Review: LAURA MERCIER FOUNDATION PRIMER (ORIGINAL)

Mình nhận ra rằng tìm được một loại primer phù hợp cho kiểu da hỗn hợp cũng không dễ. Sau nhiều lần cân nhắc, mình đầu tư em Laura Mercier Foundation Primer (original) vì được tư vấn em này kiềm dầu tương đối mà không làm cho các vùng da khô lộ rõ.

>>> Bao bì
Mình thích bao bì của em Laura Mercier này vì em nó có dạng tuýp :) rất dễ lấy sản phẩm, kiểm soát lượng sản phẩm lấy ra. Vì dung tích là 50ml và được thiết kế dạng dẹt nên em nó trông hơi đồ sộ. Chất liệu tuýp khá mềm nên lúc mới mở, dễ bị lấy quá đà >.< 
Em ấy có vỏ giấy bên ngoài màu bạc nhưng không có seal ở miệng tuýp - nếu mua hàng xách tay thì cũng khó kiểm tra là hàng mới hay đã bị test rồi.
Nhìn chung, bao bì tiện dụng chứ không đẹp ^^


>>> Sản phẩm
Mình thấy chất em primer này khá lạ, dạng gel nhưng lại kiểu hơi lỏng chứ không đặc. Primer có màu hồng nhạt cute ;) có mùi hơi thơm hoa cỏ (nhưng lúc đánh lên mình vẫn hơi thấy có mùi gì đấy hơi khó chịu). 
Em primer này (hay các em khác của Laura Mercier) có thành phần tương đối lành tính và gốc nước.     Có một lý thuyết là nếu dùng primer gốc nước đi kèm với foundation gốc silicone (hoặc ngược lại) thì lớp nền sẽ không bền :-/ nhưng mình hiếm khi kiểm tra xem foundation và primer của mình có cùng gốc không.

>>> Cách dùng và cảm nhận
Rất hay ho là trên phần hướng dẫn của em primer này nói rằng em nó có thể được dùng thay thế hoặc ngay sau lớp kem dưỡng ngày :) - mình đã thử cả hai cách và thấy là nếu các bạn da khô (hoặc có vùng da nào đó quá khô, bong tróc) thì nên dùng em primer này sau kem dưỡng; nếu da dầu hoặc thiên dầu thì bỏ qua lớp dưỡng ẩm cũng ok.
Em này lúc mới đánh lên da sẽ có cảm giác mát mát, ngấm nhanh. Da sau khi có lớp primer sẽ có cảm giác mướt (kiểu đủ ẩm ấy) và tương đối khô ráo. Foundation đánh lên da thấy bám tốt, mịn.
Về khoản kiềm dầu, mình thấy em nó không giúp kiềm dầu nhiều. Nếu mình dùng foundation là Clinique thì vùng Tzone đổ dầu rõ rệt sau khoảng 3-4 tiếng (có thể do mùa đông năm nay không lạnh ^^) nhưng lớp nền bám tốt (tức là dùng giấy thấm dầu thì chỉ có dầu đi, lớp nền ở lại khoảng 95%, không bị trôi nhiều như không có primer). Nếu mình dùng Estee Lauder Double Wear thì lớp nền đẹp đến cuối ngày luôn (từ 7h30 sáng đến 6-7h tối, chỉ hơi bóng dầu nhẹ vùng chóp mũi ^^)
Mình thấy em nó cực hợp đánh với Double Wear vì nếu không có em nó, dùng Double Wear vào mùa đông sẽ gây khô, căng da và lớp nền nhìn rất giả.
Có một điểm mình chưa kiểm chứng được nhưng kể từ khi dùng em nó, mình thấy vùng mũi bớt mụn đầu đen hơn. Về lý thuyết là nếu lớp primer giúp ngăn cách giữa foundation và da tốt, foundation sẽ không bít các lỗ chân lông nhưng cùng lúc mình đổi cả toner/ kem dưỡng đêm nên không rõ là nhờ cái nào ~.~

Tóm lại, đánh lên không có dấu vết gì, ngoại trừ làm da min hơn :D

>>> Tóm lại
Em này giá không iêu lắm (38$/40ml) lại hơi khó mua nhưng mình thấy em ấy dùng ok, nhất là với bạn nào da hỗn hợp đỏng đảnh như da mình và lại thích dùng foundation matte, che phủ cao - kiểu Double Wear hay Kat Von D Lock it trở lên ;D Các bạn da khô, hơi nhạy cảm chút dùng cũng ok, chỉ cần thêm kem dưỡng trước khi dùng em primer này. Các bạn da dầu, cực dầu thì có lẽ không nên vì em ý kiềm dầu không thật xuất sắc. 
PS: Mình ưng em này hơn TwoFaced Hangover dù hai em đều có gốc nước. Nguyên nhân chính là em này hợp với da hỗn hợp hơn trong khi em Hangover hợp da khô hơn.


Comments