Review: MURAD RAPID AGE SPOT AND PIGMENT LIGHTENING SERUM

Đợt này mặt mình cực nhiều vết thâm (ngay khu vực giữa mặt nhé @.@) nên mình quyết định "tấn công tổng lực" bằng một loạt sản phẩm giúp mờ vết thâm và da không đều màu: Paula's Choice Resist Vitamin C Spot Treatment (đã review ở đây nha); Odinary Peeling Solution (cũng đã rì-viu) và Murad Rapid Age Spot and Pigment Lightening Serum (gọi đơn giản là em Serum da cam của nhà Murad ^^) lên sàn ngày hôm nay:

>>> Bao bì
Bao bì cũng không có gì quá hào nhoáng - Vỏ giấy tương đối chắc chắn, chai thuỷ tinh thì chắc chắn ^^ Chai đi kèm vòi bơm, có thể khoá-mở bằng cách xoay miệng vòi bơm.
Điểm trừ duy nhất (có thể chỉ là riêng chai serum mà mình mua) là nắp chai khá lỏng lẻo (có thể do bị để ngược lâu, sản phẩm tràn dần ra phần ren nắp) nên mỗi lần xoay mở vòi bơm thì phần nắp cũng bị xoay mở ra theo => mình nhiều lần phải xoay đóng nắp chặt nhất có thể nhưng sau chục lần dùng thì nắp lại lỏng dần. 


>>> Sản phẩm
Em serum này có dạng gel lỏng, không màu (nếu để bị oxy hoá thì chuyển vàng nâu nha) và có mùi hơi khó chịu (kiểu chua chua ấy T.T). 
Vì serum có chứa Hydroquinone 2.0% giúp giảm thâm siêu nhanh (thực ra là hạn chế da sản sinh hắc sắc tố) và AHA (không nói rõ thành phần mấy %) nên sẽ gây bắt nắng và tăng độ nhạy cảm của da. Nhà sản xuất khuyến cáo phải tăng cường dùng sản phẩm chống nắng, quần áo che chắn (ở ta, bôi lên mặt thì hẳn là phải chăm đeo khẩu trang) và hạn chế ra nắng. Đọc và xem review youtube thì thấy nhiều người nói không nên dùng em serum này liên tục quá 3 tháng vì chất Hydroquinone nếu dùng lâu rất hại da @.@ hoang mang khiếp. Tuy nhiên, đọc kỹ bao bì thì chỉ thấy nói là nếu sau 3 tháng không thấy tác dụng thì phải ngừng @.@ 


>>> Cách dùng và cảm nhận
Mình dùng đúng khuyến cáo là chỉ dùng vào buổi tối. Khi mới bôi lên mặt, em nó gây châm chích nhẹ, vùng da nào nhạy cảm (vết sẹo mụn mới chẳng hạn) thì thấy bị châm chích mạnh hơn. Đến giờ mình dùng em này được hơn 1 tháng rồi thì cảm giác châm chích đã đỡ nhiều (hoặc mình đã quá quen nên không thấy sợ nữa). Ưu điểm là em này thấm vào da nhanh, để lại lớp dính dính nhẹ thôi nên không gây khó chịu. Da hết dính sau khoảng 10-15'. Mình dùng 2 lần bơm cho toàn mặt và 1 phần vùng cổ. 
Theo như bao bì thì người dùng sẽ thấy các đốm nâu, vết thâm mờ rõ rệt trong một tuần đầu tiên sử dụng. Với mình, tuần đầu tiên các vết thâm mờ không đáng kể lắm (mình chưa có tàn nhang nên không rõ là có giúp mờ đi như hãng quảng cáo không). Tuy nhiên, mình thấy da mặt sáng hơn (không phải trắng hơn nhé) và bóng khoẻ hơn. Đến giờ (tức là hơn một tháng) mình thấy các vết thâm mới mờ thực sự đáng kể (90%) nhưng chủ yếu là vết thâm mới ở vùng má; một số vết thâm khá nặng và lâu hơn ở cằm mình có mờ nhưng vẫn nhìn rõ T.T Da mặt tổng thể nhìn có đều màu, khoẻ hơn trước đây.
Một điều đáng lưu ý là sau khi dùng khoảng hơn một tuần, có một vùng da ở cằm mình xuất hiện một đốm sẫm màu nhỏ (kiểu như một cái nốt ruồi mới T.T). Mình không chắc chắn 100% là tại em serum vì đến giờ mình chưa thấy nổi thêm vết nào như thế (và em kia nhất định không mờ đi). Trước đây mình đã từng có một nốt ruồi vô duyên vô cớ tự hiện ra vào một ngày đẹp zời nên.... Tuy nhiên, với bạn nào da nhạy cảm và hay có nốt ruồi mới "phát sinh" thì thôi cứ tránh em này ra cho chắc ăn!
Em này không được quảng cáo là giữ ẩm gì nhưng khi dùng vào thời tiết nóng, mình thực sự không có nhu cầu bôi trét thêm dưỡng ẩm. Với hôm nào hanh khô hơn thì thấy rõ ngay là da căng khô sau tầm 30'- 1 tiếng và vì thế cần thêm dưỡng ẩm.

>>> Tóm lại
Tóm lại là mua rồi nên mình đành tiếp tục dùng :)) đùa thôi. Mình thấy em này có tác dụng làm mờ sẹo, đều màu da thật! Vụ trắng da thì mình không thấy rõ

(hay chống nắng không đủ nhở???). Nhưng tác dụng phụ của Hydroquinone không thể xem thường nên mình sẽ chỉ dùng chai này (chắc phải tầm 2-3 chu trình 3 tháng ấy) rồi thôi không mua nữa đâuuuuu. Vì dùng em này mà mình buộc phải dùng nhiều sản phẩm chống nắng rồi che chắn da cẩn thận T.T Bạn nào da nhạy cảm, dễ bắt nắng (trừ khi bạn chống nắng siêu cẩn thận), lâu lâu da xuất hiện nốt ruồi mới thì không nên vội vàng rinh em nó về nhé. Về giá cả, em này có giá 69$/30ml, cũng không quá đắt nhưng rõ ràng là cũng không rẻ. 

Comments