Review: SHISEIDO WASO FRESH JELLY LOTION

Mình đã dùng hết chai Clinique Dramatically Different Hydrating Jelly thứ 3 :)) em nó vẫn là chân ái nhưng nói thật là mình hơi chán và muốn thử loại mới. Sẵn tiện mình được cho một em lotion của Shiseido nhìn rất giống Clinique Jelly luôn - là em Waso Fresh Jelly Lotion - nên mình thử xem có giống thật không.

>>> Bao bì
Chai nhìn "dị dị" ấy, tròn tròn, lùn lùn :) Chai nhựa cứng, trong suốt và không có vòi bơm. Chính vì kiểu bao bì này mà lấy được sản phẩm ra vất vả muốn chết => không ưng bao bì tí nào.
À mà nhìn béo lùn thế chứ dung tích tận 150ml, hơn em Clinique tận 25ml nhưng nhỏ gọn phết.

>>> Sản phẩm
Dạng jelly thật nhưng lỏng hơn chất jelly của Clinique, màu nhìn trong chai thì trong suốt, khi mình thử pha chút ít với Clinique Jelly thì mới thấy em nó hơi đục hơn một chút. Điểm khác biệt rõ ràng khác nữa là em Waso Jelly có mùi thơm cực nồng. Sau bao lâu dùng sản phẩm không mùi hoá học, mình hơi sốc với mùi của em Waso này.
Về thành phần, em này có thành phần chính là chiết xuất nấm tuyết của Nhật và glycerine - chủ yếu giúp tăng độ ẩm cho da. Chính thế mà em nó được quảng cáo là cấp ẩm siêu cấp =.= Ngoài ra em nó cũng không gây kích ứng, không có paraben, không cồn, không dầu khoáng.

>>> Cách dùng và cảm nhận
Mình dùng em này sau toner như vẫn dùng với Clinique Jelly. Sự khác biệt rõ nhất của em này với Clinique Jelly là mùi thơm và tốc độ ngấm. Em Clinique Jelly thì ai cũng biết là không mùi và ngấm cực nhanh, da mau ráo và cảm giác nhiệt độ trên da giảm rõ rệt khi dùng. Em Waso Jelly thì mùi thơm nồng (hơi giống mùi dầu gội đầu gì của Nhật ấy ^^) và tốc độ ngấm chậm hơn, da hơi dính dính sau khi dùng. Sau khoảng 10' dùng Waso Jelly da mình mới ráo hẳn. Nếu trời nóng dùng em này cảm thấy hơi "vất vả" cho da, vì lâu ngấm hơn. Sáng ngủ dậy rửa mặt sẽ thấy da có lớp màng dưỡng mỏng.
Mình dùng em này cả sáng và tối liên tục gần một tháng nay, da không đẹp lên, cũng nổi vài ba cái mụn (nhưng không hẳn là do mình em Waso Jelly vì da mình chưa bao giờ hết sạch mụn cả -.-). Về độ ẩm, em này có độ ẩm hơi nhỉnh hơn Clinique Jelly - mình dùng dưới lớp phấn nền thì thấy da không bị căng (mình dùng nền Double Wear nên nếu ngồi điều hoà, da vùng khoé mắt, má có thể bị khô một chút). Nếu dùng riêng em Waso thì da sẽ đổ dầu sau khoảng 3-4 tiếng. Em này không có phản ứng kì quặc nào với các loại phấn nền của mình nên dùng dưới lớp nền khá ok (nó còn hơi dính dính nên đánh nền lên cũng ăn da lắm luôn).

>>> Tóm lại
Mình thấy giá em Waso Jelly và Clinique Jelly cũng gần gần nhau (khoảng trên dưới 700k/150ml), tác dụng cũng na ná nhau. Bạn nào da hơi khô thì mình thấy dùng Waso hay hơn vì giữ ẩm nhỉnh hơn chút. Nhưng nếu nhạy cảm với mùi, chọn Clinique Jelly thấy an toàn hơn.

PS. Bao bì của Waso là thứ gây khó chịu cho mình nhất (trên cả mùi thơm). Vì dốc mãi không được nên mình đành trút em ấy sang chai đựng Clinique Jelly cũ để tận dùng vòi bơm =.=

Comments

  1. Dùng rất khó chịu, nặng da và bết dính. Không thấy tác dụng gì cả

    ReplyDelete

Post a Comment