Review: SOME BY MI - AHA - BHA - PHA 30 DAYS MIRACLE TONER

Gần đây 30 Days Miracle Toner đang nổi đình nổi đám vì được quảng cáo là sản phẩm có khả năng làm giảm mụn (nếu không muốn tung hô quá đà là "chữa khỏi" mụn) trong vòng 30 ngày. Mình hiện đang không bị mụn nặng - ngoại trừ một vài vết mụn định kỳ ghé thăm mỗi tháng. Mấy em mụn kiểu này hay sưng đỏ, đau và lâu khỏi (chưa kể là ra đi hay để vết thâm khó chịu).

>>> Bao bì
Chai nhựa màu xanh đậm, chắc tay và cũng khá gọn dù dung tích là 150ml. Thiết kế miệng chai như toner thông thường :) 

>>> Sản phẩm
30 Days Miracle Toner lỏng, nhẹ, không màu gần giống nước - trừ một điểm là em nó có mùi. Theo như bao bì và một số review thì em nó có mùi dầu tràm trà nhưng mình lại thấy không giống lắm - ít nhất là không giống mùi tea tree oil nguyên chất hay tea tree oil của The Body Shop mà mình hay dùng. Nói chung, mùi của em này không gây khó chịu và không giúp ích gì trong việc đoán thành phần.


>>> Cách dùng và cảm nhận
Mình dùng em này cả sáng và tối, ngày nào không trang điểm thì tầm giữa trưa, đầu giờ chiều mặt có dầu nhiều thì mình dùng thêm một lần nữa. Sau khi dùng mình thấy da mặt dễ chịu, ráo và không bị khô nhiều. Nhưng hôm nào thời tiết khô hanh (như mấy hôm chuyển mùa vừa rồi) thì em này không đủ khả năng giữ ẩm thay lotion hay kem dưỡng - da sẽ hơi khô căng vài phút sau khi dùng; còn hôm nào nắng nóng thì mình cảm thấy da mình tiết dầu tương đối nhiều sau khoảng 1-2 tiếng.

Thành phần em này có AHA, BHA nên có tác dụng tẩy da chết nhẹ, thành phần PHA thì còn quá xa lạ với mình :( lúc đổ em này ra bông, lau lau mặt thì thấy em nó làm sạch mặt cũng mạnh. Nếu tẩy trang còn sót thì em này giúp làm sạch nốt.

Về tác dụng trị mụn, như đã nói ban đầu, mình đang không có nhiều mụn mà chỉ có vài vết mụn đỏ nhỏ ở cằm và má; một vài vết mụn nhỏ li ti ở trán. Sau khi dùng em này, các vết ở cằm và má cũng không khỏi "thần kỳ" hơn những lần bị mụn khác của mình; dùng khoảng 1 tuần thì mình vẫn bị mụn mới - nhưng không trách em này được vì mình bị mụn "định kỳ" nên các sản phẩm ngừa mụn thường không có tác dụng gì nhiều. Riêng mấy vết mụn li ti ở trán thì đúng là khỏi lúc nào không biết :D

>>> Tóm lại
Mình không phải đối tượng phù hợp để test công dụng trị mụn nên nói em này không có tác dụng gì thì cũng không đúng. Tuy nhiên, với những gì em nó làm với mấy đốm mụn đỏ của mình thì mình nghĩ cũng không nên kỳ vọng quá nhiều về em này. Em nó không đến mức "thần kỳ" như tên gọi hay nhiều người tung hô. Em nó cũng sẽ chỉ như toner BHA, AHA của Ciracle hay COSRX mà mình từng dùng - tức là tẩy da chết nhẹ, dưỡng ẩm nhẹ nhàng và hạn chế mụn do bít chân lông ở mức trung bình. Về giá cả, mình mua em này với giá 350k/110ml - không rẻ không đắt so với toner Hàn. Nhờ được lăng xê nhiệt tình, mình thấy giờ hàng nào cũng bán em này thành ra cũng lo lắng không khéo có hàng fake.

Comments