Review: ESTEE LAUDER - DOUBLEWEAR STAY-IN-PLACE FOUNDATION

Theo nhà sản xuất, Estee Lauder Double Wear Stay-in-place Foundation là phấn nền dành cho mọi loại da; mỏng nhẹ; lâu trôi (bền màu 15 giờ) ngay cả trong điều kiện thời tiết nóng ẩm; không lem, dính ra quần áo; không chứa dầu, hương liệu, không gây mụn và đã được kiểm nghiệm an toàn da liễu.
Em phấn nền này đã gây bão bùng một thời gian dài vì thế trên mạng hiện nay có ti tỉ các review về em ý. Nhưng thật lạ là ở Việt Nam, không thấy mấy người nhắc đến em này??? - Hay là em ý gây bão ngầm mà mình không biết @___@
Vì mình có da hỗn hợp thiên dầu, da có mụn và rất nhiều di chứng của mụn nên mình thích kem nền dạng matte, có độ che phủ cao và lành 1 chút - đối với phấn nền che phủ cao mà đòi lành hoàn toàn thì hơi mơ mộng, đấy là còn chưa kể đến da mỗi người mỗi khác, người hợp người không! Sau khi ngâm cứu, mình đã quyết định "chuột bạch" bạn phấn nền này.

>>> Về ngoại hình: Bao bì mẫu mã đẹp, dạng chai thủy tinh mờ, nắp dạng vặn vàng. Nhưng nhìn đẹp thế chứ xét về độ tiện dụng thì không tiện lắm. Thứ nhất là không có vòi bơm, muốn dùng là phải loay hoay dốc dốc ra, thế nên chắc chắc có lúc quá tay, rất lãng phí. Hai là chai thủy tinh đẹp, chắc chắn thật nhưng có vẻ nặng hơn nhiều so với những lọ phấn nền cùng dung tích của hãng khác.

>>> Về tông màu: Có khá nhiều các tông màu để lựa chọn. Estee Lauder chia phấn nền dòng này theo 3 tông màu da là tông ấm W (tông vàng), tông lạnh C (tông hồng) và tông tự nhiên N. Mỗi tông này lại chia ra nhiều mức đậm nhạt khác nhau vì vậy tổng cộng có 30 tông màu cho bạn lựa chọn. 
Mình đặt mua mà không test thử tông màu :(( quả là sai lầm nghiêm trọng, mình hiện đang sử dụng màu 1W2/Sand và tạm giữ 3W1/Tawny (hơi sẫm so mới màu da mình mùa đông, có thể đến hè thì may ra T___T) Mình đặt mua từ Nhật thì 2 tông này cực khó mua vì hết hàng liên tục, cơ mà không hiểu sao màu khá tối, cứ nghĩ dân Nhật trắng, hự hự.... Tông màu an toàn có lẽ là 1N1/IvoryNude chăng???

Bảng màu của nhà sản xuất - Thật ra mình thấy hơi sẫm hơn màu thật :(
Nếu bạn nào định mua thì có lẽ nên tham khảo các bài review màu thật

>>> Về nội dung
+ Chất phấn dạng lỏng, đổ ra tay và dốc nhẹ là chảy tèm lem luôn. Nhưng khô nhanh chóng mặt @___@ Không nhanh tay là em nó nằm luôn trên tay, chẳng kịp đưa lên mặt. Nếu dùng cọ đánh kem nền thì nên nhanh tay. Hoặc là đổ trực tiếp em ý lên bông phấn, nhưng đổ từng chút một và đánh lên mặt cũng từng chút một - như thế sẽ tiết kiệm hơn nhỉ :))
++ Không sử dụng chất tạo mùi nhưng không có nghĩa là em nó không có mùi nhé! Mùi hóa chất - mình không rõ lắm - nhưng đó không phải là mùi thơm hoa cỏ hay gì gì đấy. Mùi của em ý không quá khó chịu vì thực ra đánh lên một lúc là mùi bay hết rồi.

>>> Về kết quả
+ Độ che phủ: Khá tốt. Lúc mới đánh lên độ che phủ chưa cao lắm, nhưng sau khi đánh lên chừng 10-20 phút, lớp phấn ổn định rồi thì có cảm giác độ che phủ cao hơn. Ngoài ra, việc có che được hết khuyết điểm không còn phụ thuộc vào việc dùng bông phấn hay cọ, nếu là cọ thì là cọ nào nữa @___@
++ Độ mỏng mịn: Da mình không cảm thấy khó chịu, không cảm thấy như có cái gì đó "nằm trên da" nhưng nếu nhìn bằng mắt, sẽ thấy lớp phấn hiện rõ rành rành trên mặt luôn - Tất nhiên là không đến nỗi bự phấn nhưng cũng đừng hi vọng sử dụng phấn nền này để trang điểm theo kiểu có mà như không >:) Khi em ý ổn định rồi thì nhìn cũng tự nhiên hơn rất nhiều - Không ưng vụ này lắm vì muốn mặt đẹp ra đường là phải ngồi tút tát từ sớm rồi ngồi chờ, chờ và chờ đến khi ngon lành...
+++ Độ bền màu: Công nhận là bền màu :)) mình sử dụng từ sáng, có hôm từ 7h đến trưa tầm 11-12h gì đấy, không đụng chạm gì khác, về nhà soi gương thấy mọi thứ vẫn như lúc sáng :)) Chưa có cơ hội thử đủ 15 tiếng như nhà sản xuất quảng cáo, cơ mà có mấy ai để lớp trang điểm 15 tiếng mỗi ngày, chỉ cần bền màu độ 7-8 tiếng là quá đẹp rồi. 
Tuy nhiên cần lưu ý là mình đang dùng em này vào mùa đông :( nhiệt độ cao nhất có trên dưới 20 độ thôi, nếu nóng hơn thì không rõ như nào đây. Sang hè sẽ báo cáo tình hình sau vậy :)
++++ Vấn đề linh tinh khác: Lớp phấn matte nhưng không đến lì hoàn toàn trên mặt, kiểu semi-matte thôi. Vì thế mình quen tay dặm thêm ít phấn phủ vùng chữ T. Nhưng theo mình, em này không phù hợp cho da khô hay hỗn hợp thiên khô, thậm chí là da thường vào mùa đông vì da mình thiên dầu, dưỡng ẩm rồi mà đánh lên vẫn có chỗ hơi khô. Nếu để để nguyên không makeup thì da mình không có dấu hiệu khô thế :((( Thành ra mỗi lần dùng là phải dưỡng ẩm rất chi là kĩ càng....Và có lẽ nên tập để không quen tay phủ phấn phủ thêm nữa.
Mình dùng một thời gian thấy da không có phản ứng gì tệ, không ngứa, không mụn bất thường - vì bình thường thì không trang điểm, da vẫn có mụn đều đặn mà :(((

Bao bì - Tông màu mình dùng - Phấn khi lấy khỏi chai - Phấn sau khi tán đều
@____@ Độ che phủ 90% mạch máu, hự hự

>>> Kết luận: Dành cho những bạn da dầu, thiên dầu; thích lớp trang điểm semi-matte; bền màu. Có nhiều người nói em ý có chị em sinh đôi là Revlon Color-stay, nhưng mình chưa thử Color-stay của Revlon nên không rõ - ở VN thì phấn của Revlon hình như được nhiều người thích hơn. Giá cả thì không thể bằng Revlon rồi, em ý có giá trên dưới 1.000k, không thấy hàng xách tay mấy :( 
+ Nếu bạn không cần che phủ nhiều, không cần quá bền màu (tầm 4-5 tiếng thôi) thì mình tiến cử một em phấn nền khác là KATE Powderless Liquid Foundation - cũng cho hiệu ứng matte, tông màu dù ít nhưng hoàn toàn hợp với da châu Á (thật ra là ít thế thì đỡ hoang mang :D) và giá mềm mại hơn bao nhiêu :) Mình từng dùng màu BE-C.


Comments