Review: YSL BABY DOLL DUO STICK

Mình lại yếu lòng lấy một em son nữa, và lần này là YSL Baby Doll Duo Stick. Mình còn nhớ dạo em Baby Doll đời đầu được giới thiệu, mình vật vã mãi cuối cùng mới quyết định được là không mua mấy em nhìn như lọ sơn móng tay đấy về :) Lần này không hiểu sao lại quyết lấy một em hình dáng "khó tả" như này về ~.~ 

>>> Bao bì
Như đã nói ở trên, dáng em nó quá khó tả! Vỏ giấy thì vẫn như các em son khác của YSL thôi nhưng vỏ của em này khiến mình hơi thất vọng - Vì lý do gì mà một hãng như YSL lại thiết kế ra cái vỏ son kém sắc như thế???
Thất vọng thứ nhất là em này có vỏ nhựa (thân màu đỏ, nắp mạ vàng) nhẹ đến ngỡ ngàng. Thân vỏ màu đỏ nhưng không đỏ tươi, mà kiểu như đỏ hồng, nhìn cứ thế nào ý - may được cái nắp đẹp (dù vẫn là nhựa) gỡ gạc. Nói thật là che cái logo trên nắp son đi thì không ai nghĩ em nó đắt tiền.
Thất vọng thứ hai là dáng em ấy kiểu gì ý! Ngắn mà lại tròn to. Thân dưới lại còn hơi vát vào, cầm thấy khó lắm luôn.

Không hiểu sao lên ảnh thành cam đỏ hết lượt :) Bên ngoài các lõi son và vỏ đều ngả hồng nhé
Lớp vỏ nhựa và chữ trên vỏ khiến mình "suy sụp" vì xấu ;(


>>> Sản phẩm
Lõi son có 2 màu - kiểu thiết kế này Hàn Quốc có cũng lâu rồi, không có gì hiếm lạ. Cái khác của em Duo Stick này là lõi son khá to (đúng kiểu 2 lõi son 2 màu chập vào nhau) chứ không được thiết kế theo kiểu lõi son nhỏ thông thường - lúc vặn lên mình còn lo không biết đánh son vào khu vực khóe miệng kiểu gì @_@ 
Em son này thoạt nhìn có vẻ khô - dù gì em nó cũng được quảng cáo là son lì nên nếu có chút khô cũng không có gì lạ.
Mùi của Duo Stick cũng nhẹ nhàng, thơm thơm kiểu kẹo hoa quả.
Theo như bao bì thì em nó nặng 5g (son bình thường nặng 3-3,5g ) - vặn lên hết cỡ thấy lõi son ngắn quá đi, chắc do to ngang kéo lại chăng T.T

Hai màu son gần như không khác biệt khi lên ảnh :(
Từ trái sang phải: 1 lớp; 2 lớp; và 3 lớp và tán thử


>>> Cách dùng và cảm nhận
Theo như hướng dẫn ở vỏ giấy, em này có thể đánh được nhiều kiểu. Mỗi một màu son có thể đánh riêng lẻ, hoặc đánh chung thành một màu son duy nhất, hoặc thành son lòng môi.... Vì là Kiss & Blush nên dùng làm màu má luôn được, dùng riêng lẻ từng màu hoặc dùng chung cả hai màu - túm lại được hẳn 3 màu má :)
Mình ít dùng blush nên các em đa năng kiểu vừa môi vừa má thì thật ra dùng mỗi cho môi thôi. 
Cảm nhận đầu tiên khi dùng em Duo này là em ấy lên màu kém! Quẹt mạnh thì màu cũng chỉ lên nhẹ nhẹ thôi, muốn màu đậm, chuẩn như trên lõi son thì phải quẹt 2-3 lần. Mình thử dùng cả 2 màu một lúc xem có ra kiểu đánh lòng môi không nhưng kết luận là không ra. Nguyên nhân chắc do môi mình khá mỏng trong khi lõi son to, để đánh được cả vào khóe môi mà lên được cả 2 màu là không khả thi.
Son khô nhưng đánh lên môi thấy tương đối mướt. Cảm giác son trên môi siêu mỏng, siêu nhẹ - gần như không có cảm giác là có lớp son trên môi luôn. Son sau khi đánh lên hiệu ứng lì luôn ^^
Em này khô thế nhưng tán khá dễ (thế nên mới dùng làm màu má được); sau khi đánh khoảng 30' thì lem dính rất ít.
Độ bền màu của em này tạm tạm (khoảng 4h nếu không ăn uống). Em ấy không gây khô môi nhưng có xu hướng làm rõ hơn các rãnh ở môi hoặc các vùng môi bị khô nẻ => lúc em ấy trôi thì màu son ở những chỗ rãnh vẫn còn, thành ra nhìn gần thấy loang lổ ;(
Son lên môi gần như không còn mùi.

>>> Kết luận
Em này có cái hay là mỏng, nhẹ, không gây khô môi; đánh được nhiều kiểu màu má, màu môi. Tuy nhiên, mình nói không với việc mua mới hay mua thêm màu khác với em Duo Stick này! Lý do đầu tiên là vì bao bì xấu! Thứ hai là chất son cũng không quá xuất sắc như kỳ vọng (ở giá tiền và thương hiệu); sử dụng cũng khó (cầm thấy khó, lõi son to đánh trực tiếp khó); và cuối cùng là sự lựa chọn màu cũng không có gì đặc sắc. Nếu bạn nào định sắm em này về mình khuyên nên chọn em nào có 2 màu son khác biệt rõ chút, mình lấy em No.7, hai màu son trên môi dù đánh kiểu gì cũng không có sự khác biệt mấy :( thấy hơi đáng tiếc!


Comments