Review: DIOR ADDICT LIP GLOW

Bình thường mình chưa bao giờ dùng son dưỡng có màu vì sở thích đánh son đậm và thích son bền màu lâu trôi. Mình sẽ chỉ dùng son dưỡng không màu khi đi ngủ và cực lười dùng son dưỡng trước khi đánh son màu ngay cả khi môi đang khô. Một thói quen của mình và cũng có thể của nhiều nhiều bạn nữa là thường không cầu kì và ít đầu tư khi mua son dưỡng. Bạn có thể mua một thỏi son màu high-end tiền triệu nhưng có khi lại chỉ dùng Vaseline hay son Lip-ice để dưỡng môi '____'

Vừa rồi mình xem nhiều clip review mỹ phẩm trên Youtube thấy nhắc đến Dior Addict Lip Glow; một số hàng xách tay mỹ phẩm cũng ồ ạt nhập em ý về nên sinh tò mò. Theo như review thì em này là son dưỡng có màu, màu son sẽ thay đổi theo nhiệt độ da mỗi người và nhiệt độ môi trường (hừm hừm, khác gì son gió đâu!?!), có chỉ số chống nắng SPF10, là sản phẩm được săn đón nhất trong các gian hàng miễn thuế với cái giá khá đắt đỏ (có thể với mình thôi chăng???) là 32USD trên Sephora hoặc 700-750k hàng xách tay về VN. Liệu cái giá đó có xứng với món hàng bé xinh xinh như Dior Addict Lip Glow không??? Cuối cùng, trước khi chết vì tò mò mình đã cắn răng sắm một em dù biết sẽ hiếm khi dùng T___T

>>> Về ngoại hình: Đẹp, rất đẹp, quá đẹp! Chuyện, hàng high-end nên ngoại hình lúc nào cũng đẹp thanh lịch từ áo ngoài đến áo trong :D Vỏ ngoài bằng nhựa hồng khá đẹp (mình chỉ không ưa hàng chữ Dior trên thân cái vỏ nhựa!) Vỏ trong kim loại màu bạc.


>>> Về nội dung: Khi oánh lên thấy em ý...nói thế nào nhỉ, chất son khá là cứng, nhưng lúc lên môi thì cảm thấy hình như lớp son có tan nhẹ trên môi thì phải. Son có mùi bạc hà nhẹ, cũng có cảm giác hơi mát mát của bạc hà. Về màu, nếu thử ra tay thì gần như không thấy màu (rất khó nhận ra nếu không soi thật kĩ nên mình không upload ảnh làm gì +___+). Nếu đánh lên môi thì thấy có màu, nhưng có cảm giác như chính là màu môi thật của mình được đẩy sáng và tươi thêm một tông. Nói cách khác, em này đem lại màu son tự nhiên nhất có thể. Nhiều review cũng nói rằng em ý có thể thay đổi độ đậm nhạt nếu nhiệt độ cơ thể chúng ta thay đổi (ví dụ như đi ra nắng hay vào phòng điều hòa) nhưng cái này thì mình chưa thử được.

Ảnh trên: Màu môi tự nhiên - Ảnh dưới: Màu sau khi dùng Lip Glow
>>> Về kết quả: 
+ Màu lên rất rất tự nhiên :)) Mà thật ra là màu môi mình sáng hơn tí mà, nên không lo là son hợp hay không hợp màu da. 
++ Độ dưỡng ẩm thì... Cũng hơi khó nói vì mình không cảm thấy có gì quá đặc biệt so với những loại dưỡng môi mà mình đã dùng (mình hay dùng Menturm/Mentholatum Medicated Stick của Nhật hoặc của VN thì cũng không khác nhiều). Trước khi đánh, môi hơi khô(bốn mùa môi mình đều có vết như nẻ cả), hơi tróc một chút. Đánh son sau 20 phút thấy chỉ bớt bớt khô thôi không phải là làm mềm môi tức thì. Son cũng không làm môi bóng hay căng mọng gì, chỉ là nhìn cảm giác mềm mại tự nhiên thôi. Em ý cũng nhẹ nhàng, dù đánh đi đánh lại nhiều lần cũng không có cảm giác gì là khó chịu hay là luôn "cảm thấy có gì đó trên môi mình". Màu bền trong khoảng 2 tiếng (do bệnh nói nhiều của mềnh chăng @___@)
+++ Về chỉ số SPF10 liệu có giúp hạn chế thâm môi không thì mình chưa kiểm tra được, vì mới dùng có vài lần :(

>>> Tổng kết luận: HOT or NOT???
Cá nhân mình nghĩ 700-750k cho một thỏi son dưỡng lên màu nhẹ là xa xỉ và có khả năng gây đau túi tiền nghiêm trọng cho dân nghiện mỹ phẩm :))) Dù dùng em này thấy cảm giác dễ chịu, cơ mà mình mê son màu và thích oánh son rất đậm nên mình nghĩ là mình sẽ không tiếp tục mua khi dùng hết em này (dù ngày đó còn xa và rất xa) Nhưng thỏi son này sẽ đáng mua khi bạn là người thích trang điểm tự nhiên, thích những gì nhanh và tiện (chỉ cần đánh son một lần chứ không cần vừa son dưỡng vừa son màu). Và tất nhiên, đừng bao giờ nhắc về giá vì em ý thuộc một thương hiệu nổi tiếng và dĩ nhiên, một thỏi son đắt như thế mà được nhiều người săn lùng thì em ý không thể tệ! Nhiều người cũng nói rằng, giá trị đồ high-end cần một thời gian dài sử dụng mới nhận thấy. Chứng nhận là em ý HOT :)) Ngày nào lười và chân xoắn vào vì muộn giờ, mình sẽ vớ ngay em ý không suy nghĩ :)

>>> Bản sao: Nếu thấy lỡ yêu em ý mà chưa thể đầu tư ngay thì thật may, vì em ý có nhiều bản sao giá dễ thương hơn (về hiệu quả lâu dài thì không rõ có bằng không nhé) Thiên hạ có đồn thổi có mấy em giống Lip Glow đến 80-90% là Sephora Color Reveal Lip Balm (rất tiếc là chưa có cơ hội thử); Maybelline Baby Lips Pink Glow (có 2 màu hồng nhạt và sẫm hơn tí - cũng chưa thử, buồn ghê) và Innisfree 98% Natural Lip Balm (cũng có 2 màu, màu nhạt giống Lip Glow lắm luôn). Ba em thay thế này thì em Innisfree dễ mua nhất, vì Hàn xẻng mà, nhiều hàng xách tay có :)

Innisfree 98% Natural Lip Balm
 
Maybelline Baby Lips Pink Glow 
Sephora Color Reveal Lip Balm

Comments