Review: THE ORDINARY GRANACTIVE RETINOID 5% IN SQUALANE

Ồ, trong thời buổi dịch bệnh leo thang mà hết dưỡng da thì làm gì :)) thì mua online và thế là tai nạn của mình xảy ra. Nói thật là mấy chai serum này kia của The Ordinary nhìn giống nhau chết đi được, vầy là thay vì đặt chai Granactive Retinoid 2% Emulsion mà mình vừa dùng hết, mình làm ngay chai Granactive retinoid 5% in Squalane =.= nồng đồ khác hẳn và chất serum khác hẳn T.T

>>> Bao bì
Giống chai Granactive Retinoid 2% Emulsion - và vài chai serum khác của The Ordinary - vỏ giấy trắng, tên sản phẩm khá nhỏ ở phía chân hộp - chai thuỷ tinh màu nâu, nắp trắng có ống giọt. Bao bì chắc được xếp vào nhóm đơn giản (nhưng hơi nhàm chán).


Một số bạn đã dùng nói nắp lọ cứ "kênh kênh" sao đó - chai của mình cũng hơi kênh T.T
PS. Vỏ giấy không biết đã nhét đâu mất rồi ;(

>>> Sản phẩm
Ồ, điểm khác biệt giữa chai retinoid mình đã dùng và chai đã mua nhầm là ở chất serum. Chai mình vừa dùng hết là dạng emulsion có màu vàng sữa và có mùi rất nhẹ nhàng - chưa kể hàm lượng retinoid có 2% thôi. Chai mình vừa mua nhầm là dạng dầu (squalane là một dạng dầu béo - anh trai Google nói vậy chứ mình không thạo món này - một số youtubers nói squalance có thể chiết xuất từ gan cá mập nên nếu không rõ nguồn lấy squalane họ sẽ không dùng để bảo vệ động vật). Retinoid in Squalane có màu vàng nhạt (trong suốt) và có mùi hơi hắc (một số bạn không quen mấy sản phẩm mùi tự nhiên nói dầu này rất "hôi" và gây khó chịu). Hàm lượng retinoid cũng cao gấp 2,5 lần (tận 5%).
List thành phần có thể xem tại đây.

>>> Cách dùng và cảm nhận
Trước khi nói về sản phẩm, mình phải "tán nhảm" tí. Thú thật là trong thời gian dịch bệnh mình đã không còn makeup gì nữa (đeo khẩu trang liên tục cả khi ngồi trong văn phòng từ Tết đến giờ, chưa kể giờ mình chỉ đến cơ quan có 1ngày/tuần =.=) và cũng lơi là hơn việc dưỡng da. Da mình đột nhiên bị mụn trở lại khá nghiêm trọng (viêm, đau dù số lượng mụn không quá nhiều) nên mình cũng hạn chế dùng các sản phẩm dưỡng có khả năng kích ứng => toner thay bằng nước muối, bỏ hết các thể loại serum, còn dùng mỗi Clinique Jelly. Nhưng khi cắt giảm hết BHA, retinoid... mình mới thấy tác dụng của các sản phẩm này không thể xem thường nhé. Da khi cắt giảm các sản phẩm sẽ luôn có cảm giác "bẩn bẩn" - mụn đầu đen trên mũi xuất hiện, da sần sùi gai gai khi chạm vào (đặc biệt là cằm và khu vực quanh mũi), vết thâm mờ chậm hơn...

Dầu có màu vàng nhạt nhạt như nước trà - sau khi thoa đều thì còn lớp bóng như này :D

Khi mụn đỡ hơn (khoảng 2 tuần gần đây) mình dùng lại BHA (không mua được Glow Tonic nên quay lại cái "máng lợn" là Paula's Choice BHA liquid) xen kẽ với retinoid. Ngay sau đêm đầu tiên dùng em Retinoid in Squalane này mình đã hơi bị choáng. Sáng ra nhìn vào gương thấy da "sạch" hơn - nhìn sáng sủa, không dầu nhiều, không thấy rõ các chấm đen và lỗ chân lông siêu to khổng lồ trước đây nữa. Liệu có phải là sức mạnh tăng gấp 2,5 lần nên hiệu quả nó "ập" vào mặt vậy không??? Qúa bất ngờ nên mình thật sự ham hố muốn thử dùng mỗi tối (nếu không phải hãng khuyến cáo chỉ dùng buổi tối, mình cũng muốn quất luôn cả sáng ;))
Tuy nhiên, hiệu quả thì vậy nhưng dùng em này có cái cũng không ưng. Thứ nhất, vì em nó là dầu nên ngấm chậm hơn em emulsion trước, chờ mỏi mòn vẫn thấy da nhờn nhờn. Thứ hai, mùi của em này đúng là hơi hắc. Mình muốn trị mụn nên vẫn bạo tay nhỏ thêm 1-2 giọt tea tree oil của The Body Shop (mình quen mùi rồi) nên không thấy rõ mùi, nhưng nếu mùi nguyên bản thì cũng không mấy dễ chịu. Thứ ba, em này là water-free nên dùng em nó rồi thì sau đấy dùng các loại dưỡng da water-based như mấy em Clinique của mình là không ổn rồi, chả còn tác dụng gì T.T Trên thân chai cũng ghi rõ là em này cần phải dùng sau các loại serum water-based. Mình vẫn chưa thử đổi Jelly dưỡng lên trước em Retinoid in Squalane này, vẫn thấy hơi sai trái sao đó.

>>> Tóm lại
Tóm lại là mình ưng em Retinoid in Squalane này quá :)) trước còn dùng cả retinol booster hàm lượng cao hơn rồi mà thấy còn không "choáng" bằng dùng em này nữa. Trừ các bất tiện vì em nó dạng dầu ra thì mình không có gì phàn nàn.
Tuy nhiên, cũng lưu ý các bạn chưa dùng retinoid bao giờ thì nên dùng thử em emulsion 2% trước, vì độp cái dùng hàm lượng cao như mình cũng không tốt, nhất là bạn nào da nhạy cảm thì đừng tò mò mà thử ngay. Điểm nữa là so với các sản phẩm khác của The Ordinary, em này có giá nhỉnh hơn chút (tầm 500k tuỳ chỗ mua) mà mấy sản phẩm của The Ordinary thì nghe đâu fake cũng nhiều, mình mua mà cũng run lắm ;((


PS. Mùa dịch, không đi đâu, không gặp ai, không trang điểm nên nhìn đống son phấn nằm đó đau lòng làm sao :((


Comments