Review: DIOR FOREVER - SKIN PERFECTING FOUNDATION EVERLASTING WEAR

Mình đang rất ưng ý với 2 em foundation hiện có là TwoFace Born This Way và GiorgioArmani Powder Fabric và thực tình chưa có ý định tậu thêm foundation. Nhưng mới vừa rồi mình được bạn cho sample của Dior Skin Perfecting Foundation Everlasting Wear - và thật tội lỗi, mình đã thử và thích quá :(


>>> Bao bì
Không biết :D vì đâu có fullsize đâu, thử sample mà. Nhìn ảnh thì có vẻ em này có bao bì chảnh choẹ bằng thuỷ tinh, nắp nhựa đen bóng và "dường như" khá nặng.

Bảng màu bên phải :D màu test là 030 MediumBeige 


>>> Sản phẩm
Khá lỏng (thường thì mấy em foundation mỏng nhẹ đều lỏng như vậy) và có mùi thơm nhưng rất nhẹ. Trên website giới thiệu em nó có tận 24 màu từ rất sáng đến tối (các màu số lẻ có vẻ ngả vàng còn các màu chẵn thì cảm giác ngả cam). 
Trên website giới thiệu rất kỳ quặc là em này dùng cho cả sáng và tối được và cho một lớp nền "luminous matte" :)) vừa lỳ vừa bóng khoẻ ah ?!?!? Ngoài ra em nó còn có khả năng che lỗ chân lông, độ che phủ cao, bền màu 16 tiếng.



Trên xuống: Dior Forever - GG PowderFabric - TF BornThisWay

>>> Cảm nhận
Em này được bán kèm với một bông mút tán kem (gọi là Backstage Blender giống Beauty Blender với một mặt vát). Mình không mua nên cũng không thử được. Mình thử với Beauty Blender và với brush. Như mọi lần, mình thích dùng foundation với brush hơn vì độ che phủ cao hơn.
Cảm nhận đầu tiên khi dùng của mình là màu tối quá so với da mình (sample màu 030 - nếu đúng có lẽ chỉ là 020 hoặc 021). Khi tán trên da mình thấy foundation đúng là mỏng nhẹ thật, nhưng khô không quá nhanh, mùi thơm cũng bay nhanh.  Độ che phủ của em foundation này không quá đặc biệt (cũng chỉ cỡ powder fabric - rơi vào khoảng medium, nhưng có thể chồng nhiều lớp để độ che phủ cao hơn). Tuy nhiên, em này đúng là có khả năng che phủ lỗ chân lông rất đỉnh, nhìn da mướt mướt và đúng là luminous matte nhé :D tức là lỳ ráo nhưng nhìn rất tự nhiên như da thật chứ không bị lì bột bột. Foundation trên da cũng dễ chịu, không dính cũng không khô căng.
Vậy em này bền màu đến mức nào? Mình chưa thử để trên mặt tận 16 tiếng :D sau 4-5 tiếng mình buộc phải tẩy trang - không phải vì em nó bóng dầu hay trôi tèm lem gì, mà vì em nó xuống tông kinh khủng. Lúc đánh lên đã sẫm hơn da thật cộng với xuống tông, sau một buổi sáng mặt mình chuyển sang màu nâu cam rất dị. Nhưng khi tẩy trang mình để ý thấy em nó không làm mặt bị bóng dầu (khoản này thì hơn hẳn Born This Way hay Powder Fabric) => có thể kết luận liều là 16 tiếng bền màu là có thể nhé.
Điểm duy nhất không ưng ở em foundation này chỉ có một, đó là giá quá cao ^^ 52$/30ml nhé, uhuhu.

Comments