Review: KYLIE LIP KIT

>>> Bao bì
Bao bì của em Lip Kit này cũng bình thường, vỏ giấy nhìn có vẻ to nhưng nhẹ - vì bên trong chỉ có 01 em son kem và 01 em chì kẻ môi thôi. Nhìn thiết kế bao bì nhìn cũng lạ, nhưng mình thấy không mấy thích vì nửa cute nửa sang chảnh thế nào ấy.
Thiết kế vỏ son kem cũng đẹp, ban đầu cầm nặng tay lắm luôn, còn tưởng đâu là bằng thuỷ tinh - nhưng kì thật là nhựa cứng thôi. Thân ống son trong suốt nên thấy được màu son bên trong (nhưng lại không thấy được lượng son bên trong). Mình không rõ son nặng vì lý do gì (vì lớp vỏ chăng?) vì dung tích son rất ít, có 3.25ml thôi.
Thiết kế em chì kẻ môi thì cũng bình thường. Vì lớp vỏ bằng nhựa nên mình nghĩ em nó được thiết kế để vặn được lên - nhưng hoá ra là không vặn được mà phải gọt. Phần chì bên trong có vẻ không "dính" vào lớp vỏ nên cũng chưa rõ khi gọt thì thế nào, chưa kể là vỏ nhựa.
Phần cọ đánh son của em này hơi kỳ, đầu cọ to cỡ như các đầu cọ son kem, stain thông thường nhưng lại hơi dẹt và cứng. 

>>> Sản phẩm
Chất son nhìn có vẻ lỏng hơn nhiều so với các loại son lỳ trước đây mình dùng - mình cảm giác là với chất son lỏng vâỵ thì sẽ nhẹ môi và cũng mau khô, lỳ hơn các loại son khác. Nhưng mình cũng sợ là son gây khô môi và stain nhiều.
Đối với chì kẻ môi, chì nhìn sơ đã biết là rất mềm và có vẻ không bám màu lắm - chất nhìn giống như gel hơn.

Thành thật mà nói là mình không thích thiết kế nửa già nửa trẻ, nửa sang nửa cute như này :(

>>> Cách dùng và cảm nhận
Mình hay đánh tràn viền môi đối với môi dưới nên khi lớp son trôi đi hay lộ ra một vệt sáng màu của viền môi dưới - nhìn không đẹp lắm. Thường để khắc phục tình trạng này phải dùng đến chì kẻ môi viền và tô môi dưới kỹ hơn (hoặc đánh lớp son phần tràn viền môi đậm hơn). Với em lip kit này tiện nhất là chì kẻ môi sẽ tiệp 100% với màu son :)) mấy màu son lạ lạ tìm chì kẻ cùng màu không dễ.
Về son, mình thấy "choáng" về em son Kylie này - lớp son lên màu tương đối đều, khô và chuyển thành lỳ rất nhanh, nhẹ môi, gần như không lem dính và bền màu "khủng khiếp". Mình thử trên tay và tẩy trang bằng toner chứa dầu, dầu tẩy trang thì em nó vẫn để lại lớp stain rõ và ngự trên tay mình 2-3 ngày liền @.@ dù tắm bằng sữa tắm và tẩy trang mấy lượt. Khi đánh lên môi, mình thấy em này phải bền màu đến 10-12 tiếng. Mình đánh son từ 8h sáng, ăn đù 3 bữa với đầy đồ dầu mỡ, uống không biết bao nhiêu trà, cà phê mà tối 8h tẩy trang thấy lớp son còn đến 60-70%. Mình cũng bất ngờ là dù son lỳ thế, không lem dính ra cốc (chỉ lem ra khăn giấy lau miệng sau khi ăn đồ có dầu mỡ) nhưng không gây khô môi nhiều (chỉ hơi căng 1 chút sau khoảng 8-9 tiếng trên môi).

Khả năng bám màu của Kylie còn khiếp hơn Dior Rouge Liquid (mà mình siêu thích)
(Bên trái là son khi đã khô - Kylie khô thành dạng matte hơn hẳn Dior; Bên phải là ảnh sau khi lau bằng toner chứa dầu)
Tuy nhiên, bền màu quá cũng dẫn đến điểm trừ là khó tẩy trang - dù tẩy trang bằng dầu nhưng vẫn thấy rõ lớp stain, đặc biệt là ở vùng viền môi. Lớp son khi trôi đi cũng không được đẹp mắt lắm - chỗ nào trôi chỉ để lại lớp stain còn chỗ nào không dính dầu mỡ đồ ăn thì còn nguyên - nếu màu son đậm như của mình sẽ thấy môi thành 2 màu rõ rệt. Thêm vào nữa là son có mùi thơm khá nồng.
Đầu cọ như dự đoán, cứng và hơi khó đánh, nhất là với màu đậm đậm như mình mua - không chú ý là nhìn lem nhem ngay.
Về chì kẻ môi, mình thấy chì rất mềm, bền màu - viền môi dưới bằng em này thì cả ngày không thấy bị lộ viền môi như trước nữa.

>>> Tóm lại
Về chất son và chất của chì kẻ môi thì mình khá hài lòng - nhưng nếu suy nghĩ kỹ lại về mức giá, mình thấy em nó không hề rẻ kể cả khi so sánh với những hãng son high-end như kiểu Dior hay YSL.
Em LipKit này có giá 29$ với 3,5g son và 1g chì kẻ môi) - trong khi đó Dior Rouge Liquid giá 37$ lại có đến 6g son; son YSL Tatouage cũng có giá 37$ với 6ml son lận :-/ 
Vì thế, nếu nghĩ kỹ thật kỹ :D mình nghĩ nên để tiền mua 1 em son xịn xịn, bao bì nhìn chảnh chảnh - còn em LipKit này chỉ mua nếu sale thôi.

Updated: Mình đã đánh em này nguyên một ngày dài tầm 12-13 tiếng và kết luận là em nó khi trôi đi nhìn loang lổ. Khi đánh em này chỉ nên đánh 1 lớp mỏng, nếu đánh dày (2-3 lớp) cũng sẽ lên màu không đều (nhất là bạn nào có thói quen bặm bặm môi như mình). Đến cuối ngày môi khô (dù không bong vẩy) và cực cực kỳ khó tẩy trang - muốn thực sự hết màu thì cần tẩy trang và tẩy da chết do môi luôn =.=

Comments