Review: PAULA'S CHOICE 1% RETINOL BOOSTER

Mình cứ chần chừ mãi chưa dám thử retinol dù thấy rất nhiều người khen, phần vì mình quen dùng AHA/BHA nên dùng chung với retinol thì giảm hiệu quả, phần vì thấy nói retinol mới dùng có thể gây mụn =.= cuối cùng, vẫn là quá tò mò nên mua về rồi T.T


>>> Bao bì
Lọ siêu bé, siêu nhẹ, huhu. Dung tích có 15ml ah, lại còn đựng trong lọ nhựa, bé lọt thỏm trong lòng bàn tay. Được cái lọ có vòi bơm khá xịn, lấy sản phẩm nhẹ tay, dễ điều chỉnh lượng sản phẩm lấy ra.  Mình thấy lọ nhựa thì tiện dụng nhưng với số tiền bỏ ra và với dung tích siêu siêu ít như này, bao bì nhựa kiểu này nhìn rõ kém sang T.T

>>> Sản phẩm
Em retinol này có dạng gel lỏng (lỏng đến độ chảy tèm lem được luôn nha mọi người), màu vàng nghệ và có mùi kiểu hoa quả lên men, hơi chua. 
Sản phẩm được mô tả là không gây kích ứng, không chứa chất tạo mùi thơm và không thử trên động vật. Thành phần chính của sản phẩm là vitamin A và licorice (chiết xuất cam thảo???? - giúp làm đều màu da, mờ sẹo????)

Siêu bé T.T

Cái vòi bơm này siêu siêu nhạy - dùng siêu siêu sướng luôn ấy ^^

>>> Cách dùng và cảm nhận
Theo hướng dẫn, nếu mới lần đầu dùng retinol thì chỉ giới hạn tối đa 3 lần/tuần; dùng tăng liều lượng dần lên tuỳ theo mức độ phản ứng của da, nếu ok có thể dùng hàng ngày; không dùng chung với AHA/BHA; và có thể dùng kèm với kem dưỡng ẩm. Hãng đặc biệt khuyến cáo ban ngày phải dùng thêm chống nắng.



Mình dùng thử em này một mình (không kèm dưỡng ẩm) thì thấy khá hao (khoảng 3 lần bơm cho mặt và cổ) =.= vì em ấy lỏng quá. Thoa xong mặt lại dính dính. Những lần sau mình dùng em này với gel dưỡng ẩm (trước là Clinique Hydrating Gel và giờ là Moisture Surge Concentrate). Nếu dùng cùng gel dưỡng ẩm thì mình chỉ dùng 1,5 lần bơm sản phẩm; mặt sau khi dùng hỗn hợp gel dưỡng và retinol cũng bớt dấp dính hơn. 
Mình dùng em này cách nhật, sau Pixi Glow Tonic khoảng 30-40' (không rõ đã đủ lâu chưa hay phải thôi hẳn pixi glow vì dù gì em ấy cũng chứa AHA); và những hôm không dùng retinol booster mình vẫn dùng AlphaH Liquid Gold. Da mình sau 3 tuần không thấy bị kích ứng (không rát, đỏ hay mụn bất thường). Tuy nhiên, mình chưa thấy rõ tác dụng "thần thánh" mà mọi người vẫn đồn đại - kiểu như da căng bóng, bớt mụn cám... Da mình chỉ hơi glow hơn tẹo =.= Không biết có phải là dùng ít và mới chưa lâu nên vậy không?
Điểm trừ nữa là, vì em các sản phẩm của Clinique không mùi nên cảm nhận rõ mùi của retinol booster khá khó chịu dù không lưu trên da quá lâu. 

>>> Kết luận
Lần đầu thử retinol và ngoài thấy "đắt" thì mình chưa thấy gì ấn tượng :)) Em booster này có giá hơn 1.500k/15ml, tức là 100k/ml - đắt đỏ nhất trong tất tật những thứ mình đã từng thử  (trừ em Vitamin C liều cao chỉ để bôi vết thâm mụn cũng của Paula's Choice). Mình dùng chung với gel dưỡng, dùng cách nhật chứ dùng không và hàng này chắc em này không trụ nổi 1 tháng. Em này làm mình hơi thất vọng và hối hận T.T Nếu hết chắc chắn không "dám" đầu tư tiếp - chắc phải tìm em retinol nào giá hợp lý hơn để dùng lâu dài.

Comments

  1. mình theo dõi blog bạn mấy năm rồi giờ mới dám review :p Mình xài retinol fusion pm của peter thomas roth 2 năm nay rất ưng, ko có gì để chê. Nhưng dạo này đang muốn thử liều ăn nhiều, tretinoin 0.1 của obagi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn bạn :)) Mình dùng em này sắp hết rồi, mình sẽ thử của Peter Thomas Roth xem có hợp không <3

      Delete

Post a Comment