Review: CLINIQUE MOISTURE SURGE HYDRATING SUPERCHARGED CONCENTRATE

"Con nghiện" dưỡng ẩm Clinique là mình bữa nay sẽ review một em dưỡng ẩm hơi quen mà lại hơi lạ là Moisture Surge đình đám phiên bản mới - tên em vừa dài vừa phức tạp đọc muốn sái quai hàm Moisture Surge Hydrating Supercharged Concentrate - Clinique hồng chân dài ;))


>>> Bao bì
Chuẩn Clinique hường phấn như Clinique Moisture Surge trước đây, chỉ khác là chai hình trụ nhỏ dài :) thiết kế chai có vòi bơm kiểu nén pitông ấy, mỗi lần bơm thì phần đáy chai đẩy lên theo nên khả năng cao là sẽ dùng được đến hết sạch sản phẩm (mỗi tội lần đầu bơm mỏi tay mới ra sản phẩm nhé). Kiểu bao bì này sẽ không mở được ra bằng bất kỳ cách nào khác để lấy sản phẩm, đầu vòi bơm cũng rất nhỏ nên có vẻ đảm bảo vệ sinh.
Dung tích em này hơi kỳ, 48ml.




>>> Sản phẩm 
Lúc chưa dùng lần nào trong chai có chút không khí, mình có thử lắc lắc các kiểu thì không thấy sản phẩm di chuyển bên trong nên đã đoán ra ngay là em nó dạng gel khá đặc rồi. Trong lớp gel màu hồng trong suốt có thể thấy các "hạt" màu trắng đục - Khi bơm ra gần như không thấy các hạt này nữa, chắc đã bị hoà tan cùng lớp gel.
Theo hãng mô tả, em Supercharged Concentrate này sử dụng công nghệ Hạt chất lỏng và có chứa thành phần chống lão hoá, giữ ẩm giúp cấp nước siêu nhanh và giữ ẩm siêu lâu (ít nhất 24 giờ).
Sản phẩm không chứa paraben, chất tạo mùi, phthalates. Thành phần nhìn không quá phức tạp với 2 thành phần đầu tiên là nước và glycerin.

>>> Cách dùng và cảm nhận
Mình dùng em này theo hai kiểu, một là dùng riêng em này vào buổi sáng và một số buổi tối dùng em này với Paula's Choice 1% Retinol Booster (mạnh dạn dùng chung chứ chả rõ có thành phần nào "choảng" nhau không).
Nếu dùng riêng, mình thấy em này đúng là cấp ẩm nhanh, da đang căng do điều hoà thấy mềm căng tức thì. Khi bơm ra tay em này vẫn ở dạng gel nhưng khi xoa nhẹ có cảm giác em ý chuyển về dạng lỏng nên ngấm tương đối nhanh. So với Clinique Hydrating Gel (trong suốt ấy) thì thấy ngấm chậm hơn và để lại một lớp dính rất nhẹ; so với Clinique Moisture Surge thông thường thì mình thấy ngấm nhanh hơn chút ít và cảm giác mát da hơn. Em này dùng dưới lớp trang điểm rất ok, thậm chí ok hơn là em Moisture Surge thường. Da đúng là giữ ẩm lâu hơn dù ngồi điều hoà nguyên ngày. Tuy nhiên, vùng chữ T (đặc biệt là trán và mũi) của mình đổ dầu nhanh hơn so với dùng Clinique Hydrating Gel và Moisture Surge thường - từ sáng 8h đến tầm 12h-13h là dầu bóng rõ, phải dùng giấy thấm dầu.

Dùng chung với Retinol Booster, tốc độ ngấm của em này có chậm hơn chút ít nhưng không thấy có phản ứng gì bất thường. Mình dùng cách này buổi đêm nên không thấy được độ đổ dầu nhanh hay chậm. Sáng ra da đủ ẩm (không rõ do Supercharged Concentrate hay do Retinol Booster).
Điều tuyệt vời nhất khi dùng các sản phẩm của Clinique với mình là em ấy không có mùi, cực dễ chịu. Nhưng điều lo ngại lớn nhất là các em dưỡng ẩm Clinique có vẻ dùng khá hao - em này mình dùng 2 lần bơm thấy hơi hụt, thường là phải 3 lần mới đủ cho mặt và cổ.

>>> Tóm lại
Mình mới dùng em này được khoảng 3 tuần, mình chưa thấy tác dụng chống lão hoá gì :)) nhưng dưỡng ẩm thì đúng là vượt trội, bao bì dùng thấy cũng tiện lợi. Điểm trừ lớn là em này dùng hơi hao trong khi giá thành đắt đỏ (39.5$/48ml - so với Clinique Hydrating gel là 28$/125ml). Với khả năng dưỡng ẩm xịn của em này và giá tiền "đáng suy ngẫm" vậy, mình nghĩ các bạn da khô hoặc mất nước nghiêm trọng thì nên đầu tư em này hơn là các bạn da thường, hỗn hợp (như mình) hay da dầu. Mình dùng em này cho biết nhưng khi hết chắc lại quay lại em Clinique Hydrating Gel cho kinh tế.

PS. Lâu rồi mới nhìn lại trang website của Clinique, thấy rất nhiều sản phẩm dưỡng ẩm mới ra hoặc thay đổi bao bì, thành phần. Đến em Moisture Surge mình mê đắm một thời giờ thành 72-hour Auto Replenishing Hydrator rồi, thêm cả Intense Fortifying Hydrator (?!?!?). Chưa kể các em Hydrating Gel và Dramatically Different còn được lắp thêm lõi xanh, trắng... để thêm tác dụng gì gì nữa =.= Lần tới chắc thử một em Hydrating Gel với lõi màu gì đấy thôi, không có sức chạy đua với công nghệ luôn....

Update: Mình đã dùng hết lọ Supercharged Concentrate này rồi - và điều thú vị là vỏ của em này hoá ra không đóng chết cứng mà có thể tháo rời nắp có vòi bơm ra được nha cả nhà :)) có thể refill để tận dụng cái lọ rõ đẹp. Mình dùng một thanh nhựa để đẩy cái đáy lọ (bị kéo lên trên sau mỗi lần bơm sản phẩm ra) xuống dưới và đổ đầy sản phẩm vào lọ, xoáy lại nắp có vòi bơm là lại dùng được. Lưu ý là đẩy cái đáy lọ xuống vừa đúng để phần sản phẩm đổ lại vào lọ đầy tới nắp vòi bơm thôi nha, đẩy xa quá nó không bơm được sản phẩm ra ^^

Comments