Review: M.A.C POWDER KISS LIQUID LIPCOLOUR

Nhân dịp hết giãn cách xã hội, mình tự "ăn mừng" bằng cách mua son :)) lần này mình đắm đuối em son M.A.C Powder Kiss Liquid Lipcolor vì xa xôi lâu rồi mua em Retro Matte Liquid của M.A.C dùng thích quá (dù son thỏi dòng Power Kiss thì mình lại không ưng mấy).

>>> Bao bì
Bao bì cổ điển của M.A.C nhưng có tí đổi mới - vỏ giấy đen nhưng 1 phần đầu có vạch thể hiện màu son luôn. 
Ống son bằng nhựa lỳ, trong suốt và vẫn có hình "viên đạn" thường thấy của M.A.C. Ban đầu mình tưởng ống son này dài hơn ống son của dòng son kem lỳ Retro Liquid trước đó nhưng khi lôi cả hai ra so sánh mới thấy là bằng nhau. Cả hai dòng son đều có dung tích 5ml - có thể là do ống nhựa dạng lỳ nên nhìn to hơn. Thân ống son của Powder Kiss Liquid còn có 2 dòng chữ tên sản phẩm chạy dọc 2 bên thân ống son mà dòng Retro Liquid không có (cá nhân mình thấy không thích thiết kế mới này lắm)
Điểm khác biệt nữa là dòng son Retro Liquid được sản xuất tại Italy trong khi dòng Powder Kiss Liquid này sản xuất tại Hàn (giống với MAC x Pony trước đó). 
Đầu cọ lấy son dạng hồ lô nên lượng son lấy ra mỗi lần khá nhiều (phần chặn son ở miệng ống son gần như không có tác dụng), đầu cọ hơi tròn và không quá to nhưng nếu bạn nào quen đánh son full môi hoặc tận khoé miệng chắc cần thêm trợ giúp của cọ rời khác. 



>>> Sản phẩm
Ngay khi rút cọ ra là đã thấy chất son khác nhiều với Retro Liquid trước đây. Retro Liquid dạng kem hơi lỏng còn Powder Kiss Liquid dạng kem xốp (mousse) rất giống với dòng son MAC x Pony trước đó và son mousse của Charlotte Tilbury (chất son của Powder Kiss Liquid nhìn tơi xốp hơn một chút - có thể là do 2 em son kia mình mở nắp lâu rồi nên chất son hơi khô đi). Khi nhìn thấy chất son, mình hơi "đau tim" vì mình không thích chất son của MAC x Pony.
Son có mùi vanilla nhẹ và được mô tả là nhẹ môi, không gây khô môi.
Son gồm 16 màu, nghe nói giống với bảng màu của Powder Kiss dạng thỏi (dù theo trí nhớ ngắn hạn của mình thì Powder Kiss dạng thỏi ít màu hơn) và có mấy màu khá đẹp, dễ dùng.




>>> Cách dùng và cảm nhận
Khi dùng lần đầu mình nhẹ hết cả người vì may quá, em Powder Kiss Liquid này lên môi đúng là xốp xốp, nhẹ nhẹ như MAC x Pony thật nhưng lên màu rõ hơn, không bị sheer và không phải chồng lớp như MAC x Pony. Nếu muốn đánh son full môi và màu đậm như ở ống son cũng chỉ cần 1 lần quẹt ^^. Nếu muốn đánh son kiểu lòng môi, màu nhẹ nhàng thì chỉ cần chấm vài chấm lên môi rồi tán/bặm môi là được vì chất son cũng dễ tán mỏng. 
Son lỳ chậm hơn nhiều so với Retro Liquid và khi ổn định rồi cũng không lỳ hẳn mà vẫn hơi bóng mờ. 
Retro Liquid khô nhanh và nếu chậm một chút, son lỳ rồi sẽ không tán được nữa;
Powder Kiss Liquid khô chậm hơn và khi tán sẽ mượt mà hơn

Son có lem dính dù trước đó mình đã dùng giấy ăn lấy bớt lượng son thừa trên môi và tán son bằng cọ rời. Mức độ lem dính tương đối nhẹ thôi (thậm chí nhẹ hơn so với MAC x Pony và Charlotte Tilbury). Về độ bền màu, mình thấy em này còn lâu mới bằng Retro Liquid nhưng cũng tốt ngang ngửa son kem của Charlotte Tilbury rồi - nếu chỉ uống nước, ăn nhẹ (đồ ăn không quá nhiều dầu mỡ) thì son dùng từ sáng có thể "bám trụ" qua giờ ăn trưa sang buổi chiều. Với màu Devoted to Chilli, em son khi trôi bớt nhìn không bị loang lổ thấy rõ - điểm này mình ưng hơn so với dòng Retro Liquid trước đó. Son trôi cũng không để lại lớp stain màu rõ rệt.
Đúng như hãng quảng cáo, em này không gây khô môi như dòng Retro Liquid (vì dù gì cũng không phải dạng son lỳ hẳn và không bám màu khiếp như Retro Liquid). 
Dù là cùng tên Powder Kiss, mình thấy dùng em Powder Kiss Liquid này không đem lại cảm giác "WOW" giống như dùng dạng thỏi. Khi dùng dạng thỏi, chất son sẽ khiến mình hơi "bất ngờ" vì nó là son thỏi, có cảm giác bột bột nhưng lại rất mềm, mịn và như trượt, tan vào môi khi đánh son (nếu không phải là vì em nó trôi quá nhanh thì mình cũng rất ưng Powder Kiss dạng thỏi). Khi dùng Powder Kiss Liquid, cảm giác đấy gần như không còn vì chất son kem dạng xốp, mịn như em này cũng không hiếm, hơn nữa vì là son kem nên cảm giác trượt hay tan vào môi là "đương nhiên".

Mình đã review Charlotte Tilbury Liquid Matte lipstick, M.A.C Retro Matte Liquid Lipstick, M.A.C x Pony Matte MousseM.A.C Powder Kiss Lipstick rồi, mọi người có thể xem swatch để so sánh nhé.

>>> Tóm lại
Nếu em MAC Retro Matte Liquid là siêu lên màu, siêu bền màu và siêu khô môi; MAC x Pony thì siêu sheer, siêu trôi và không khô môi thì em Powder Kiss Liquid này ở khoảng giữa của cả hai dòng với ưu điểm của cả hai: lên màu tốt, nhẹ môi, khá bền màu. Mình rất ưng em Powder Kiss Liquid này.
Tuy nhiên, hiện giờ hãng son nào cũng có son kem dạng lỳ hoặc bán lỳ kiểu như Powder Kiss Liquid rồi và nhiều hãng có sản phẩm ấn tượng hơn, cả về màu son, chất son. Powder Kiss Liquid thật ra không gây nhiều ấn tượng. Son có giá 720k (giá store tại Việt Nam) nên cũng khá đắt so với các dòng son kem lỳ tương tự khác, nhất là son Hàn quốc.
Nói ngắn gọn lại là em nó tốt nhưng cũng không quá đặc biệt để mua cho bằng được :)) mình có cảm giác là mình sẽ không dùng em này hàng ngày, không phải do em không tốt mà vì có nhiều em son khác mình ưng chất son và độ bền màu hơn.

Comments