Review: SPN UV PERFECT ANTI-POLLUTION SUN STICK

Gần đây da mình đã tốt hơn (với rất rất ít vết thâm mụn và đều màu hơn) nên mình quyết định thử không dùng foundation trong vài tuần tới. Nhưng vì da mình ổn hơn là nhờ dùng acid toner thường xuyên cùng với khá khá các sản phẩm trị thâm, trị mụn, mình cần phải dùng chống nắng - thứ mà trước đây rất lười dùng. Mình không thích các em chống nắng dạng lỏng lắm vì thấy bất tiện mà phải dùng tay apply nên mình thử chống nắng dạng stick của SPN (hãng Hàn Quốc nha).

>>> Bao bì
Mình mua em sun stick này từ hồi đi Hàn trong một set có sun stick và một tuýp kem dưỡng sau khi ra nắng (kiểu soothing sun cream). Nhưng vì chỉ quan tâm đến em sun stick nên mình đã cho em cream đi.
Khi mở hộp, mình không nghĩ em nó bé vậy :)) lọt thỏm trong lòng bàn tay và mỏng đến bất ngờ. Nhìn sơ rất dễ nhầm là thanh khử mùi :D
Vỏ em sun stick này bằng nhựa, cũng cứng cáp nhưng nhẹ lắm luôn. Phần núm vặn ở đuôi stick hơi chặt nên mỗi lần vặn lên mệt muốn chết :-/ nắp cũng nhẵn thín không có gờ để tăng ma sát mà cũng chặt nữa nên mở được nắp cũng vất vả muốn chết.



>>> Sản phẩm
Lớp sáp chống nắng màu vàng, nhìn có vẻ cứng mà thật ra không phải. Nếu quên đóng nắp sẽ thấy lớp sáp hơi chuyển thành dạng dầu, bóng bóng.
Điều mình ghét nhất ở em sun stick này là mùi quá thơm :( kiểu mùi hoa cỏ nhưng nồng và bám mùi lâu rất lâu.
Theo như nhà sản xuất quảng cáo thì em này ngoài chống nắng còn ngăn bụi, ô nhiễm ở đô thị ảnh hưởng tới da mặt. Từ năm ngoái mình đã thấy các sản phẩm anti-pollution thành trend ở Hàn nên em này mới được bán tá lả ở các cửa hàng.

Đây là khi apply em sun stick lên mà không tán đều

... và đây là sau khi tán đều. Chỉ thấy glow nhẹ chứ không để vệt trắng

>>> Cách dùng và cảm nhận
Mình dùng em này theo cách là "trát" thẳng từ thanh sáp lên mặt. Sau đó dùng tay hoặc cọ để tán đều lớp sáp. Em này dạng sáp nhưng chuyển về dạng dầu nhẹ nên khi đánh lên mặt thấy lớp sáp trượt đi trên da rất nhẹ nhàng. Khi lên da, em này tạo ra hiệu ứng kiểu như đánh primer dạng silicone, làm da mượt thấy rõ luôn. Đây vừa là điểm cộng vừa là điểm trừ.
Điểm cộng ở chỗ, nếu da ít khuyết điểm, dùng mình em này thôi thấy da mướt đẹp hơn, lại còn hơi glow nhẹ.
Điểm trừ là lớp sáp tạo thành một "lớp màng" trên da, mượt thì mượt nhưng các sản phẩm trang điểm dùng bên trên không tiệp được vào da, không giữ được lâu. Sẽ là thảm hoạ nếu dùng em này với phấn nền lỳ dạng lỏng, phấn nhìn thì lỳ nhưng chạm vào là lem, rất sai trái luôn.
Sau liền một tuần không trang điểm mà chỉ dùng em này, mình thấy rằng em này đúng là có tác dụng anti-pollution đúng nghĩa. Bình thường khi trang điểm, kể cả dùng primer và tẩy trang cực kỳ kỹ với dầu và máy rửa mặt, lỗ chân lông nhìn "bẩn" do mụn đầu đen. Sau khi dùng em này cả tuần, mình không thấy vùng cánh mũi bị mụn đầu đen nhiều nữa (giảm tầm 80-90% ấy). Vì em nó glow mà mình da dầu nên vẫn dùng phấn bột của Innisfree phủ lên cho đỡ bóng. Bình thường nếu dùng mình em phấn đấy đến cuối ngày da mình sẽ bị ngứa, mẩn nhưng dùng cùng sun stick này thì lại không bị.
Về tác dụng chống nắng thì mình lại không thấy rõ thì mình cũng không phải ra nắng nhiều.

>>> Tóm lại
Nhìn chung mình thấy rất thích em sun stick này. Nếu da tiếp tục "đẹp" mình sẽ chỉ dùng em này với phấn phủ cho nhanh gọn, tẩy trang cũng nhanh. Nếu da xấu đi thì chắc không dùng thường xuyên em này vì em nó kị phấn nền quá. Nếu bạn nào da đẹp, chỉ cần chống nắng, chống bụi, ô nhiễm thì mình thấy dùng em này rất hay.

PS. Mua lâu rồi mới khui ra dùng nên mình quên mất giá rồi, chỉ biết là em này dùng cũng tương đối hao ấy :(


Comments