Review: KLAIRS - MIDNIGHT BLUE CALMING CREAM

Nhân dịp Clinique Moisture Surge của mình hết rồi, mình mua em Midnight Blue Calming Cream của Klairs về thử vì nghe thiên hạ rì viu em này thần kỳ quá ;D

>>> Bao bì
Vẫn biết em nhỏ xinh nhưng không ngờ nhỏ xinh đến vậy :D Hũ bé xíu nằm lọt lòng bàn tay - được cái bao bì sang chảnh nhé. Vỏ giấy cứng cáp, chắc chắn; hũ thuỷ tinh nâu đen dày, nặng tay và có đi kèm thìa nhựa để lấy kem. Vốn mình không thích vỏ dạng hũ thuỷ tinh lắm nhưng dùng dần dà thành quen. Chỉ ước, giá chi bõ công mua bõ công dùng họ làm cái hũ to to tí ^^.

>>> Sản phẩm
Kem màu xanh da trời đẹp long lanh (bôi lên da không màu nhaaaa, đừng lo lắng ^^) và gần như không có mùi (hơi hơi có mùi kiểu rau củ ý). Kem khá đặc.
Về thành phần, em này có bảng thành phần phức tạp, nhưng nói gọn lại là lành tính, có chứa chiết xuất hoa cúc, rau má; không chứa dầu khoáng, paraben.
Điểm đáng chú ý là trên khắp bao bì chỉ nói đến tác dụng "soothing" nha T.T không thấy moisturizing đâu hết.
Hũ siêu bé, lọt thỏm trong lòng bàn tay ^^

>>> Cách dùng và cảm nhận
Vì em này chủ yếu để làm "êm" vùng da bị kích ứng (bị mụn, bị cháy nắng, bị nhạy cảm do thuốc mụn...) nên ngay từ đầu, khi mình dùng em nó như kem dưỡng ẩm là đã sai quá sai. Tuy nhiên, dùng sai vậy thì có cảm nhận như thế này:

Thứ nhất, em nó đúng là có tác dụng làm êm da kích ứng thật. Mùa đông sau khi rửa mặt da mình hay bị ngứa và mẩn nhẹ, dùng toner để 30' - 1 tiếng thì cũng tự khỏi thôi nhưng hôm thử Blue Cream này mình thấy êm luôn tức thì. Một vài đốm mụn sưng cảm giác đỡ đau ngay sau khi bôi kem; đến sáng hôm sau thì các vùng da mẩn đỏ giảm nhiều. Theo hướng dẫn, nếu có vùng da kích ứng mạnh, bạn có thể dùng một lượng kem nhiều hơn bình thường để bôi lên, da sẽ giảm kích ứng nhiều sau vài tiếng. Mình chưa thử được tác dụng này, nhưng xem tác dụng với các đốm mụn sưng thì có vẻ khả quan. Tuy nhiên, phải nhấn mạnh là em nó không làm hết mụn đâu, chỉ là giảm đau và rát, ngứa (nếu có) thôi. 

Thứ hai, tốc độ ngấm vào da của em này rất nhanh. Mặc dù kem khá đặc nhưng bôi lên da thì mướt, nhẹ, chỉ vài chục giây đã ngấm hết, không gây nặng mặt.

Tốc độ ngấm siêu tốc, từng ấy kem mà tán xong cái thấy ngấm hết luôn :D
Không bóng nhờn nha :D

Thứ ba, khả năng dưỡng ẩm của em Blue Cream chỉ ở mức trung bình. Ngay sau khi bôi kem thì da mướt, ẩm rất dễ chịu. Nhưng chỉ sau khoảng 2 tiếng thì da hơi căng nhẹ. Mình dùng trộn chung với serum B5 của La Roche Posay thì thấy độ ẩm giữ được tốt hơn.

Thứ tư, em nó không hợp với bất kỳ em phấn nền nào của mình (từ dạng bột đến dạng kem lỏng) - bôi kem rồi, da khô ráo rồi, đánh nền lên thấy từng vệt từng vệt do da không còn "ăn" phấn nữa; đánh dạng bột thì thấy từng vệt như xi-măng trát đểu :)) chưa kể càng cố tán thì nó vón thành miếng như "ghét" rụng xuống. Mình kết luận là chỉ dùng dưới kem chống nắng là cùng chứ không dùng với kem nền được; đẹp nhất là chỉ dùng vào ban đêm. 

>>> Tóm lại
Dùng rồi mới biết hũ kem bé là có lý do :)) vì em nó đâu phải là kem dưỡng ẩm đâu mà dùng nhiều với cả lo mau hết. Mà giá của em nó cũng không rẻ đâu nha (khoảng 300-400k/30ml). Mình nghĩ bạn nào da hay mẩn đỏ, da có mụn gây đau thì sắm em này hợp lý; nhưng nếu mục tiêu là dưỡng ẩm thì vẫn phải kết hợp với sản phẩm dưỡng ẩm khác nữa; mà nếu để hết mụn thì cũng dùng với sản phẩm khác luôn. Với mình, mua em nó là hơi chệch mục tiêu ;)) nhưng cũng khá thích vì hôm nào bị mụn với mẩn ngứa sau khi rửa mặt bôi lên thấy tốt ghê.

Updated: Mình mới trải qua một đợt mụn kinh hoàng (nỗi đau từ các thể loại hoa quả như mận, xoài, vải...) và em Blue Cream thực sự là cứu tinh của mình ^^ nhờ em ấy mà các vết mụn bớt sưng đỏ và đau nhiều - Mình thậm chí còn tậu tuýp 60 ml cho dễ dùng này.

Comments