Review: ALPHA - H LIQUID GOLD

Sản phẩm rì-viu đầu năm (thực ra là mình thử từ trước Tết) của mình là Alpha-H Liquid Gold - một dạng acid toner kiểu kiểu như Paula's Choice BHA2% nhưng với thành phần là Glycolic Acid (một dạng AHA). 

>>> Bao bì
Nói thật là mình trông chờ một kiểu bao bì "chanh sả" hơn vì em này hơi đắt (ít nhất là so với các acid toner của Paula's Choices). Bao giấy ít chữ và chữ nào chữ nấy to như gà mái - nhưng nói thật là thông tin về sản phẩm không nhiều ;D Chai nhựa nhìn hoành tráng cho tới khi mở nắp - hoá ra không có vòi bơm mà là nắp thường => và thực sự không hiểu tại sao cần có cái nắp chai to vậy làm gì (nói một cách an ủi thì chắc là để đảm bảo kín hoàn toàn không cho không khí lọt vào). 
Cảnh báo chai to đoành nhưng có đúng 100ml thôi nhé.



>>> Sản phẩm
Lỏng như nước, không màu - rõ bất ngờ khi tên sản phẩm là "liquid gold" ^^. Mùi sản phẩm hơi kiểu hoá học nhưng rất nhẹ, nhẹ hơn nhiều so với BHA 2% hay AHA 10% của Paula's Choice mình đã thử. 
Về thành phần, em ấy có Glycolic Acid (không rõ bao nhiêu % - một số bài mình đọc nói tỷ lệ không quá 5% như toner của Pixi và như vậy là còn thấp hơn của Paula's Choice và Ordinary) nhưng lại có Acohol Denat (còn đứng thứ 2 trong danh mục thành phần cơ) - bạn nào có làn da thù ghét cồn thì nên cân nhắc (mình cố không dùng các sản phẩm có cồn nhưng nghe quảng cáo quá "lú" nên lại mua em này).

Thành phần đầy đủ: Aqua, denatured Alcohol, Glycerin, Hydrolyzed Silk, Glycolic Acid, Potassium Hydroxide, Phenoxyethanol, Caprylyl Glycol, Glycyrrhizate Glabra Extract

>>> Cách dùng và cảm nhận
Theo hướng dẫn, sản phẩm có thể được dùng trước serum/dưỡng ẩm hoặc dùng một mình mà không có bất kỳ sản phẩm nào khác theo sau để tác dụng mạnh/rõ rệt hơn; sản phẩm chỉ nên dùng cách nhật và dùng vào buổi tối (các bạn có thể xem phỏng vấn đại diện của hãng hướng dẫn cách dùng) - và sản phẩm có gây châm chích nhẹ.

Mình chọn dùng một mình em này và dùng cách nhật vào buổi tối như hướng dẫn. Sản phẩm có châm chích thật, không quá đau đến mức gây khó chịu. Mùi bay nhanh. Mình thấy sau khi dùng da không bị khô căng dù mình chỉ dùng mỗi em ấy mà không có sản phẩm dưỡng nào.
Sáng ngày hôm sau, da mình nhìn ráo, không bóng dầu, không khô căng nhưng có cảm giác láng, hơi bóng nhẹ như kiểu hiệu ứng làm mờ (blur) khi chụp ảnh ấy. Tất cả những ngày sau ngày dùng Liquid Gold đều sẽ thấy hiệu ứng này ~.~ Hôm sau, mình rửa mặt và dùng dưỡng ẩm sau đó như bình thường - nhưng lúc này mình mới thấy da dường như khô hơn bình thường: (1) vùng cánh mũi, cằm... sờ hơi gai như kiểu tất tật mụn đầu đen nổi lên, dù da nhìn vẫn sạch; (2) vùng cánh mũi và trán bị đổ dầu hơn bình thường. 
Có thể tình trạng khô da sẽ bớt nếu như mình dùng kèm dưỡng ẩm sau khi dùng Liquid Gold - nhưng rõ là sự lựa chọn "dở hơi" vì như hướng dẫn, hiệu quả của em nó sẽ không rõ nếu dùng như thế. 
Sau 2 tuần, trừ hiệu ứng "photoshop" tạm thời như trên, mình thấy da không sáng lên rõ rệt, vùng thâm mụn bên má mờ cũng không đáng kể. Hiệu quả chống lão hoá cũng không thấy rõ rệt (vì may mắn là mình chưa có nhiều vết nhăn rõ). Mình đoán em nó cần nhiều thời gian hơn để có tác dụng (và mình sẽ tiếp tục cập nhật về em nó vâỵ).

>>> Túm lại
Nói ngắn gọn là mình thích hiệu ứng blur của em này, nhìn rõ thần kì :) Thật tiếc là không được lâu (hoặc mình dùng chưa đủ lâu để hiệu ứng được lâu chăng???). Nhưng mình cũng rất không thích cảm giác gai gai, khô khô trên da và tình trạng tăng dầu vào ngày hôm sau của em nó. Giá cũng không "đẹp gái" lắm - 60$ sing ~ 1.000k tiền ta/100ml. Tạm thời, mình chưa thấy em này đáng tiền T.T và cũng chẳng như tưởng tượng của mình sau khi xem mớ review khen em nó nức nở của mấy beauty bloggers hay celebs. 

Updated: Em Liquid Gold vẫn đem lại hiệu ứng blur thần kỳ vào sau mỗi sáng mình dùng - Mình thấy dùng cách nhật thì da phần cằm, khoé môi của mình trở nên nhạy cảm hơn (rát, châm chích hơn khi dùng sản phẩm, thậm chí còn rát khi dùng kem dưỡng da vào ngày hôm sau) nên mình đã rút bớt số lần dùng còn 2 lần/tuần. 
Do có đợt đi công tác 1 tuần, mình không mang theo em này thì mới nhận ra, em nó giúp phần mũi của mình "sạch" biết bao nhiêu. Không dùng sẽ thấy mụn đầu đen trở lại nhiều, da không mịn nữa (có thể còn vì khí hậu nơi mình đến quá khô, lạnh nữa) => khi dùng có thể thấy tác dụng không rõ, nhưng dừng lại sẽ thấy em nó có tác dụng lắm ấy ^^

Comments