Review: DR. CI:LABO - PHOTO-WHITE-C WHITENING LOTION

Mình vẫn trung thành với kem dưỡng ẩm Clinique Moisture Surge được vài năm rồi, nhưng lotion thì thay tùm lum cả (vì mình vốn dĩ không dùng nhiều lớp skincare mà em Moisture Surge thì dùng đêm ngày đều ok cả). Gần đây nhất mình dùng song song 2 em lotion: Muji Lotion màu xanh lá đậm (đã rì-viu tại đây) và Dr. Ci:Labo Whitening Lotion. Em Muji dùng cả năm mới hết 50% nhưng đã rì-viu còn em Dr. Ci:Labo hôm nay đã dùng hết mới review :D

>>> Bao bì
Chai nhựa hình trụ cứng cáp, lịch sự. Bên cạnh seal trên nắp lọ, em nó còn có hộp giấy bên ngoài nhìn cũng rất sang chảnh. Nhìn bao bì mình đoán gía thành của em này chắc không rẻ T.T Em này được thiết kế miệng chai như kiểu chai toner. Mình không thích kiểu thiết kế như này lắm - mình chỉ thấy nó phù hợp với việc đổ sản phẩm ra bông thôi, đổ ra tay rất hay chảy tèm lèm.




>>> Sản phẩm
Em này chất hơi đặc, sánh hơn toner chút xíu; có mùi cam chanh nhẹ nhàng (mình vốn không thích mùi lắm nhưng thấy mùi của em này tương đối dễ chịu). Ban đầu mình tưởng em nó không màu nhưng khi chuyển sang lọ trong suốt mới thấy em nó có màu vàng rất nhẹ (hoặc là vì dùng gần hết nên em nó bị oxy hoá thành vậy ~.~).

>>> Cách dùng và cảm nhận
Kết cấu khá lỏng nhưng em này giữ ẩm siêu tốt. Mình bắt đầu dùng khi còn đông lạnh, dùng ngay sau toner. Mỗi lần dùng khoảng 3-4 giọt đổ ra tay và vỗ nhẹ trực tiếp lên mặt. Mình thấy da được cấp ẩm tức thì, hơi dính nhẹ nhưng không gây khó chịu vì tầm 5' sau sẽ ngấm hết, da mặt lại khô ráo. Sáng hôm sau dậy cảm thấy da khô ráo (không phải khô do thiếu ẩm nha) và nhìn glow nhẹ => hơi "sung sướng" vì cảm thấy như kiểu da khoẻ lên. Dùng một thời gian thì mình thấy vẫn cứ chỉ glow vậy thôi chứ không hơn được T.T

Mình đã dùng hết 90% - giờ chỉ còn phần chiết sang chai du lịch như này T.T
Để ý kỹ mới thấy em ấy có màu hơi vàng nhẹ - ngoài ra dùng bông thì thấy em nó cũng có tí tác dụng làm sạch

Khi gần hết chai, trời cũng nóng lên nên mình dùng mỗi em này thay cả toner lẫn dưỡng ẩm và thay vì đổ ra tay, mình đổ lên bông. Mình thấy em nó đủ dưỡng ẩm cho da mình trước khi trang điểm. Nguyên ngày ngồi điều hoà cũng ok (dù sao thì mĩnh cũng có da hỗn hợp).
Có thể nói, em này là lotion giữ ẩm ưng nhất mà không gây dấp dính mà mình từng dùng. Dùng dưới lớp trang điểm cũng siêu thích. Dù vậy, cũng cần thừa nhận là em nó có tác dụng brightening nhiều hơn whitening :-/

>>> Túm lại
Mình lên website của Dr. Ci:Labo để tìm mua thì mới biết em nó đã ngừng sản xuất và thay mới bằng Whitening Lotion EX. Tuy nhiên, do dùng em nó mùa hè hay mùa đông đều quá "đã" mình sẽ mua tiếp phiên bản mới EX để dùng. Mình cảm thấy em này hợp với nhiều loại da (trừ da siêu khô hay siêu dầu thôi) và thực sự có tác dụng với gía tiền bỏ ra (khoảng 4000¥ = khoảng 800k) - điểm cộng là dùng em này thấy tiết kiệm ghê - ngay cả khi đổ ra bông mình cũng chỉ cần 4-5 giọt/toàn mặt. 



Comments