Review: LEMONADE by QUÁCH ÁNH - LIP FILLER

Mình xem review dòng son Lemonade của chuyên gia trang điểm Quách Ánh trên youtube từ lâu rồi, cũng có chút tò mò nhưng vì mình có quá nhiều son kem nên không có ý định thử. Tuy nhiên, Lemonade lại có một loại son "nền" gọi là lip filler mà ai nấy cũng khen là lạ với cả kỳ diệu :)) vì che được rãnh môi này kia, giúp son mướt đẹp. Chính vì thế nên mình cũng a dua đặt lip filler về thử - mà còn là đặt nhầm về tận 2 cây =.=

>>> Bao bì
Đóng gói chắc chắn và cũng dễ thương :)) lúc mới mở hộp mình còn tưởng giao nhầm hàng vì mua có mỗi thỏi filler mà làm cái hộp to oành. Khui ra mới biết là Lemonade đóng thỏi filler trong nguyên một cái chai thuỷ tinh to, có cả sợi giấy màu kiểu cute bánh bèo nữa. Mình lỡ order 2 bộ son dưỡng nhưng có 1 bộ thì đi kèm một tấm thiệp nhỏ còn bộ kia thì không.
Bao giấy của son có chất mịn mịn như nhung, chắc chắc. Vỏ son bằng nhựa thôi nhưng cũng kiểu mịn mịn và cứng cáp. Màu vỏ son kiểu cam đào nhẹ chứ ko phải màu trắng như mình thấy trên web.
Nhìn chung, mình thấy bao bì được đầu tư - nhưng mình không thích lắm cái vụ nhét cây son bé tí vào cái lọ to uỳnh - cứ cảm giác như lãng phí sao sao =.=


>>> Sản phẩm
Sản phẩm không màu và cũng không thấy có mùi (ngửi kỹ thấy có mùi thơm nhẹ nhẹ kiểu hơi hoa và hơi bột). Chất filler kiểu như sáp vậy. Đầu cọ đánh filler thiết kế hơi khác các loại cọ của son kem, dẹt chứ không phải béo béo vát đầu :D
Phần miệng tuýp có vẻ không giữ lại được nhiều sản phẩm lắm nhưng may do filler kiểu sáp sáp lại không màu nên lấy dư và đánh lên môi dư chút cũng không ảnh hưởng gì. 

>>> Cách dùng và cảm nhận
Em này đánh trước khi đánh son với mục đích là làm môi mịn, che đi rãnh môi. 
Sự thật là đừng kỳ vọng em này che được rãnh môi :)) Em này sẽ chỉ có tác dụng làm bề mặt môi mịn hơn một chút giống như khi mình dùng primer chứa silicon cho mặt, da mịn hơn nhưng không thể hoàn toàn hết lỗ chân lông. 
Mình thử đánh em này cùng với son thỏi và son kem nhưng kết quả đều không thực sự ưng lắm. Đúng là khi đánh son trên lớp filler thì thấy son đi trên môi dễ dàng hơn nhưng màu lên không còn chuẩn nữa (nhạt hơn, không đều màu). Cũng vì son đi trên môi dễ dàng hơn và chồng lên lớp filler chứ không ăn vào môi, son dễ trôi hơn hẳn. Đối với son kem lỳ, cần có nhiều thời gian để son chuyển lỳ hơn.
Hình trên bên trái, nếu không đánh dấu chắc không ai nhận ra chỗ mình thử lip filler :))
Mình thử em này ở vùng da có rãnh - bên trên là không có lipfiller - bên dưới là có lipfiller
Son màu nude là KatVonD Lolita II còn son hồng tím là Kylie Spice
Thử lau son đi thì Kylie không có lipfiller không ảnh hưởng gì, có lipfiller thì trôi đến 90%

Lip filler không giúp ngăn khô môi được đáng kể. Mình đã dùng em này cùng với son YSL Slim (vốn dĩ mướt trên môi rồi và tương đối lỳ, bền màu, khô môi ít) thì thấy đến cuối ngày (nóng) môi vẫn bị khô, rãnh môi lộ rõ hơn. Lớp son trôi khoảng 80% và hơi loang lổ vùng lòng môi.

>>> Tóm lại
Mình thấy em này hợp để “cấp cứu” khi môi đang trong tình trạng quá khô, lộ rãnh môi hoặc có vẩy nhẹ mà lại cần có lớp son nhìn mượt mà ngay tức thì - kiểu đang rất "tơi tả" thì bị gọi đi sự kiện gì đấy chẳng hạn. 
Nếu dùng hàng ngày, và nhất là với mục đích dưỡng ẩm môi, thì em này không phù hợp lắm vì môi khô vẫn sẽ khô và son nhạt màu, nhanh trôi.
Về giá, chỉ mình em filler đã có giá 158k rồi, cũng không "thân thiện" lắm đối với lớp base cho môi.
Mình nghĩ, em này có thể được thay thế bằng son dưỡng ít bóng hoặc dạng lỳ.

PS. Mình đang dùng em dưỡng không màu, ít bóng MomiBrotherhood Menturm giá có khoảng 50k với tác dụng tương tự em lip filler (môi mịn và mềm hơn chút, đánh son dễ hơn, cũng giúp dưỡng môi nhưng có cùng điểm yếu là son mau trôi hơn, lên màu nhạt hơn).
Một sự lựa chọn xa xỉ hơn (nhưng có thêm tác dụng dưỡng ẩm và ít bị ảnh hưởng màu son, son trôi ít hơn) là Dior Addict Lip Glow dạng lỳ :))

Updated: Mình thử dùng em này liên tục lipfiller trong vòng 1 tuần và rút ra kinh nghiệm là em này nên được dùng với 1 lượng ít (để giảm trôi son) và nên dùng với son kem để đánh kiểu lòng môi :D em này cũng có cái hay là giúp việc tẩy trang môi dễ hơn nhất là với những em son kem "cứng đầu".

Comments