Review: SHISEIDO - SPEEDY PERFECT WHIP FOAM

Đối với các chị em da dầu hay hỗn hợp thiên dầu, em SRM Perfect Whip Foam (dạng tuýp cream đặc) đã quá nổi tiếng. Nhiều chị em review rằng em SRM nội địa của Shiseido này có khả năng tẩy trang và rửa sạch da mặt nhưng không khô da kiểu sạch bong kin kít ...v..v.. Mình cũng có da hỗn hợp thiên dầu nên cũng hồ hởi thử em này từ 2-3 năm trước, nhưng rất tiếc là không thấy hợp. Mình cảm thấy da bị căng căng ngưa ngứa sau khi dùng em ý. Điểm đáng yêu nhất của em ý (theo quan điểm của mình thôi) là em ý tạo nhiều bọt, lúc xoa lên mặt rõ là sướng :)) Thành ra không dùng em ý mình cũng có phần nuối tiếc. 

Gần đây mình phát hiện ra Shiseido đã sản xuất một phiên bản dạng bọt cho em Perfect Whip này; đựng trong một cái chai nhỏ nhỏ nhìn rất xinh <3 Thế là ôm ngay một chai về chuột bạch!

>>> Về mặt hình thức: Em ý nhìn xinh, đựng trong chai 150ml màu xanh đặc trưng của dòng Perfect Whip :) Vòi bơm khá tiện, dễ dùng và dễ kiểm soát lượng bọt được bơm ra.
Để cho kinh tế, Shiseido còn sản xuất dạng túi refill 130ml để đổ vào chai nữa, nếu có chai rồi cứ mua dạng túi đổ vào tiện hơn, mua cất dự trữ cũng ít tốn chỗ! Đây là cái hay của người Nhật, họ rất hay sản xuất refill cho các sản phẩm dạng lỏng <3



>>> Về mặt nội dung: Dạng bọt rất mịn! Tuy nhiên, bọt của em Speedy này khá ngộ - khi bơm ra phải để rất lâu thì em ý mới tan ra, xoa lên mặt đã làm ướt thì thấy bọt chuyển thành bong bóng to hơn chứ cũng không tan ra ngay. Trước mình thử SRM dạng bọt của Acnes nhưng thấy bọt to chứ không mịn và tan nhanh, đặc biệt là khi xoa lên mặt đã làm ướt trước rồi. Mình từng mua dạng refill của Speedy cho vào chai của Acnes, lúc dùng thấy bọt tạo ra cũng không ổn lắm, dùng lại mau hết. Như thế có thể kết luận là bộ phận tạo bọt trong vòi bơm của Speedy tốt hơn của Acnes.





>>> Về cách sử dụng: Em này dạng bọt nên không mất công tạo bọt như tuýp dạng kem, cứ thế bơm ra xoa lên mặt thôi :D Bình thường mình dùng khoảng 2 lần bơm là đủ làm sạch toàn bộ khuôn mặt rồi. Thật ra thì mình thấy một lần bơm cũng ok rồi nhưng tại mình thích nhiều bọt nên làm thêm một phát nữa cho "sung sướng" - nhìn chung là em ý tiết kiệm!

>>> Về kết quả: Em ý rửa sạch - tất nhiên là không phải là sạch bong kin kít :D Da mặt sau khi dùng thì rất thoáng, dễ chịu, không bị căng hay khô da dù bây giờ là mùa đông :) Em ý được như thế hẳn là do có dạng bọt. Nói mới để ý là người Nhật rất coi trọng khâu tạo bọt khi dùng SRM. Trước mình còn thấy đôi khi trên web của Shiseido họ còn bán cả bông tạo bọt rửa mặt (như kiểu bông tắm của mình) kèm với Perfect Whip dạng cream :)

>>> Nhược điểm:
+ Điểm băn khoăn đầu tiên của mình về em SRM này là độ kiểm soát dầu của em này. Mình không chắc là em ý kiểm soát lượng dầu tốt như các chị em vẫn hay đề cập khi dùng em SRM Perfect Whip dạng cream. Nhưng có thể mặt mình đổ dầu nhanh vì mình dùng skin care dạng oil @_@
++ Hai nữa là em ý khó mua, chỉ mua được ở số ít hàng xách tay - Rất may là mình có người nhà gửi cho và thường gửi kèm vài bịch refill.
+++ Ba nữa là em ý đóng chai dạng lỏng, dù chai nhỏ nhưng cũng nặng và bất tiện khi mang đi du lịch. Hơn nữa đem đi xa muốn nhẹ thì mình thường hay chiết ra chai nhỏ, nhưng với em SRM này không làm thế được vì sẽ không có vòi bơm tạo bọt ;((

>>> Tổng kết: Nói túm lại là em ý rất đáng để thử, nhất là đối với những chị em da dầu, hỗn hợp dầu; giá rổ cũng vừa phải (tùy từng hàng xách tay - giá khoảng 250k cho fullsize và 180k refill) và dùng được khá lâu :D

Comments