Review: YSL THE SLIM MATTE LIPSTICK

Cơn nghiện son đã trở lại sau liên tiếp các kỳ lễ lạt :( Mình thì vui nhưng cái ví của mình thì buồn ^^
Đây là em son mình cố lắm lắm luôn để không mua (vì nói thật là son quá nhiều, đánh không biết chừng nào hết) nhưng cuối cùng vẫn mua =.= "hot girl" mới nổi YSL The Slim (thật ra nổi cả nửa năm nay rồi). 


>>> Bao bì 
Sang chảnh :) thì YSL mà (trừ cú lừa Baby Doll Duo ra). Em này tên Slim nên đúng là "gầy" lắm, cơ mà cầm vẫn nặng tay, cảm giác còn nặng hơn em Tatouage Contour với cả em Glossy Stain luôn. Thân son nửa đen lỳ nửa vàng kim nhìn sang và chắc khôn

g bị trầy như mấy em trước.

>>> Sản phẩm
Em này lạ cái là thân son hình hộp chữ nhật mỏng, đầu son vát chứ không phải hình trụ thông thường  - ý tưởng này chả mới lắm vì VDL của Hàn có kiểu son này lâu lắm rồi. Mở son ra là mùi thơm kiểu đặc trưng của son YSL toả ra ngào ngạt :)) - mũi hơi rởm nên mình vẫn thấy giống mùi hoa lan, chả biết chuẩn không.
Cầm chắc tay nhưng khi vặn hết cỡ bạn sẽ hơi sốc vì lượng son ít làm sao :))
Chất son cảm quan nhìn có vẻ khô, bột bột nhìn hơi giống MAC Powder Kiss và Pat McGrath. Xem swatch trên youtube thì thấy có vẻ lên màu không ổn lắm - toàn thấy chà đi chà lại mới thấy lên full màu như thỏi son.
Bạn mình sau khi thử thì cảnh báo là em này khó dùng, phải dùng brush chứ đánh son thẳng từ thỏi rất khó (trong khi quảng cáo nói em này thiết kế để đánh cupid's bow và viền khoé môi siêu dễ - trong lòng đã thầm "rủa" quảng cáo đểu).

>>> Cách dùng và cảm nhận
Trái với mọi cảm nhận ban đầu, em này không khô tí nào, lướt trên môi như kem bơ - ôi thật bất ngờ! Màu son lên cũng siêu siêu đậm ấy, chứ không như lúc swatch trên tay (vì swatch thấy lên màu không tốt nên lúc oánh lên môi ra sức ấn - kết quả là màu trên thỏi ra sao, trên môi như vậy luôn). Mùi thơm thì đi đâu mất :)
Mình thường không đánh viền môi nét nên thấy thiết kế đầu son cũng không quá bất tiện, đánh khoé miệng quả thật có hơi khó nhưng có thể đổi cách cầm, tận dụng một góc của đầu son để đánh vùng này. Trừ cupid's bow dễ đánh do thiết kế của đầu son, viền môi trên khó lấy nét hơn hẳn viền môi dưới => quảng cáo quả là chưa sát sự thật nhưng cũng không phóng đại quá mức.
Son lên môi matte nhưng nhìn không bị lỳ đến mức như khô hạn trên môi, vẫn có ánh bóng nhẹ. Son cũng không gây khô môi thật. 
Điểm trừ duy nhất là son không thực sự bền màu như mong đợi của mình - lem khi chạm vào (thử son xong và uống nước bằng ống hút giấy mới thấy độ lem đến mức gây xấu hổ cho khổ chủ); son chỉ bền màu (trên 5 tiếng) nếu hạn chế ăn uống. Khi lem, son có gây loang lổ nếu bạn có vân/ rãnh môi; không thấy có lớp stain.
Một điểm nữa cũng có thể là điểm trừ với một số nàng thích đánh son trực tiếp từ thỏi như mình, đó là thân son quá dài, khó đánh - mình toàn phải cầm lên tận sát phần đầu son để kiểm soát tốt hơn.

Chất son giống Powder Kiss dù nhìn matte hơn - Và vẫn để lại vết lem sau lần "hôn nhẹ"

>>> Tóm lại
Tóm lại là mình CÓ thích em này, không thấy hối hận sau khi mua vì màu lên chuẩn, đẹp, không khô môi - điều đáng tiếc duy nhất là không bền màu lắm. Vì vậy, nếu xếp hạng thì mình xếp em này sau em Tatouage Contour một bậc. Về chất son, em này cũng rất giống powder kiss nhưng lên màu rõ hơn, vì thế, nếu không cần son lên màu cực cực rõ thì mình thấy mua powder kiss sẽ cứu được cái ví khỏi nguy cơ suy dinh dưỡng hơn :) 


Comments