Review: THE ORDINARY PEELING SOLUTION

Mình sắp nghiện các sản phẩm tẩy da chết hoá học đến nơi :)) mới đây mình được thử sản phẩm tẩy da chết hoá học của The Ordinary với tên dài thòng là AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution và đây là cảm nhận của mình....

>>> Bao bì
Nhỏ xíu, nhìn cũng xinh xinh thanh lịch - chai thuỷ tinh lỳ có ống nhỏ giọt, từ mác trên chai đến ống nhỏ giọt và bao giấy đều trắng muốt ;D. Mình thấy so với giá tiền thì bao bì nhìn quá sang đi ^^.

>>> Sản phẩm
Em Peeling Solution này khá đặc biệt vì có màu đỏ rượu vang :D cảm quan ban đầu là em nó có kết cấu gel lỏng, có mùi hơi giống hoa quả lên men (theo xu hướng thơm dễ chịu hơn em Murad Rapid Age Spot mà mình đã review tại đây). 
Theo mô tả ở bao bì thì em nó chứa 30% AHA, 2% BHA, vitamin B5, cà rốt đen và pepperberry Tasmania, tức là 99% thành phần có tác dụng tẩy da chết và chỉ có xíu vitamin B5 để giữ ẩm. Em này cũng không có hương liệu (nên mùi mô tả ở trên đúng là mùi hoa quả thật ;))
Em này nhắm đến tình trạng da không đều màu, xỉn màu và mụn => không thể hợp hơn với mình.
Nhưng chỉ dẫn sử dụng của em nó nghe rất nghiêm trọng: chỉ dùng như mặt nạ; không dùng quá 10 phút (có gạch chân đàng hoàng); không dùng trên da nhạy cảm; chỉ dùng trên vùng da không có vết thương hở; giới hạn số lần dùng và thời gian dùng trên một vùng da; gây nhạy cảm với ánh nắng.



>>> Cách dùng và cảm nhận
Em này phải dùng trên da sạch và khô; dùng như mask (thoa lên, chờ đợi và rửa sạch với nước);  và dùng tuyệt đối không quá 10 phút (nghe đã thấy tác dụng mạnh rồi @.@).
Khi thử, cảm nhận đầu tiên là em ấy thuộc nhóm các sản phẩm làm đẹp gây "đau đớn" nhất mà mình từng thử. Mình dùng một lần bơm duy nhất. Bên cạnh lớp sản phẩm nhìn như "đổ máu" toàn mặt thì em nó có hiệu ứng gây đau như "đổ máu" thật - cảm giác châm chích mạnh và khó chịu, với vùng da có sẹo mụn mới mình thấy đau thật sự. Vì cảnh báo ở phần hướng dẫn nên mình luôn đặt đồng hồ đếm ngược 10 phút và sau mỗi 10 phút, mình sung sướng lao ra rửa mặt :)) Khi bôi lên da em nó có hiệu ứng tạo bọt siêu mịn và khi rửa cũng có tạo bọt nhẹ rất nhẹ.
Sau khi dùng, da bị đỏ (nhưng vẫn còn nhẹ hơn tình trạng đỏ sau khi đắp Indian Healing mask mà mình đã review trước đây) trong khoảng 5-10 phút; da khi hết đỏ nhìn sáng hơn, cảm giác mềm, mịn hơn đáng kể. Nhưng khác với tẩy da chết vật lý, một số vùng da có mụn cám, mụn đầu đen không thấy có thay đổi gì sau mỗi lần dùng. Có thể, với những sản phẩm hoá học như này, tác dụng đến từ từ sau một thời gian dài sử dụng.
Mình dự định dùng em này ban đầu là 3 lần mỗi tuần, sau tuần đầu mình quyết định giảm xuống còn 1-2 lần thôi và xen kẽ với máy hút mụn, tẩy da chết.

>>> Túm lại
Sau tất cả, mình thấy em nó có tác dụng rõ rệt trong làm mềm, mịn da, sáng da (với điều kiện chống nắng thật tốt nha - mình từ không dùng gì ngoài phấn nền có chống nắng giờ phải bổ sung thêm 2 tầng sáp, phấn chống nắng T.T). Tuy nhiên, với độ gây đau đớn vượt trội, mình không thể yêu em ý một cách triệt để được :( và mình cũng khuyên là bạn nào da mỏng manh, nhạy cảm, nhiều vết mụn sưng đỏ, hoặc mới khỏi thì không nên dùng, nếu "cố" thì chỉ nên dùng 1 lần/1 tuần. 

Comments