sẽ thấy em ý tốn quá.
Mình đã lật đi lật lại lớp cushion nhưng thấy không đem lại hiệu quả gì mấy - lớp cushion không phải dạng bọt biển nên giữ rất ít foundation, lúc thấy hết tức là hết thật luôn >.< mặt sau của lớp cushion cũng không có lớp lưới mà chỉ có sợi fiberglass nhìn hơi thiếu thẩm mỹ.
Kết luận là mình không sắm refill nữa :( 





Comments