Review: BEAUTY BLENDER (ORIGINAL)

Mình là fan bự của cọ trang điểm nên rất rất băn khoăn khi đầu tư em Beauty Blender, nhưng cuối cùng, mình đã có một em :D Sau khi dùng em nó được ít lâu, mình quyết định review để cho các bạn có ý định mua tham khảo thêm nhé :-*

Khi mới em nó hồng rực thế này, sau khi giặt thì.... xem ảnh dưới nhé ^^

>>> Bao bì
Uhm... Nói thật là về bao bì của em nó thì chả có gì đáng nói. Em nó đi kèm với một hộp nhựa hình trụ, trong suốt. Đáy và nắp của hộp này có lỗ thoáng nhỏ xíu (thấy bảo để khi em này còn hơi ẩm thì đút vào hộp vẫn không bị bí, gây mốc).
Em này đi kèm hướng dẫn sử dụng (siêu tối giản) ở đáy hộp - nhưng thành thật mà nói mình chả thấy cái tờ hướng dẫn sử dụng tí hin đấy giúp ích được gì!!!!


>>> Sản phẩm
Lúc khô thì em nó khá nhỏ, vừa khít hộp đựng. Độ bông mềm, đàn hồi lúc khô cũng rất hạn chế. Khi đã nhúng nước làm ẩm thì em này nở ra rất ác liệt! Phải to gấp đôi lúc khô ấy ^^ và độ bông mềm thì...hết ý! Siêu mềm, siêu bông luôn!

Em nó sau khi giặt bằng dầu tẩy trang và sữa rửa mặt - nếu zoom lên sẽ thấy ngay
lớp foundation ở đầu tròn của em nó T.T

>>> Cách dùng và cảm nhận
Em này thấy bảo dùng được cả khi khô và khi ướt - nhưng phổ biến nhất là dùng khi em nó ướt. Vì thế mình chỉ dùng lúc em nó đã được làm ướt chứ chưa thử em nó khi khô lần nào (toàn dùng foundation dạng kem với liquid nên cứ thấy nếu dùng khô, em nó "ăn" mất tiêu foundation của mình ^^). Lưu ý khi làm ướt em này là ban đầu phải cho em ấy uống no nước để "béo" lên hết cỡ, sau đó phải bỏ vào khăn khô, bóp nhẹ cho bớt nước khoảng 90-95% đi mới dùng được.
Vì em nó lúc ướt siêu bông, siêu mềm nên khi ấn lên da thấy rất dễ chịu, lại mát mát vì đã được làm ướt nữa :D Dùng em này tán foundation thì độ che phủ của phấn chỉ khoảng 50% so với dùng cọ kabuki hoặc cọ đầu tròn. Bù lại, so với cọ, em này để lại lớp nền mịn, tự nhiên. Điểm mà em Beauty Blender này hơn cọ trang điểm là em nó dùng để tán concealer tốt hơn (đầu nhọn của em nó dùng để chồng nhiều lớp concealer lên các vết thâm mụn rất ok).

Vì dùng thường xuyên, em của mình chả kịp khô ^^ Chụp thế này để thấy mức độ
"béo" ra của em nó - khi khô thì lọt thỏm trong hộp luôn, còn lúc ướt thì như này

Điểm không ưng của mình với em Beauty Blender chủ yếu là ở khâu làm sạch và bảo quản em nó.
Thứ nhất, em nó được dùng dưới dạng ẩm, để chỗ thoáng thì em bụi bám, bỏ vào hộp của em nó thì không vừa nữa (vì em nó béo lên mà), bỏ hộp quá kín thì lo thiếu khí gây ẩm mốc.
Thứ hai, dùng cọ thì bình thường sau 3-5 hôm dùng mình mới làm sạch cọ. Nhưng với em Beauty Blender, vì cứ bị ám ảnh là em nó ẩm, dễ có vi khuẩn, dễ ẩm mốc mà mình phải giặt em nó hàng ngày ngay trước khi dùng :( Giặt thường xuyên không những tốn thời gian mà còn làm em nó mau hỏng hơn so với các em cọ trang điểm. 
Thứ ba, mình hơi bị lo lắng khi giặt em này vì mình dùng sữa rửa mặt giặt thì em nó thôi màu ra khủng khiếp! Bọt xà phòng chuyển qua màu hồng luôn. Nếu dùng xà phòng rửa tay hay shampoo thì em nó còn thôi màu nhiều hơn :( Kết quả là sau 3 lần giặt, em nó không còn là màu hồng rực kute nữa rồi!
Thứ tư, em này khó làm sạch hơn các em cọ nhiều. Mình thấy trên youtube có nhiều video hướng dẫn làm sạch kính coong các em Beauty Blender bằng dầu dừa, dầu olive nhưng mình cứ cảm thấy sẽ không làm sạch được lớp dầu đấy hoàn toàn, không khéo còn bẩn hơn => mình dùng dầu tẩy trang, sữa rửa mặt/ xà phòng rửa tay để làm sạch và kết quả là em nó không bao giờ hồng kute trở lại được ;(

>>> Túm lại
Khi dùng, mình thích em ấy lắm - nhưng nghĩ đến việc bảo quản, làm sạch và tuổi đời của em nó thì mình thấy không ưng em nó như các em cọ trang điểm. Giá của em nó cũng không hề rẻ (khoảng 500k/ em)
Tuy nhiên, em nó đặc biệt thích hợp với các bạn da khô, hoặc các bạn da nhạy cảm (dùng cọ có lớp lông dày hoặc mảnh, cứng hay bị rát da) hoặc những lúc da có phần bong tróc (em này không làm các vùng bong tróc lộ rõ như dùng cọ). Hơn nữa em nó cũng giúp đánh foundation, concealer và cả phấn phủ rất đẹp (người ta mê mẩn em nó khắp nơi từ bao lâu nay cơ mà) nên cũng đáng để thử :D

Comments