Review: CLINIQUE BEYOND PERFECTING 2 IN 1 FOUDATION

Em Clinique Beyond Perfecting 2 in 1 Foundation này thực ra không mới lắm vì em ý được trình làng từ giữa năm ngoái nhưng giờ mới thấy có nhiều bạn dùng. Em này từ lúc ra mắt đã có nhiều ý kiến trái chiều rồi, rất nhiều người chê em ý thiết kế vô duyên, nặng mặt, không bền màu... nhưng cũng có nhiều người ca tụng em ý là tiện lợi, che phủ vừa phải, có thể tăng giảm độ che phủ tùy ý, nhìn tự nhiên...
Nhân lúc da mặt mình đang đổi màu ;-/ không còn hợp màu foundation cũ, mình ẵm một em về dùng :D gì thì gì chứ nghe thấy vừa làm foundation vừa làm concealer là mình ưng bụng rồi :P

>>> Bao bì
Bao giấy hoa lá điển hình của Clinique. Lọ đựng bằng thủy tinh khá là to và nặng so với dung tích 30ml. Lọ không có vòi bơm mà có một em cọ doe-foot bự tổ chảng (y như cọ của lip tint/stain với cả concealer) để lấy sản phẩm. Bao bì kiểu này rõ là kì quái nhưng lại hợp với em foundation này vì em ý dùng như concealer được mà.



>>> Sản phẩm
Chất foundation không phải lỏng lỏng mà gần như dạng kem. Em foundation này tán tương đối dễ dàng và dễ tán đều. Cái cọ doe-foot mới đầu dùng hơi bị ghét vì mỗi lần nó lấy ra được tí ti thôi nhưng sau dùng quen thấy cũng hay vì lấy ít một, cần mới lấy thêm tránh dùng quá nhiều lãng phí.
Em foundation này cũng như các sản phẩm khác của Clinque, không hề có mùi hương liệu.

>>> Cảm nhận
Độ che phủ của em foundation này mình thấy cũng bình thường, tức là ở mức độ trung bình. Nếu muốn thêm độ che phủ, có thể tán thêm một lớp nữa, nhưng nói thật là em ý không thể đạt mức che phủ cao như mình vẫn nghĩ (kiểu như Estee Lauder Double Wear thần thánh mà đi đâu mình cũng quảng cáo ^^). Nói chung là nếu dùng thay cả foundation và concealer thì thật ra mình thấy là quảng cáo hơi quá đà ;D
Em này không gây nặng mặt dù đánh lên mặt bao nhiêu lớp :D YAY! Em ý lúc ổn định cũng không lì tuyệt đối, không bóng quá độ => nói chung là nhìn tự nhiên. Mà thêm vào đấy là chạm vào cũng khá tự nhiên, lem dính ít.
Độ bền màu thì cá nhân mình thấy cũng tương đối tốt. Mình bắt đầu trang điểm khoảng 7h30 sáng, về nhà khoảng 7h tối, không retouch lại mà chỉ thấm dầu giữa ngày 1 lần => lớp foundation trôi nhẹ khu vực mấy vết sẹo T.T quanh mũi và hơi loang phần cằm. Mình để ý nếu dùng giấy ăn thay giấy thấm dầu thì lớp nền cảm giác trôi ít và ổn định trở lại khá đẹp.
Độ kiềm dầu của em này chỉ ở mức trung bình, khu vực trán, mũi, cằm sau 3-4 tiếng có dấu hiệu dầu rõ.
Tuy nhiên, em ý có điểm trừ là màu có bị oxy hóa tương đối. Nếu dùng từ buổi sáng thì đến đầu giờ chiều sẽ thấy bị xuống màu khoảng 1-2 tông.
Ảnh trên: Chưa tán mỏng; Ảnh dưới: Đã tán mỏng và ổn định
Từ trái sang phải: Clinique Beyond Perfecting 63 FreshBeige; EL DW Sand; ES DWL 2.0; Mac Fix Fluid NC25
Cần chú ý là em này sản xuất cho khu vực châu Á có bảng màu khác với bảng màu cho khu vực Châu Âu (ít sự lựa chọn hơn, cách đánh số cũng khác). Mình dùng em Beyond Perfecting cho khu vực châu Á, màu số 63 Fresh Beige cho da sáng vừa phải (sáng hơn em Mac NC 25, nên chắc chỉ khoảng NC15-20 gì đấy).

>>> Túm lại
Em này thích hợp dùng hàng ngày vì khá nhẹ mặt, lành tính, che phủ vừa phải, giá cả tương đối mềm.

Comments