Review: PIXI GLOW TONIC

Mình thực sự đã quen với các sản phẩm acid toner và giờ gần như không thể không dùng acid toner mỗi ngày. Tuy nhiên, AlphaH Liquid Gold không thể dùng mỗi ngày và 2 lần/ngày nên mình cần một loại khác "nhẹ" hơn để dùng hàng ngày. Cuối cùng, mình chọn Pixi Glow Tonic.

>>> Bao bì
Glow Tonic được đóng gói rất đơn giản, chỉ có chai toner được bọc nilon bên ngoài. Mình chọn chai cỡ lớn 250ml, nhưng hãng còn có chai với dung tích nhỏ hơn là 100ml và cỡ du lịch 10ml. Vỏ chai có tint màu cam. Chai có vẻ khá chắc chắn. Nắp dạng nhỏ giọt phù hợp với việc lấy sản phẩm ra bông, nếu đổ ra tay thì chảy hơn lung tung.


>>> Sản phẩm
Sản phẩm lỏng hoàn toàn như hầu hết các loại toner, không màu. Một số bạn dùng Glow Tonic than phiền về mùi của sản phẩm (gần giống mùi xà phòng bánh ngày xưa) nhưng mình thấy mùi khá nhẹ, không gây khó chịu nhiều - thậm chí còn dễ chịu hơn mùi hoá chất kiểu Paula's Choice BHA hay AHA và AlphaH mình đã dùng.
Sản phẩm có thể được dùng cả sáng và tối, dùng hàng ngày "khi cần" nhưng nói thật là chả ai biết khi nào gọi là "khi cần". Theo kinh nghiệm của mình, tốt nhất là nên thử từ từ 1lần/ngày vào buổi tối cách nhật; sau đó 1lần/ngày hàng ngày. Nếu da bạn chịu được (không khô rát, mẩn đỏ) bạn có thể tăng lên dùng 2lần/ngày.
Về thành phần, mình thấy bảng thành phần khá đơn giản và "lành" với cả thành phần acid và dưỡng ẩm (như ảnh dưới).


>>> Cách dùng và cảm nhận
Vì mình đã quen với acid toner, mình dùng Glow tonic hàng ngày, cả sáng và tối. Mình thường đổ sản phẩm ra bông và lau nhẹ trên mặt. Đối với những vùng da mỏng và có vẻ nhạy cảm (vì sản phẩm trị mụn hay gì khác) mình chỉ lau qua một lượt; những vùng da thô ráp hơn, nhiều mụn cám như mũi, cánh mũi, cằm, mình thường lau lại nhiều lần. Mình còn lau cả vùng cổ.
Khi dùng, mình không thấy cảm giác châm chích (như Paula's Choice BHA hay AlphaH). Da sau khi dùng Glow Tonic thấy hơi dính nhẹ. Sản phẩm này dù vào mùa đông hay mùa hè đều cần dùng thêm dưỡng ẩm sau đó. Vào mùa hè, mình thấy sản phẩm không làm khô da rõ rệt nhưng vào khi trời khô, lạnh hơn, em này vẫn có khả năng làm da khô dù có thành phần dưỡng ẩm.
Theo quảng cáo, em này có khả năng tẩy da chết nhẹ để da "glow", sáng hơn. Mình đã dùng khoảng gần 1/2 chai (trong khoảng hơn 2 tháng) cùng với AlphaH nữa. Da mình trước khi dùng có vài nốt thâm mụn rõ, da hơi sạm phần má, da không đều màu (vùng cằm, cánh mũi hơi đỏ, tối màu hơn dùng da khác)... Đến giờ, mình thấy da đều màu hơn, nhìn có cảm giác "glow" (dù không phải kiểu glow lồng lộn, bóng khoẻ như kiểu như da diễn viên Hàn Quốc), các vết thâm, sạm đã gần hết. Tuy nhiên, em này không giúp giảm mụn đầu đen, mụn cám ở vùng mũi, cánh mũi nhiều nên mình vẫn thường xuyên phải dùng miếng lột mụn hay máy hút mụn.

>>> Tóm lại
Mình thấy em Glow Tonic này là một acid toner khá nhẹ nhàng, những bạn da nhạy cảm vẫn có thể dùng (cách nhật hoặc 1-2 lần/tuần). Bạn nào cẩn trọng có thể mua thử chai dung tích nhỏ (10ml) để thử trước. 
Mình thích em này vì em ấy dịu nhẹ, có thể dùng cả sáng và tối (tất nhiên là ban ngày phải dùng chống nắng nặng đô chút) nên mình không cần có quá nhiều loại toner riêng cho sáng, tối. Em này chắc chắn góp phần làm da mình sáng, đều màu hơn. 
Về giá tiền, em này chỉ ở tầm trung (44$ Singapore/250ml - ở VN mua xách tay với giá dễ chịu hơn chỉ khoảng 600k) và dùng không hao nhiều. Tóm lại mình thấy em này đáng dùng phết :))

Comments