Review: BELIF ALMIGHTY SUN POWDER

Hiện giờ mình chỉ còn lại hai lọ kem nền là Born This Way và Powder Fabric. Nếu so sánh thì mình thích Born This Way hơn vì em ý có thể đánh nhiều lớp, nhìn cũng tự nhiên hơn. Nhưng dùng em này không bao lâu thì da mình sẫm hơn rõ (không biết có phải là tự kỷ ám thị không) vì em này không có thành phần chống nắng. Nếu sử dụng kem chống nắng bên dưới thì em nó lại không ăn hoặc gây nặng mặt. Giải pháp gần đây mình tìm được đó là dùng kem chống nắng dạng bột :D Mình chọn dùng em Belif Almighty Sun Powder.

>>> Bao bì
Về ngoại hình, nếu chỉ nhìn thì em này khá bắt mắt và không ai nghĩ là sản phẩm chống nắng.
Em này có bao bì gần giống hộp cushion thông thường, khá dày. Tuy nhiên hộp nhựa cầm không chắc tay lắm, cảm giác hơi ọp ẹp (cầm trên tay còn phát tiếng cơ). Em này có nắp lót ngăn giữa bông phấn và phần phấn chống nắng - cảm giác cũng lỏng lẻo chỉ đê đậy sơ lên chứ không phải kiểu nắp chặt. Được cái là gương của em này to, nét và thật mặt :D
                              

>>> Sản phẩm
Nhìn bề ngoài thì phần phấn khá giống phấn phủ kiềm dầu (dạng nén) đình đám của Innisfree :)) hơi khác chỗ là phấn màu trắng ngà chứ không trắng tinh.  Phấn có vẻ mịn và được nén chặt. Trên bề mặt có dập nổi tên hãng Belif. Theo như quảng cáo thì em này cũng có chức năng như phấn phủ và có khả năng kiềm dầu dù em nó có tác dụng chính là chống nắng (chỉ số chống nắng tận SPF50 PA+++). Phấn có mùi nhẹ (kiểu mùi phấn bột trẻ em và hoa cỏ).

So với em Innisfree No-sebum thì chất phấn của Belif Almighty trong hơn và mịn hơn

>>> Cách dùng và cảm nhận
Theo hướng dẫn thì em này dùng ở bước trang điểm cuối cùng như phấn phủ và có thể dặm lại trong ngày nếu cần. 
Mình dùng em nó thay phấn phủ của Innisfree. Xem review thì mình thấy có một số người dùng cảnh báo là nếu dùng quá nhiều em ấy có thể gây cakey, loang lổ không đẹp mắt. Tuy nhiên, mình thấy khả năng dùng đến mức cakey khá là thấp vì phấn được nén rất rất chặt, mình dùng cọ xoay rất nhiều lần để lấy phấn nhưng không gây rơi bột phấn và phấn bám trên đầu cọ vừa phải. Thông thường, để có tác dụng như phấn phủ, mình phải lấy phấn khoảng 3-4 lần. Mình chưa thử với bông phấn đi kèm nên không rõ bông phấn có giúp lấy nhiều phấn hơn cọ không. Dùng hàng ngày hơn một tháng rồi mà phần chữ nổi trên phấn chưa hết hoàn toàn ^^
Sau khi dùng thì lớp trang điểm mịn, ráo như dùng phấn phủ, nhưng không gây hiệu ứng siêu lì như em Innisfree mà nhìn tự nhiên hơn, vẫn có glow nhẹ. Mình dùng chung với Born This Way thấy tầm 4-5 tiếng da mới có dầu nhẹ, không dặm lại cũng cầm cự đấy cuối giờ chiều mà mặt không bị bóng nhẫy. Tất nhiên, đến cuối ngày (7-8h tối) thì mặt vẫn như chảo dầu. Như vậy, khả năng kiềm dầu của em này chỉ bằng 2/3 phấn phủ kiềm dầu. Về tác dụng chống nắng thì quả tình hơi khó kiểm tra do mình không làm việc ngoài trời thường xuyên => chỉ thấy da sau 1 tháng (sáng đi, trưa về, chiều đi, tối lại về tổng cộng hơn chục km) không bị đen thêm. Vả lại, khác với chống nắng dạng kem đã có hướng dẫn về lượng dùng cần thiết, em phấn chống nắng này chẳng có định lượng rõ ràng gì, rất khó để biết dùng đã đủ liều lượng hay chưa.

>>> Túm lại
Mình ưng em này vì kiềm dầu ok mà không làm lớp trang điểm bị quá lì và trắng phấn; có thể dặm lại dễ dàng nhiều lần trong ngày mà không ảnh hưởng đến lớp makeup. Tác dụng chống nắng thì như mình nói ở trên, mình dùng mang tính "phòng hờ" chứ không kiểm chứng rõ ràng được => bạn nào da thường, da dầu (ít hay nhiều gì cũng vậy) có thể dùng em này để tăng cường thêm khả năng chống nắng của kem nền hay kem chống nắng khác. Da khô thì mình không chắc dùng hợp vì dù gì em nó cũng là dạng bột.
Về giá cả, em này không rẻ (27-28$/15g) và hạn dùng được 18 tháng sau khi mở hộp thôi - đấy còn chưa kể là hơi khó mua T.T

Comments